Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Sáu, 2 tháng 1, 2009

PHỐ HOA BỜ HỒ

Vài hình ảnh về Phố Hoa Bờ Hồ.
Tối qua, tôi và cô bạn tính ra xem phố hoa Bờ Hồ. Đi được đến đầu Hàng Khay là thấy không có hy vọng xem được gì, nhưng cố len lỏi thì vào được đến đèn xanh đèn đỏ thì tắc. Mà nào có thấy gì, toàn người là người. Lúc ấy là 12 giờ 30 sáng 1/1/2009.
Hôm nay, hai chị bảo nhau chờ muộn đến xem cho vắng. Đi đến nơi thì người ta đã bắt đầu tháo "hàng" cất đi, vội chụp mấy tấm ảnh gửi cho ACE ở xa xem qua phố hoa Bờ Hồ.






21 nhận xét:

  1. Ít nhất HB còn cho coi được mấy tấm hình phố hoa.Sáng ra coi tin tức buổi sáng, phố hoa Hà Nội đã bị người ta phá tan, công lao cả tháng trời chỉ trong chốc lát, mạnh ai nấy phá, nấy rinh về nhà...Nghĩ thật là buồn cho ý thức cộng đồng.

    Trả lờiXóa
  2. Thật là buồn khi HN mở rộng gấp 3 mà văn hóa của người HN không còn gì? Hỡi các bố lãnh đạo, các bố có đau khi cái gì gọi là "ngàn năm văn hiến" không còn trong người dân HN? Chúng tôi cần văn hóa, cần những cái gì là "phi vật thể"; vậy mà các ông đã làm mất hết!
    Thậm chí có những quan chức đưa cả vợ con ra bốc luôn cả gánh hoa đẹp cỡ vài chục triệu. Trớ trêu quá!

    Trả lờiXóa
  3. Đọc báo thấy buồn cho HN.Người HN thưởng thức văn hóa quá kém!Chỉ biết có mình.Không biết từ đâu mà ra.Hồi xưa HN khác cơ?

    Trả lờiXóa
  4. Bây giờ Tết đến thích nhất là HN vắng vẻ, sạch sẽ. Chỉ như vậy thôi cũng đủ hiểu bây giờ người HN là những ai.

    Trả lờiXóa
  5. Đúng! HB nói đúng. Sướng nhất chiều 30, sáng sớm ngày 1 Tết ra đường mới thấy lại Hà nội ngày xưa. Bác nào ở SG thử ra ăn Tết HN lấy 1 lần vào những ngày đó.

    Trả lờiXóa
  6. Nhìn kiểu này,hết dám ra ăn Tết ngoài đó !

    Trả lờiXóa
  7. Cái ảnh Phố cổ đẹp, cứ như dảy phố trên đê. HB chụp hoa thì nên đi ban ngày, nhất là phải "chịu khó" chui ra khỏi chăn sáng sớm ấy, chứ đi tối khó chụp lắm.
    SG cũng thế các bạn ạ. Đi dạo phố sáng mùng 1 Tết sướng vô cùng. Đường phố thênh thang, xe cộ lưa thưa, không gian thoáng đãng, yên tĩnh...
    @VA: Mình có ra ăn Tết với bọn người xấu đó đâu mà cậu buồn.

    Trả lờiXóa
  8. Lão Hợp nói lỗi lớn của vụ bể chợ hoa này là do Ban Tổ chức.
    Chỉ có ngày khai mạc là đi bộ. Sau đó các loại xe máy, ô tô đi lại thoải mái. Rồi phân khu trưng bày bằng gạch xếp, người đông xê dịch dẫn đến nguy cơ hoa bị giày xéo. Người ta phải lấy mang về nhà để cứu một đời hoa.
    Bởi thế mới có chuyện VTV đưa tin "tranh cướp". Công bằng mà nói nói HN là đất tranh cướp cái gì thì đúng, chứ nói là tranh cướp hoa thì sợ là chưa hẳn.

    Trả lờiXóa
  9. Ở HN thì hoa là cái cuối cùng để tranh cướp.

    Trả lờiXóa
  10. Có cái này gửi các nam bloggers xem có đúng không:

    Thiên..............


    Vợ khi còn là người yêu : Thiên Thần
    Những lá thư tình của vợ : Thiên Thư
    Con đường xưa vợ đi : Thiên Đường
    Sắc đẹp của vợ : Thiên Hạ Đệ Nhất Mỹ Nhân
    Mùi thơm của vợ : Thiên Hương
    Vợ có bầu : Thiên Thai
    Phòng Ngủ của vợ : Thiên Cung
    Nhà của vợ : Thiên Đình
    Suy nghĩ của vợ : Thiên Kiến
    Lý lẽ của vợ : Thiên Lý
    Lời vợ dặn : Thiên Lệnh
    Quyết định của vợ : Thiên Định
    Tài mua sắm của vợ : Thiên Phú
    Lấy được vợ : Thiên Mệnh
    Vợ hay ghen bậy ghen bạ : Thiên Tính
    Tiền lương bị vợ tóm thu gọn : Thiên ............Thu
    Tướng đi của vợ : Thiên Tướng
    Nữ trang của vợ lóng lánh : Thiên Hà
    Em gái vợ : Thiên Nga
    Vợ vắng nhà : Thiên Đàng
    Có bồ nhí mà vợ biết được : Thiên Tai
    Đi ngoài đường với vợ mà quay đầu nhìn người khác : Thiên ....Sắc
    ...
    ..

    Có thể bỏ sung thêm nhiều THIÊN nữa đấy!

    Trả lờiXóa
  11. Trước thì bẻ hoa anh đào,nay thì cướp bất kể các lọai hoa miễn thỏa mãn dục vọng,kể cũng buồn cho người HN thời mở rộng,đọc các báo đều đưa tin thấy mà buồn.

    Trả lờiXóa
  12. Tôi nhớ cách đây 3 - 4 tháng gì đó, khi có ý định làm cái chợ hoa này, báo chí đã cảnh báo việc cướp giật vì mấy tết trước, hoa lá ở các vườn hoa cũng đã được vặt trụi để "lấy lộc". Nhưng khi đó các nhà tổ chức cam đoan sẽ có lực lượng bảo vệ thích đáng để ko xảy ra!
    Hình như tết tây làm là để thử nghiệm cho tết ta sẽ lớn hơn! Ko biết có ai dám làm ko? Lúc đó sẽ chỉ còn người "HN thiệt" thì có lẽ sẽ khá hơn chăng (?)

    HMK6

    Trả lờiXóa
  13. Gửi các bác UT.Đừng buồn nhiều vì cái Phố Hoa tan nát sau lễ khai mạc được ít phút vì chủ yếu là cho những kẻ ký thanh khoản thưởng ngoạn là chính còn hơn 6triệu ( Giăccu)chỉ xái mỗi người một tý thôi mà..

    Trả lờiXóa
  14. Dân chúng giờ có triết lý đáng sợ thế này: thằng làm to thì ăn to, thằng làm nhỏ thì ăn nhỏ, còn dân đen nhặt được cái gì thì nhặt. Sợ thế đấy và chợ hoa 2009 ờ Bờ Hồ là tai nạn của tríêt lí này.
    Cứu cánh tình thế có lẽ là: quanh Bờ Hồ thành phố đi bộ. (Vụ này gỉai đúng ý lão Hợp?). Còn giải quyết cơ bản vẫn phải là "zăn há" (à văn hoá!).

    Trả lờiXóa
  15. Làm gì còn mấy người Hà Nội theo đúng nghĩa đen của nó nữa. Mấy ngày tết Hà Nội vắng vẻ lắm, khá sạch và yên tĩnh bởi một lẽ rất đơn giản phần lớn những người được gọi là Hà Nội ấy đã về quê ăn tết hết rồi sau 1 năm bon chen kiếm sống, họ chưa bao giờ coi Hà nội là quê. Hà Nội chỉ là nơi họ sống tạm để kiếm sống nên nếu cần phá để sống họ cũng sẵn sàng phá. Nghe đâu quan chức Hà Nội đến tết cũng về quê.Quan chức trung ương tết đến về quê lại càng đông hơn.
    Một nhà xã hội học có nhận xết phần lớn người Hà Nội gốc không thích đến chỗ đông. Không tin các ông cứ đến chỗ có tai nạn giao thông hay đánh nhau mà chiêm nghiệm.
    Người Hà Nội cũng có tật xấu nhưng tôi tin người Hà Nội gốc và những người không phải Hà Nội gốc nhưng tết "không có" quê để về hoặc đã coi Hà Nội là quê thứ 2 thì không bao giờ bẻ hoa cũng bởi một lẽ rất đơn giản họ biết đến đó họ không thể ngắm hoa nên họ không bao giờ đến...
    Người không phải Hà Nội gốc

    Trả lờiXóa
  16. Cần phân biệt giữa người Hà nội và người Thủ đô.
    HCQuang

    Trả lờiXóa
  17. Hàng ngày "ăn cướp" ở HN, Tết về quê thành người "thanh lịch". Thủ đô là ở nhà quê các bác ạ.
    DacHoaK7

    Trả lờiXóa
  18. @Wholesale jewellry:I am waitting for....Mình người Việt diễn tả=tiếng Việt hay nhất,dễ hiểu đừng phô như vậy,dễ lòi ra lắm(dốt).

    Trả lờiXóa
  19. "Hàng ngày "ăn cướp" ở HN", hèn nào dạo này cứ mấy ngày lại thấy ĐH ra HN???

    Trả lờiXóa
  20. Hì..hì..em chỉ "cướp" một tí mùa Thu HN đem về SG làm kỷ niệm thôi.Chả mấy khi có cơ hội!!!

    Trả lờiXóa
  21. It seems my language skills need to be strengthened, because I totally can not read your information, but I think this is a good BLOG

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!