Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 17 tháng 8, 2008

Hoan hô “Cấy” C11

Tôi không biết tỷ lệ 3 % do anh Hà chí Quang đưa ra có chính xác không? Nhưng số chị em C11 tham gia blog so với anh em ta tỷ lệ tương đối cao.
Tham gia đầu tiên, phải là chị Văn Tuyết Mai rất thường xuyên và nhiệt tình, tuy mới chỉ là những comments. Sau đó là Trương Chí Hoà, ở tận nước Đức xa xôi bạn vẫn tham gia rất hăng hái, nhưng bây giờ có lẽ bận gì đó nên không thấy xuất hiện? Tiếp theo là Hoà Bình (mèo con) tham gia thường xuyên, tích cực cả về bài viết, hình ảnh. Mọi người đã từng chiêm ngưỡng những hình ảnh “chộp” một cách rất tự nhiên của Hoà Bình. Sau Hoà Bình là Việt Hằng và Nguyễn Thị Thái. Các bạn đã mang lại nét tươi mát trong blog bằng những bài viết xúc động mà chỉ với cái nhìn của phụ nữ mới thấy được? Rồi lần lượt nào là Tưởng Bích Hà (Hải Anh), Mai Bình, Việt Liên...Các bạn còn làm cho các bạn ngoài trường như “EGK9” tham gia viết bài. Còn việc đọc "chùa" blog Trỗi chưa thể hiện ý kiến, thì tương đối nhiều.
Tôi không hiểu từ đâu lại gọi C11 là "cấy"? Rồi hồi còn ở trường lại có phong trào sợ "cấy"? Làm cho chị em C11 bị cách ly và bị “phân biệt đối xử” một thời gian dài với những trò chơi nghịch ngợm của bọn con trai tuổi học trò, mà những trò này đâu có phân biệt giới tính? làm chị em phải "phải" ra vẻ "đứng đắn" không thèm? Nghĩ lại thật “tội nghiệp”! Mãi cho đến bây giờ vào lứa tuổi U60 rồi mới được nhìn nhận một cách muộn màng, phong cho là "mì chính cánh". "Mì chính cánh" có thật chính xác chưa? so với thời buổi bây giờ mì chính không phải của hiếm nữa? Nếu không có phong trào sợ "cấy", thì có lẽ số đôi thành vợ, thành chồng của lính Trỗi không chỉ các anh chị Hữu Thành - Võ Hòa Bình, Song Yên - Thắng, Nam Vũ - Nguyễn Thị Thái ?...Thật khâm phục khi các anh chị đã vượt qua nỗi sợ "cấy" để đến với nhau!
Chúng ta không còn sợ "cấy", mà còn coi các chị, các bạn như một phần thân thiết, không thể thiếu của trường Trỗi.

Các chị, các bạn C11 ơi! đừng bỏ chúng tôi "cô đơn" nhé!

Hồ Bá Đạt

13 nhận xét:

  1. Đạt nói đúng rồi,nhưng chính xác hơn là cũng muốn "lói" chuyện với các "cấy" lắm,nhưng ko vượt qua đc "miệng thế gian" của Trỗi!

    Trả lờiXóa
  2. @Datbot: "cấy" là biến thể đa cấp" của từ "gái". Theo tui, xuất phát từ K7. Vì tư tháng 9/1966 mới có C11, mà K7 có đông nhất. từ đó mới phát sinh từ "cấy" thay thay cho gái.

    Có cái này xin ý kiến các pác K3 K4. Mới n4y, xem lại SRTKL tập 1, chị Song Yên chú thích tấm ảnh C11 chụp ở sân Hiệu bộ, mùa hè 1967, có nói chị Kim Sơn qua năm 1967 mới vào trường. Vậy chắc khi trường sang QL, chị KS mới qua theo vào tháng 1/1967!
    Vì cũng ngay trong tháng đó, tôi bị viêm xoang, phải ra nằm BV QL hơn 2 tuần. Bốn bệnh nhân cuối cùng được về ăn Tết Đinh Mùi, vào chiều 30 Tết là anh (1 sao) Phạm Xuân Nguyên K2, chị Minh Châu K3, chị Kim Sơn k4,và 4SG.
    Các pác thấy cách giải thích của tui có hợp lý?

    4 SG

    Trả lờiXóa
  3. Chời ơi!
    Cứ như thể bạn HBĐ nói hộ lòng tôi vậy!
    Không có phụ nữ thì không hiểu cánh đán ông sống có ý nghĩa gì?

    Trả lờiXóa
  4. Đương nhiên ko có phụ nữ thì AE ta "chết" hết rồi. Nếu ko thì đã chẳng lấy vợ (dù rất sợ !).
    Nhưng đối với CE C11 thì trên hết là Trỗi rồi mới là phụ nữ. Nếu AE để ý đến các buỗi gặp mặt của Trỗi thì sẽ thấy CE C11 sẽ ngồi với chúng ta, cùng nói chuyện, cùng hát với những kỷ niệm của Trỗi chớ ko phải ngồi (nhiều) với các bà xã K9.
    Đó, Trỗi đó! Đâu có phân biệt nam hay nữ.
    Còn hồi xưa chỉ là chuyện trẻ con. Nhưng có lẽ như vậy còn tốt hơn nếu như 1B nữ sống với 6C nam mà ồn ào náo nhiệt như thế hệ ngày nay thì chưa biết chuyện gì đã xảy ra ? (Bạn Vân "què" K6 đã hoàn toàn đồng ý với tôi trong chuyện này.
    @ ĐB, 4SG : từ "cấy" có lẽ chỉ có ở K7, chớ K6 tụi tôi ko dùng từ đó. Tôi chưa nghe bao giờ.

    HMK6

    Trả lờiXóa
  5. Chào các bạn
    Chí Hòa (C11) đây.
    Thông cản nghe,gần U60 rồi.Nếu không có con ở nhà thì không thể tự sử dụng máy vitính(con bầy cho lại quên ngay).Chí Hòa thường xuyên đọc Blog.Cám ơn các bạn,đã làm được nhiều việc thật ý nghĩa.Cám ơn, thỉnh thoảnh gặp được gương mặt bạn xưa cả mấy chục năm nay mới gặp lại.... những kỷ niệm không thể qưên.... những câu chuyện giờ mới biết.Được ngồi bên máy,được cười(bởi sự hóm )...chia xẻ ,...cảm
    nhận.Về "già" như vầy thật hạnh phúc.Gương mặt Minh Thái,Việt Hằng,Hòa Bình ,Mai Bình ,Việt Liên....các bạn vẫn vậy,nhận ra liền.
    Cám ơn Blog bạn Trường Trỗi.

    Trả lờiXóa
  6. @Trương Chí Hòa: Lâu lắm mới thấy cậu lên tiếng, trên các blog Trỗi, bây giờ quân số "blogger" C11 dễ đến gần tiểu đội rồi đấy.
    - Chủ đề này vẫn chưa thấy ý kiến của "Mama Chuê" (HA) và chị em C11 nhỉ. Không biết chị em C11 ngày xưa nghĩ gì về "lũ" con trai lính Trỗi sợ "cấy" này

    Trả lờiXóa
  7. Chị em tôi hồi đầu cũng buồn cười lắm, không hiểu bọn này nó bị làm sao nữa. Sau thì đoán là chú nào cũng thích nhưng sợ bị trêu nên giả vờ thế thôi. Không biết có đúng không?

    Trả lờiXóa
  8. @hòa bình: pác nói chắc chỉ đúng cho các anh Trỗi ở những lớp trên trên - hồi đó đã "nhớn" rồi thôi.
    Chứ còn như bọn tôi, hồi đó còn "bé tí" thì cũng chưa biết "thích" đâu, thế mà vẫn "sợ" lắm. Chẳng hiểu tại sao?
    Bây giờ mới "biết" thích thì đã muộn rồi...

    Trả lờiXóa
  9. Đề nghị Chí Hòa "gửi mặt" lên mạng để cho ACE "xem" với!

    Trả lờiXóa
  10. Hình và tên của Trương Chí Hòa có trong "slide" ảnh K8 ngay trên blog. Xin mời "xem".

    Trả lờiXóa
  11. Chuyện "Cấy" đó là miệng thế gian mà làm cho bao người trước đám đông đều phải xa lánh. Mình cũng vậy, hồi ở Quế Lâm mình cũng nói chuyện nhiều với giới nữ như chị Kim Sơn, Mình và chị cùng tên đệm "Kim Sơn' nhưng khác họ và giới. Về Trung Hà mình cũng có duyên nói chuyện với nhiều bạn nhưng từ "cấy" vang vọng ghê quá thế là mình phải cách xa các bạn. Các bạn nữ còn nhớ Kim Sơn ở B2 không nhỉ? Kim Sơn xin chào các bạn và bây giờ thì muốn gần nhau

    Trả lờiXóa
  12. Xưa kia, ban ngày chắc là ba chân bốn cẳng chạy "cấy" còn ban đêm nằm vắt "chân" lên chán thầm tức khẩu thành thơ:"Ước gì em biến thành chum, để anh làm gáo tùm tùm múc nhau". Có đúng không?

    Trả lờiXóa
  13. @Kim Sơn: thú thực là tớ không nhớ cậu, momng cậu thông cảm. Hồi đó có diễm phúc biết mặt các bạn B4 thôi, còn các bạn B khác thì không biết hết vì các bạn chạy từ xa làm sao biết mặt chứ? Nhắc lại chuyện xưa cho vui thôi, không có ý trách móc gì đâu nhé!

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!