Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 22 tháng 1, 2009

Thăm gia đình Thọ Tuyến

Hôm nay, mọi công việc tạm ổn. BLL K8 Hà nội thay mặt anh em thu xếp đến thăm mẹ của Thọ Tuyến và thắp hương cho Tuyến nhân dịp Tết nguyên đán.

Sức khỏe của cụ vẫn ổn định so với lần thăm trước. Thấy bạn của Tuyến đến thăm, cụ và gia đình rất phấn khởi, mẹ Tuyến vẫn còn minh mẫn (tuy cụ bị tai biến đã lâu) và nói: Giá như thằng Tuyến còn sống bây giờ nó đã lấy vợ rồi, chúng tôi nói đùa: Tuyến còn sống thì bây giờ có khi đã lên ông nội, ông ngoại rồi mẹ ạ!. Nói chuyện với mẹ Tuyến, cụ hỏi thăm nhiều về số anh em trước kia ở TT 1A Hoàng Văn Thụ là hàng xóm của gia đình.

Thay mặt anh em, Trí Dũng mừng tuổi cụ, chúc sang năm mới mẹ của Tuyến khỏe và hẹn đến thăm lần sau.

7 nhận xét:

  1. Trông mẹ già tội nghiệp quá!Gía như con trai mẹ còn sống thì Tết này vui và ấm cúng biết bao?"Tết này con không về...".Các bạn khóa 7!Tôi thấy còn thiếu cô Toàn mẹ Ngô tất Thắng nữa.Chả lẽ không tìm ra?Thiệt thòi quá!

    Trả lờiXóa
  2. Thật cảm động! Cảm ơn các bạn.

    Trả lờiXóa
  3. Thọ Tuyến có phải con chú Bùi Thọ Tư dân Thái bình không nhỉ Út?

    Trả lờiXóa
  4. Đúng rồi, Nghĩa ạ! Chú là Tỉnh đội trưởng Thái Bình và Tuyến cũng đi bộ đội từ đây.

    Trả lờiXóa
  5. @ĐN: Đúng như a KQ nói. Dân Đông Hưng, Thái bình

    Trả lờiXóa
  6. Cung cấp thêm thông tin để các bạn ở khu HVT có thể liên lạc với gia đình: cô gái ngồi cạnh bà tên là Cầm, em gái của Thọ Tuyến. Số ĐT là 0982751137.
    BLLK8.

    Trả lờiXóa
  7. @ĐN: Thọ Tuyến là dân 1A HVT,dù khác k nhưng T Tuyến sau khi rời trường Trõi lại là người thân với KV nhiều lắm. Nghĩa ơi, đúng là chú Bùi Thọ Tư cục dân quân, em bác Bùi Thọ Ti bí thư Tỉnh ủy Thái Bình. Đọc T2 "sinh ra trong khói lửa".Lá thư cuối gửi cho anh Trúc ( là con bác Ti đấy).
    Tuyến đi bộ đội theo chỉ tiêu Thái Binhf nhưng trước khi đi B có về thăm mọi người ở HVT. Lần đó KV ngồi với Tuyến cả chiều...

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!