Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 25 tháng 1, 2009

Hà nội sáng 30 Tết

Đã lâu ra đường Hà nội mới dễ chịu thế này! Sáng nay, 30 Tết chắc dân ngoại tỉnh đã về quê ăn Tết, nên đường HN trở nên thông thoáng. Thời tiết từ hôm qua chuyển rét, trời trở nên âm u, mọi người cũng ít ra đường hơn mà ở nhà chuẩn bị mọi thứ để đón Tết, sáng nay các cửa hàng đã đóng cửa, trừ một vài siêu thị còn mở cửa để phục vụ khách muộn. Vỉa hè trên đường Láng Hạ nông dân ngoại thành vẫn cố bán nốt những chậu đào, cây quất còn ế, nên giờ này cũng còn ít đào và quất đẹp. Ra đường cảm giác không khí Tết của Hà nội có vẻ trầm hơn mọi năm.

Dưới đây một số hình ảnh đường phố Hà nội sáng 30 Tết.


Ngã tư Kim mã - Liễu giai



Quất và đào muộn


Đường Thái hà, một điểm nghẽn giao thông hàng ngày (10h10')


Đường Tôn Đức Thắng lúc 9h45

Mọi hôm, đường Cát linh lúc nào cũng đông người và xe cộ

6 nhận xét:

  1. Dân"thủ đô"về quê ăn Tết hết rồi,còn độc dân Hà nội sao mà sợ kẹt xe.Mong ngày nào cũng là Tết,sướng.

    Trả lờiXóa
  2. Thấy đường phố sạch sẽ, thoáng đãng hầu như không còn ô nhiễm. Những ngày này HN như được trả lại sự thanh bình vốn có từ lâu đời. Cám ơn "phóng viên" UT.

    Trả lờiXóa
  3. @UT: Giá như "phát động" được tất cả các bạn, mỗi người góp 1 tấm ảnh hoa mừng Xuân đăng vào chung 1 bài UT sáng Mùng 1 thì thật là ý nghĩa.

    Trả lờiXóa
  4. @ĐH: Chẳng cần "phát động", từ trước Tết mọi người theo cảm hứng của mình đã đăng bao nhiêu là ảnh hoa rồi đó thôi. Anh em mình giờ đã "có tuổi" tinh thần tự giác rất cao, đều ý thức được việc xây dựng UT và các blog Trỗi mà!

    Trả lờiXóa
  5. Hà Nội mở rộng quá chừng, hôm qua coi TV thấy có xã mới có điện, TV trước Tết. Chắc mấy năm nữa phố xá kéo dài về đến tận bản làng là đường quang hè vắng. Ráng đợi chờ.

    Trả lờiXóa
  6. Vinhnq mừng quá sớm. Từ chiề mùng một thì các ngả đường chính ở Hà Nội lại tắc rồi.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!