Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 8 tháng 1, 2009

Tin vui: Tận bóng đá tất niên và tỷ số đẹp !!!

Chiều qua, tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình (nói vậy cho nó oai, chứ thực ra là ở sân tập 2!) có cuộc thi đấu giao hữu giữa Câu lạc bộ "Những người bạn" và Đội tuyển nữ Hà Nội. Quả thật với tác giả đây là lần đầu tiên đặt chân vào Sân vận động quốc gia, cảm giác thật hiện đại, hòanh tráng, đẹp, xứng đáng là "sân của cả nước". Chiều nay, ông Calisto cũng đưa Tuyển quốc gia tới tập nhẹ trước khi đi giao lưu Gala "VN vô địch!" tại Cung Văn hóa Việt-Xô. Trời về chiều, gío lạnh và rét hơn.
Xin có vài lời giới thiệu về đối tác: Đội tuyển nữ Hà Nội vừa vô địch quốc gia năm 2008, hiện có 6 cháu đá trong Đội tuyển nữ VN, tuổi đời cầu thủ từ 18-26. Nói chung là trẻ, khỏe , sức dướn tốt và rất chuyên nghiệp.
Sau vài thủ tục tặng hoa, chụp ảnh kỷ niệm là bắt đầu trận đấu. Đội ta quần vàng, áo vàng, bí-tất vàng (nhưng không dám dùng vì sợ giống đội Cty VSĐT! - xem bài tường thuật trong Trang văn), còn đội bạn tòan màu đỏ.
Ngay từ đầu đội bạn luôn ép sân nhưng không chọc thủ lưới ta. Cháu Châm rất xông xáo luôn là mũi nhọn tấn công vào trung tuyến. Tới phút 25, do hậu vệ Gia Bình chuyền về cho thủ môn ngay trong vòng 16m50 và... trọng tài thổi phạt. Tranh thủ đang láo nháo 1 cháu sút luôn bóng vào lưới. Bàn thắng được công nhận, ta thua oan uổng! Liên tiếp sau đó, bạn ghi tiếp 2 bàn.
Nghỉ giữa trận, ta thay đội hình 2 nhưng vẫn giữ Hải Long và Thọ, đưa vào bác Thắng "tụt"... Trận bóng cân bằng hơn vì Hải Long được đẩy lên hàng tấn công. Với cú lật từ cánh phải của Long bác Thắng đón đúng điểm rơi và gật đầu, bóng vào góc xa. Ngay sau bàn thắng đội ta thay đổi khí thế. Nhận đường chuyền của tiền vệ, bác Thắng lại dốc vào vòng 16m50. Hậu vệ cánh cùng thủ môn bạn ra cản phá nhưng bác đè người rồi lốc má ngoài chân phải cho bóng qua đầu thủ môn, lững thững bay vào lưới, nâng tỷ số lên 2-3. Sau đó bằng kỹ thụât cá nhân khéo léo và tốc độ Hải Long tiếp tục ghi thêm 2 bàn. Phút cuối cùng, do gôn đội ta lơ là để tuột bóng khỏi tay, các cháu áp sát rồi tạt bóng vào gỡ hoà 4-4.
Anh Thắng "tụt" trở thành người hùng của trận đấu. Cầu thủ 61 tuổi này đã làm vẻ vang trường Trỗi! (Tác giả cũng vào chạy được 15', có 2 quả bật tường đẹp với Hải Long nhưng bị các cháu nhanh hơn cướp trên chân). Đặc biệt hơn Hà "khểnh" có 2 cú ngã (đè ngửa và sấp 2 cháu), may không bị chấn thương!!!
Sau đó là đêm giao lưu với các cháu tại Cafeteria tầng 18 cao ốc Viglacera tại ngã tư Phạm Hùng-Trần Duy Hưng, đối diện Trung tâm Hội nghị quốc gia. Liên hoan vui vẻ và thân tình!
Chúng ta có thể thấy lại gương mặt anh Thắng tỏ ra rất mãn nguyện sau khi hoàn thành nhiệm vụ. Còn Hải Long vốn đẹp trai, đá giỏi nên luôn bị các em trẻ vây quanh.
Hai đại diện Club và Học viện còn có phần quà mừng năm mới cho các cháu!

6 nhận xét:

  1. Anh Quốc còn lâu mới là bình luận viên bóng đá!Nhưng cũng làm ae hồi hộp như được tận mắt chứng kiến trận đấu vậy.Hay nhất là câu "...Đè sấp,đè ngửa..." Cứ như là chuyện hình sự .Sợ quá!

    Trả lờiXóa
  2. Tường thuật thế nào ấy nhỉ:"...,nâng tỉ số lên 3-2", thay vì rút ngắn tỉ số còn 2-3.Đề nghị nhà đài (Tq) cho ôg này nghỉ hoặc phạt vài thùng Ken cho chừa cái thói bình luận vô tội vạ!

    Trả lờiXóa
  3. Theo bình luận : Bàn thua đầu tiên chắc là do hậu vệ đội nhà ko chịu ôm chặt tiền đạo đội bạn chớ đâu có oan uổng gì. Các lần đá phạt sau chắc có rút kinh nghiệm nên ko sao ?
    15' của bác KQ có 2 đường chuyền và mấy đường ngã ?

    HMK6

    Trả lờiXóa
  4. Các bác khoẻ thật còn dư sức đá với đội tuyển nữ cơ, cho em hỏi nhỏ : các bác đá mấy "hiệp" mỗi hiệp bao phút vậy?

    Trả lờiXóa
  5. 2 hiệp, mỗi hiệp 45'.
    Ngã 1 lần Hà "mèo" ạ! Sau đường chyền của Hải Long đang lùi thì "té"!

    Trả lờiXóa
  6. Bóng đá giao hữu Nam-Nữ thế này còn đáng xem, chứ bóng đá Nam mà cho tôi vé chưa chắc tôi đã đi.
    Lần sau có bóng đá Nam-Nữ thế này, đề nghị anh KQ thông báo trước hoặc phân phối vé thế nào chứ xong rồi mới tường thuật lại thì ... chán quá?

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!