Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 26 tháng 1, 2009

THAY LỜI MUỐN NÓI












8 nhận xét:

  1. Xem ảnh VA chụp hoa dưới nắng đẹp lại thấy thèm thời tiết giờ này trong đó, như thời tiết mùa hè. Hà nội năm nay lại đón Tết trong giá rét. Từ sáng đến giờ chưa bước chân ra khỏi nhà.

    Trả lờiXóa
  2. Hội hoa xuân SG năm nay khg có mai, khg có những chậu mai của các nghệ nhân, các vùng miền mang về, một vài chậu le hoe, khg có một chậu mai nào trổ bông. Chiều Mồng Một Tết vào hội hoa Xuân hơi lạ, một ít Sứ ở đâu mang về, một ít Tulip cũng ở đâu mang về, mấy con cá dĩa tội nghiệp cô đơn, mấy bụi xương rồng hồi nào cũng vậy. Chỉ còn một vài chậu Lan coi đỡ. Hơi buồn bạn nhỉ.

    Trả lờiXóa
  3. Tết năm nay thiếu nắng, các Nghệ nhân trồng Mai buồn hơn người xem Mai như tụi mình.
    Thời tiết SG thật dễ chịu, mát mẻ, uống nhiều không say. Khà!

    Trả lờiXóa
  4. To Vnq: Bên Úc bây giờ là 6h40 sáng mà nhiệt độ đã là 27 độ. Nhưng về chiều và đêm thì lại dịu mát như Sài gòn, thậm chí se lạnh như Đà Lạt vì nó gần biển, lại có núi. So với Melbourne là nơi người Việt sống nhiều thì Brisbane không lạnh bằng và cũng không nóng bằng, ôn hoà hơn.
    To ĐH: Queensland là bang có nhiều nắng nhất nước Úc, cây cối xanh tốt lạ thường còn hoa khoe sắc thắm say lòng người. Nghệ nhân như ĐH mà có dịp sang đây thì chớp ảnh mỏi...chân.

    Trả lờiXóa
  5. @Vnq:Sài gòn mấy ngày Tết đc hưởng không khí lạnh từ Hà nội gửi vào.Sáng tiết trời mát và se lạnh,trưa và chiều nắng (28-30 độ),tối hơi lạnh.Rất lâu rồi SG mới đc hưởng một không khí Tết như vậy.
    @ĐN:Nếu Mai nhà không nở,thử làm cách này xem sao:Lấy nước ấm(nước sôi hòa với nước lạnh,bỏ tay vào thấy hơi nóng là đc)phun đều từ các cành(tránh phun vào ngọn)tới thân cây và đừng tưới gốc.Nhà tôi dùng cách này,cây sẽ nở hoa.Bao giờ đi SGP,tính mùng 3 or 4 tụ bạ nhau chúc Tết...cái !
    @ĐH:Cành có nhiều bông trắng là cây Nhất Chi Mai.Cành có 2 bông trắng là cây Nhị Độ Mai.Cành có nhiều bông tím là...vào Tao đàn sẽ biết !

    Trả lờiXóa
  6. AK7 : "Cành có nhiều bông trắng là cây Nhất Chi Mai.Cành có 2 bông trắng là cây Nhị Độ Mai".Thế còn cái nào Văn Tuyết Mai?
    12ly7

    Trả lờiXóa
  7. Cái nhà pác hỏa lực mạnh này hỏi xoáy quá.Pác hỏi em thì em piết hỏi ai?Hay nhờ pác tq HT bên nớ vậy?

    Trả lờiXóa
  8. Tôi chứng kiến hoa mai đểu nhà ĐN rồi,cách tốt nhất là nấu sôi tưới lên cho chết quách,đỡ tức

    Gtl.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!