Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2008

Thế lày nà thế lào?

Nhà em ở Há tầy cũ, bây giờ được “về” Hà lội với các bác rồi, nhưng mà vẫn chưa sửa được tật lói ngọng, mong các bác thông cảm.
Nhà em có chuyện lày xin hỏi bác lào biết rõ thì bẩu cho nhà em với.
Bọn tư bẩn Nhựt phát hiện một vụ hối nộ quan chức PMU VN để giành hợp đồng nàm ăn. Ít hôm sau, chúng túm nuôn 4 anh. Rất may, 4 anh lày đều nà anh em Nhựt bây giờ không nùn lữa nhà chúng ló. Bên ta rất may không "anh" lào bị túm (tất nhiên, bố bảo anh em nhà chúng ló cũng chẳng dám sang đây bắt người của ta!).
Nhà em mong sao 4 anh Nhựt kia cố kiên cường chịu đựng đòn tra tấn dã man ở trong ngục tù phát xít Nhựt, đừng khai ra “anh” lào người VN đã “trót” nhận!
Chuyện điều tra bắt bớ lày, trên mạng người ta “đồn” ầm nên từ nhiều ngày lay rồi. Chính nhà em cũng đã được nghe đồn một cách chính xác nhiều rồi.
Nhưng không hiểu sao mà báo “nhà ta” chẳng lói gì nhỉ? Mà có lói thì cũng chỉ lói chung chung là vụ bọn Nhựt đem tiền đi “hối lộ ở nước ngoài”?
VN có phải là “nước ngoài” của bọn Nhựt không "nhẩy"?
Hay nà có “anh” lào bên mình…?
Hay nà…?
Chẳng hiểu thế lày nà thế lào?

8 nhận xét:

  1. Pháp luật rất phân minh. Đưa hối lộ là tội hình sự. Nhận tội đưa hối lộ rồi thì bị bắt, bị xử là bình thường. Còn người nhận hối lộ, nếu pháp luật không phát hiện ra, không có chứng cứ được thu thập theo đúng trình tự điều tra, không nhận tội, thì chịu chứ bắt ai bây giờ.
    Ở tất cả các nước thì án chưa phá được, hay mới phá được một phần là rất nhiều, chả phải chỉ có ở ta đâu. Thư giãn đi.

    Trả lờiXóa
  2. @tuan_to:Cậu đúng là dân "Hà Nội 2".Bên Nhật mới có chuyện hối lộ chứ bên ta làm gì... mà có.Chắc tiền "nớ" mấy ông Nhật để nhầm vào túi xếp thôi."Oan" mấy anh quan chức nhà mình qua..quá

    Trả lờiXóa
  3. Cái ông Tuấn tồ này không biết ca mấy mà nói giọng ngọng níu ngọng nô vậy ? Không biết vừa rồi ông có được tham gia hội nghị TW 7 or nghe bộ trưởng Hợp trả lời trược tuyến trên VNN.VN không ??? nhưng có 1 điều như HT lói : người nhận hối lộ, nếu pháp luật không phát hiện ra, không có chứng cứ được thu thập theo đúng trình tự điều tra, không nhận tội, … thì lước ta không có người nhận hối nộ !
    Chuyện ông thứ trưởng ở bộ thương mại là xưa rồi và là chuyện cá biệt, không phải chuyện nhận hối lộ. Nhà 3000 cây là nuôi lợn mà có. Còn chuyện PmU 18 - PmU Đông Tây và sập cầu Cần Thơ đều do vốn tài trợ của chính phủ Nhật nên đưa hối lộ là do phía Nhật chịu (đã bắt 4 vị). Bùi Tiến Dũng bị lộ là do đánh bài. Ng Việt Tiến trắng án. Nhà báo vu khống và tướng CA đã bị xử lý. Chuyện trong SG không cần chúng ta xía vô. Mọi chuyện đã có Đảng, nhà nước no !!!

    Trả lờiXóa
  4. @bác Nặc danh:
    Bác lói: "Chuyện trong SG không cần chúng ta xía vô. Mọi chuyện đã có Đảng, nhà nước no !!!"
    Thì nhà em cũng biết nà Đảng và Nhà lước NO mà. Nhà em thì có NO đâu. Mà lói thật với bác: từ hồi nào tới giờ, nhà em có bao giờ được NO đâu!
    Thế bây giờ nhà em được "về" Hà lội với các bác, thành dân Hà lội rồi thì em hỏi thật bác: sắp tới đây nhà em có đuợc NO như nhà các bác không?
    Dưng mà nhà quê chúng em thì vẫn tò mò muốn biết nhiều, biết đầy đủ thông tin hơn thôi mà. Chứ cứ nghe đồn qua mạng của bọn phản động thì nhà em cứ thấy ló thế lào.
    Còn điều lày lữa: sao bác không lói tên mình ra mà nại lặc danh?
    Nhà em muốn lói chuyện với bác mà phải lói với lặc danh chỉ sợ bác cho nà nhà em thiếu tôn kính. Mong bác đại xá cho nhà em nhé!
    Kính các bác khỏe.

    Trả lờiXóa
  5. @tuanto_ngayxua: Cậu đã nghe câu này chưa :" Dân Đói thì lãnh đạo No, dân càng đói thì lãnh đạo càng No". Yên tâm chưa, dân Hà Lội quê cậu nghe chắc mừng lắm lắm.

    Trả lờiXóa
  6. Chuyện 1:
    "Lo cho dân No" là khẩu hiệu của "các anh", nhưng do thủ đô ta ngày càng trở nên nói ngọng, nên mới nói rằng "No cho dân Lo".
    Chuyện 2:
    Một quan chức bị bắt quả tang nhận hối lộ. Bị đưa ra kiểm điểm, anh ta nói "kính thưa các đ/c chưa bị lộ, hôm nay tôi xin thành khẩn..."
    (Không biết "quả tang" là quả gì nhỉ?)
    Chuyện không liên quan:
    Người thủ đô ăn nói chuẩn xác, đâu ra đó, vì vậy, người thủ đô mới vỗ ngực mà rằng "dân thủ đô nói tiếng Lào ra tiếng Ý".
    Lưu ý: cần phân biệt 2 cụm từ "người thủ đô" và "người Hà nội".
    HCQuang

    Trả lờiXóa
  7. @bác K.Việt: Nhà em nghe câu bác dẫn yên tâm lắm dồi, từ lay chắc sẽ không còn sắc mắc nữa!
    Kính các bác vui cuối tuần.

    Trả lờiXóa
  8. Chậc, hợp đồng bạc tỷ người ta giành lại được của tụi Nhật có 15%. Từ túi tư bản chuyển sang túi đày tớ của nhân dân mà các pác các chú cứ làm ầm cả lên.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!