Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 13 tháng 1, 2009

Cướp máy ảnh hoành hành ở trung tâm Sài Gòn

Nhắc nhở các pác lính Trỗi hay đi chụp hình phong cảnh ở Sài gòn.
Báo Thanh niên online hôm chủ nhật 10/1/2009 có đăng bài: "Cướp máy ảnh hoành hành ở trung tâm Sài gòn" có đoạn viết:
Hàng loạt vụ cướp giật máy ảnh xảy ra ngay khu vực trung tâm TP.HCM đã khiến nhiều tay săn ảnh phải nghĩ ra những cách kỳ quặc để tự bảo vệ tài sản!
Nếu so với việc tiêu thụ một chiếc xe gắn máy trộm cướp thì việc tiêu thụ một chiếc máy ảnh có nguồn gốc không rõ ràng là quá dễ, mà giá trị hai món hàng lại tương đương nhau. Không ít nạn nhân của bọn cướp là nhiếp ảnh gia, thợ chụp ảnh cưới, khách nước ngoài và có cả... phóng viên báo chí....
”.
Vậy anh em ta cần lưu ý!

Thanhnien online

12 nhận xét:

  1. Từ hơn 1 năm nay SG đã tổ chức rải lực lượng Bảo vệ ở những nơi công cộng thường có khách DL NN để chống cướp giật và thấy đỡ. Bây giờ và sắp tới có lẽ nạn cướp sẽ còn có cơ hội phát triển vì tình trạng thất nghiệp ngày càng tăng. Mọi người cẩn thận để tự bảo vệ mình trước vẫn hơn. Cám ơn UT đã gửi thông tin.

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn nhiều nhiều.

    Trả lờiXóa
  3. Tin và giải pháp về việc này đã được đăng nhiều trên http://www.vnphoto.net/forums.

    Trả lờiXóa
  4. Máy xích vào chân, chân máy xích vào người, người xích vào cột điện (đeo dây bảo hiểm của mấy ông thợ điện) cho an toàn, khỏi sợ bị kéo ngã.
    dachoaK7

    Trả lờiXóa
  5. Quá quan liêu đấy ĐH,coi thường như vậy là thiệt đến bản thân mình và lôi đồng đội vào chỗ chết chùm đấy.Cẩn thận là an toàn nhất-sefty firt.

    Gtl

    Trả lờiXóa
  6. Lụt tiếng Anh rồi,pặp... pặp safety first.

    Trả lờiXóa
  7. Cái " thiết bị an toàn" TQ giới thiệu kinh quá. Hàng ngoại đàng hoàng, chứng tỏ bên họ cũng chẳng hơn gì ta. Còn ta thì đã "đuổi kịp các nước trong khu vực"...
    Mấy ông kỹ sư vũ khí Trỗi đâu rồi? Sao mình không cho tí C4 vào trong máy ảnh, rồi nối với ngòi hẹn giờ. Khi nó giật cũng là lúc kích hoạt. Lúc chúng đang sướng thì ..bùm. Xong một em cướp nhẹ dạ. Nói vậy chứ các bác cho C4 ít thôi để tên cướp chỉ bị thương. Ta còn có dịp "cảm hóa , giáo dục" chúng thành người tốt phục vụ XH.
    TM

    Trả lờiXóa
  8. Kịch bản của bác TM mới kinh. Coi chừng bác TM vì cái lời góp này mà bị ... cấm nhập cảnh vào ngoại quốc, vì "có kiến thức khủng bố"!

    Trả lờiXóa
  9. A Thành nói đúng đấy. Em học Hoá Phóng xạ nên cũng gặp rắc rối khi làm visa vào Úc. Mãi không được cấp, cấp rồi lại bị thu hồi. Hỏi lí do thì được trả lời vì học Hoá phóng xạ nên thủ tục lâu hơn người bình thường. May mà em Bộ môn Hoá Phóng xạ bị giải tán từ 1989 và em cũng chuyển hướng luôn, chứ không có khi bây gờ đang ở nhà.

    Trả lờiXóa
  10. Có nhầm lẫn không? Đây là "kiến thức CHỐNG khủng bố" mới đúng chứ!Nó thể hiện tinh thần " chủ động tấn công tội phạm" . Sợi dây "xích" của TQ chỉ là "thụ động phòng tội phạm" thôi...
    TM

    Trả lờiXóa
  11. TM không nhận thức rõ thời đại bây giờ là "giá trị đảo lộn" à?
    Bush hôm qua nói lời tạm biệt báo giới, một trong những nỗi buồn thổ lộ là "không có vũ khí huỷ diệt ở Irak". Không biết ai khủng bố ai?

    Trả lờiXóa
  12. Thằng Bush này lại bắt chước bên mình "nghiêm khắc kiểm điểm" và tự nhận nhận hình thức kỷ luật"phê bình nghiêm khắc"? Bọn láu cá trên toàn thế giới đều có điểm chung giống nhau!!!

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!