Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 22 tháng 1, 2009

Hoa Tết Hà nội

Từ ngày Hà nội mở rộng từ Hòa Bình, Ba vì, Sơn tây cho đến…Sóc sơn nên hoa của Hà nội ngày càng nhiều và phong phú hơn, xứng đáng với “tầm vóc” Thủ đô rộng lớn. Hoa từ các nơi đổ về nên bà con, anh em ta thả sức ngắm hoa, không như ngày xưa Hà nội chỉ phụ thuộc vào làng hoa Ngọc hà…(mà làng Ngọc hà bây giờ làm gì còn đất để mà trồng hoa). Đúng là “ơn” Chính phủ! Thấy trong Sài gòn, nghệ sĩ ĐH, TM…và từ nước Úc xa xôi, Thái B6 cũng đã cung cấp rất nhiều những bức ảnh về hoa gửi tặng anh em Hà nội. “Kém miếng” cũng thấy có lỗi với anh em trong đó và với anh chị em xa Tổ quốc. K8-K9 Hà nội cũng “quyết định” giành chút thời gian đi sưu tầm hoa Tết Hà nội gửi tặng anh chị em Trỗi xa Hà nội (tuy chỉ là “nghệ sĩ” vườn). Mời các bạn thưởng lãm Slide hoa Tết Hà nội.


4 nhận xét:

  1. Quý hóa quá! Cám ơn UT. Có vài loại cũng thấy lạ,nhưng không biết tên là gì.

    Trả lờiXóa
  2. Trong hình có một số hoa lạ màu vàng, đề nghị Út thuyết minh. Năm nay Hà Nội mở rộng, hoa đa dạng, cách trưng bày chuyên nghiệp hơn. Bữa hôm ở trên Đà Lạt thấy nhiều chỗ bó địa lan chuyển về SG và ra Bắc. Địa lan Đà Lạt màu khg sắc xảo nhưng nhiều nhánh, nhiều bông và bền.

    Trả lờiXóa
  3. Gớm, cả tuần nay mới lại "nhìn" thấy nhau ở đây! Lại được cò men, pốt ảnh rồi!
    @ĐN: còn một cái khác nữa là địa lan Đà Lạt không thơm như địa lan Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  4. Ảnh trên K8 và K9 nhà mình chụp ngày hôm qua 26 Tết tại chợ hoa Nhật Tân, ngòai đê sông Hồng (chỗ gần ngã 3 đi lên thịt chó Nhật Tân và quay về bể bơi Quảng Bá), ngoài trời, bên cạnh nhà Siêu thị Hoa.
    Có mấy loại hoa màu vàng như sau: Tuy líp vàng, Hướng dương, Cúc vàng, Địa lan vàng.
    Hôm qua họp chợ ngoài đê nên đường trên đê không tắc lắm. Ngày mai thì chắc Hoa sẽ tràn khắp nơi.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!