Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 21 tháng 1, 2009

THĂM BẠN VÀ CÔ GIÁO NHÂN DỊP TẾT CỔ TRUYỀN.

Theo kế hoạch của BLL nhà trường, thăm các thầy, cô và tặng quà nhân dịp Tết nguyên đán. Do là ngày thường ai cũng bận. Nên chỉ có tôi và Quách hoàn Kiếm B2 là đi đến thăm cô Thục. Trước đó tôi đã gọi điện hẹn, nên khi đến cửa là cô ra mở ngay. Nhà chỉ có mình cô, mọi người còn đang đi làm. Cô đã chuẩn bị trước trái cây, bánh do tự tay cô làm để tiếp khách. Hỏi thăm sức khỏe cô, tôi đại diện khóa trao quà tết cho cô. Cô rất cảm động và gửi lời cám ơn mọi người. Cô đi lại còn khó khăn do chân bị viêm tĩnh mạch sưng to. Nghe có học sinh cũ đến thăm cô thức khuya làm bánh tiếp học trò. Cô giáo và học sinh chuyện trò đến gần trưa vẫn chưa dứt. Trước đó 2 ngày, chúng tôi gồm: Kiếm, Phương Tuấn và tôi có ghé thăm Quang Tuấn B5 mắc bệnh hiểm nghèo. Tuấn rất vui khi các bạn đến thăm và tặng quà của khóa. Tuấn cho biết từ khi biết được blog uttroi, Tuấn đọc suốt. Blog làm cho Tuấn vui và cảm thấy các bạn gần hơn.

9 nhận xét:

  1. Ban liên lạc trong TP có nhiều hoạt động tích cực quá. Đề nghị ban liên lạc ngoài HN post lên UT một số hoạt động tương tự để bạn bè ở xa được chia xẻ.

    Trả lờiXóa
  2. Tại TP.HCM, anh em xác định chương trình hoạt động hàng năm từ nay trở đi có việc thăm và chúc Tết các thầy cô trong dịp Tết. Để thuận tiện, năm nay đã phân công cụ thể cho từng Khóa: K1+2 - thầy Điền, K3 - thầy Vọng, K4 - thầy Văn, K5 - thầy Chinh, K7 - thầy Trọng, K8 - cô Thục. Ở Tp.HCM chỉ có 6 thầy cô nên K6 phải chịu thiệt thòi không được giao nhiệm vụ cụ thể. K4 và K8 đã hoàn thành kế hoạch, các Khóa khác sẽ thực hiện trong mấy ngày tới. Cám ơn K4 và K8. JM

    Trả lờiXóa
  3. Qua việc này thấy BLL Trường tại tp HCM rất chu đáo với thày cô. Rất đáng học tập. Ở HN, về việc này, chủ yếu là anh em làm với ý thức tự phát của từng khóa hoặc nhóm, không có được sự chỉ đạo hoặc "quán triệt" từ BLL Trường.

    Trả lờiXóa
  4. Sáng nay K3 và K7 đã hoàn thành kế hoạch. Chiều nay K1+2 và K4 sẽ đi thăm thầy Điền. Riêng K5, việc gặp gỡ thầy Chinh đã thành thông lệ từ nhiều năm nay vào ngày 28 Tết.
    Đây cũng là lần đầu tiên tại TP.HCM có hình thức tổ chức này. Các Khóa nhất trí cao và rất nhiệt tình thực hiện. JM

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn BLL Trường và ACE Ban Troi tại tp HCM đã có những hoạt động rất ý nghĩa. Tuy nhiên có lẽ phải nghĩ lại cái logic này: "Ở Tp.HCM chỉ có 6 thầy cô nên K6 phải chịu thiệt thòi không được giao nhiệm vụ cụ thể."
    TVK6

    Trả lờiXóa
  6. Cô Thục hiện đang ở chung với ai trong nhà, cô làm bánh Huế thật là ngon. Đạt cho thêm tý thông tin hoàn cảnh thì hay quá.

    Trả lờiXóa
  7. Mấy ae vừa đi thăm gia đình thầy Điền. Thầy phát biểu cám ơn các học sinh với đôi mắt ngấn lệ. Vui và xúc động. Sẽ cố gắng duy trì hàng năm.
    Hôm họp mặt 20/11 xuất hiện một thầy dạy Trung văn. Dự kiến phân công cho K6 đảm nhận, như vậy là vừa khéo. Hỏi lại thầy Trọng được biết thầy Trung văn dạy ở Trường VHQĐ giai đoạn sau 1970, không dạy ở Trường Trỗi. Thầy Trọng khuyên không cần thiết đưa vào kế hoạch, vì thế "K6 phải chịu thiệt thòi". Năm sau sẽ lưu ý bù cho K6. JM

    Trả lờiXóa
  8. Cô Thục hiện ở chung với vợ,chồng người con trai út.Vợ ,chồng cô-chú Bút đều đối diện với căn bệnh ung thư.Tuy bây giờ đã đỡ,nhưng...Cô còn bị căn bệnh giãn tĩnh mạch chân,đi lại khó khăn.Chi phí thuốc thang cả 2 người mỗi ngày cũng chiếm khá nhiều.Nhưng mỗi khi có đám tang học sinh trường hay có lời mời dự một buổi họp mặt nào đó cô đều có mặt.Tuy vậy cả 2 vợ ,chồng cô không muốn sống dựa vào gia đình người con.Chủ yếu dựa vào lương hưu!

    Trả lờiXóa
  9. Sáng nay Anh Khánh Tường TBLL K3 ở SG đã đến chúc Tết thầy Vong.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!