Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 13 tháng 1, 2009

MỘT QUAN NIỆM

Đã có lúc AE mình tranh cãi về chuyện “chính danh”, “nặc danh”…
Tôi mạn phép “ ảnh hóa” các khái niệm. Liệu vấn đề có “sáng ra” mọi nhẽ?


H1- “Nặc danh”. Bịt mặt hoàn toàn. Rất bí hiểm.













H2- “Bút danh” hoặc “bí danh”. Bịt mặt một phần. Đôi mắt cô ta đang cười . Vẻ đẹp tiềm ẩn.







H3- “Chính danh”. Mọi chuyện đều rõ ràng. Vẻ đẹp minh bạch, trong sáng.



* Có 2 ảnh lấy trên mạng.

20 nhận xét:

  1. Không hiểu mọi người nghĩ thế nào chứ tôi thấy đẹp nhất là cái kiểu " bí danh " do T.M đặt tên. Cái thứ nhất là " cây nhà, lá vườn " vì do anh em mình tự chụp và cái thứ hai là nó đẹp mọt cách tự nhiên, kín kín - hở hở.

    Trả lờiXóa
  2. Khen cho TM chịu khó lùng sục, kiếm cho được mấy cái ảnh quý hiếm này.

    Trả lờiXóa
  3. K4 "hư hỏng" hơn K8: CQ thì dùng Girl lung lạc Chiến Sĩ, TM thì làm lun 3 em 1 lượt - mình là ĐẢNG VIÊN fải lấy PHỤC VỤ NHÂN DÂN làm LẼ SỐNG chứ ai lại thế...hehe

    Cháu Giả Dối hơi Phô các bác nhể.
    :)))

    Trả lờiXóa
  4. Nhất trí với bác PH. Em cũng "mê" mấy cô áo xanh của bác TM từ khi đọc bài XBL. Mấy tấm ảnh sông nước miền Tây bác TM chụp sinh động quá. Còn nữa thì cho ae thưởng thức thêm đi bác TM.

    Trả lờiXóa
  5. T.M ơi,

    nghe tin SG có đoạn bị vỡ đê,có chỗ nước dâng cao hơn 2 m, liệu nhà ông có sao không?

    Trả lờiXóa
  6. Lạc đề hết rồi các bác ơi. Ảnh, mục đích chỉ để "mô hình hóa" một quan niệm về "CD, ND, BD"...thôi, cho dễ hiểu ấy mà. AE mình lại "đãng trí" xoay qua bình ảnh. Nhưng mà "bút danh" cũng không đến nỗi tệ như một số AE mình nghĩ trước đây?
    - ĐH ảnh linh tinh thì có , sẽ post vào thời điểm thích hợp...

    TM

    Trả lờiXóa
  7. Mấy em "nặc danh" ở trung đông không như anh em mình tưởng. các em mà "chính danh" ra thì mê hồn lắm các bác ơi.
    Mà sao bác TM lại có nhiều "chị em" thế nhẩy.

    Trả lờiXóa
  8. @a.TM: Chính danh - Đẹp, đàng hoàng - không nói làm gì.
    Bút danh (nhưng phải cố định, không phải mỗi lần còm lại phịa ra một cái mới thì cũng = Nặc danh): kiểu như TM, ak7, dachoak7, tk8, TrMk7, EGK9, tt_ngayxua,... dù không phải trường hợp nào cũng rõ tên người nhưng anh em bạn bè vẫn biết là ai thì cũng như Chính danh.
    Còn Nặc danh = Bịt mặt = Giấu tay = Giấu mặt = PÊĐÊ = Ái Nam Ái Nữ =... = KHÔNG CHƠI ĐƯỢC!

    Trả lờiXóa
  9. Mà sao TM không làm một phóng sự ảnh về triều cường nhỉ? Hay là đợi làm luôn dịp Tết, vừa có thời gian rỗi, vừa có "Tết" làm cho "lụt" càng thêm nghiêm trọng.

    Trả lờiXóa
  10. - @ ND: "sao bác TM lại có nhiều "chị em" thế nhẩy?".Bác nói em thế phải tội chết! Em chỉ tôn vinh CÁI ĐẸP thôi. Mình chớp ảnh họ là “lỗi” tại họ...đẹp đấy chứ!?

    -@ PH, TQ : Phóng sự triều cường đầy trên báo chí, tôi nữa viết nữa e đụng hàng. Cái dở của đám phóng viên hiện nay là họ đứng trên cao, viết về tình cảnh kèm theo sự thương xót người dân đang phải lội nước bên dưới. Cần có những ông phóng viên ( và lãnh đạo) cùng lội nước để viết về đề tài này .
    TM

    Trả lờiXóa
  11. @T.M : Tôi muốn biết về tình hình cụ thể ở nhà ông cơ mà vì hôm đến nhà, nhìn cảnh nước mấp mé bờ là tôi đã thấy không ổn rồi. Bây giờ triều cường lên cao, đê vỡ thì liệu có ảnh hưởng đến nhà ông không?

    Trả lờiXóa
  12. Khi nào nước lên, anh chụp tại nhà một ảnh từ ngoài ngập nước bước "xuống" nhà, một cái đang ngồi gõ máy tính mà "chân em thâm vì ngâm nước lạnh". Đại loại thế.

    Trả lờiXóa
  13. -TQ, PH : Đã chụp sáng qua nhưng thằng con tha máy đi rồi. Chờ ít hôm.
    TM

    Trả lờiXóa
  14. Tưởng triều cường trôi máy đi rồi mới sợ. Chứ thằng con tha máy đi thì chuyện nhỏ, chờ sang năm cũng được!

    Trả lờiXóa
  15. Bác TM chụp luôn 1 tấm ảnh ngồi trên XBL ở ngay giữa sân nhà (lúc triểu cường tràn vào) mới Oách!

    Trả lờiXóa
  16. Hồi xưa nhà TM có cái xuồng dã chiến, vỏ bằng tôn, ngang cỡ xuồng 3 lá miền Tây. Hồi đó tụi nhóc nhà tôi có chèo chiếc xuồng này lanh quanh ao nhà TM (nay đã san lấp).
    Không biết nay xuồng còn không, cái ao bị TM san lấp có phải là nguyên nhân ngập lụt không?
    HCQuang

    Trả lờiXóa
  17. A.Chí: Xuồng còn nhưng tụi nhóc giờ đã và sắp có gia đình cả. Liệu con cái chúng có tiếp tục chèo trên chiếc xuồng này? Tôi với bác cũng cũng thuộc diện "cán bộ hưu trí trẻ" rồi . Nhanh quá !

    Lấp ao không phải nguyên nhân gây lụt. Các nhà khoa học bảo: tại tầng ozon thủng, băng 2 cực tan ra làm nước dâng lên. Tầng ozon thủng là do chị em dùng keo xịt tóc có hóa chất gì đó gây ra. Đấy, chỉ vì "người ta " muốn làm đẹp một chút mà gây nên thảm họa?!

    TM

    Trả lờiXóa
  18. AE mình vui tính thật!
    Bài chủ nói một đằng thì các còm lại còm về vấn đề khác!
    Do "đãng trí" hay do AE mình chỉ thích "nhìn" mà không thích "đọc"?

    Trả lờiXóa
  19. Đã "buôn" là kiểu dây cà ra dây muống. Chủ đề ko quan trọng. Cũng như bài đăng không quan trọng, com mèn mới quan trọng.

    Trả lờiXóa
  20. Bởi thế mới có chuyện người ta toàn commen với nhau, để rồi cuối cùng mới phát hiện chẳng biết mọi người đã trao đổi với nhau chuyện gì.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!