Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 20 tháng 8, 2008

Góp

Sau khi xem ảnh của bác TM và TháiK8, tôi cũng đâm ra "mê" cái loại hoa này. Tháng trước ra HN cũng cố đi tìm để "ngắm và chụp" về giới thiệu với mọi người. Tiếc là không đúng mùa nên hoa ít. Mà hình như nghe nói hoa Lộc vừng chỉ nở rộ vào buổi tối, sáng thì rụng hết, không biết có đúng không ? ( Nhân UT tặng hoa LV, tôi cũng "dưa góp" 1 tí, hình chụp "mộc" nên không đẹp bằng các bác "chiên" nghiệp ).


5 nhận xét:

  1. - @ ĐH:Ảnh chụp lúc hoa tàn, tiếc. Cây thật to các dây hoa mới nhiều như mành rủ.Nhưng theo tôi hoa đẹp nhất là vào lúc 5-6 giờ sáng, khi mới rụng hoa còn tươi nguyên như lớp thảm tuyết hồng trên mặt đất, chĩa máy xuống mà chụp thì tuyệt- tôi nghĩ thế.
    Bạn sẽ thấy vẻ đẹp cây này khi xuân về lộc non mơn mởn và chắc lại càng "mê" hơn sau khi ăn bánh xèo , mắm sống với thứ lộc kia.
    TM

    Trả lờiXóa
  2. Hoa lộc vừng bắt đầu nở vào lúc chiều tà, chắc là rộ vào lúc tắt nắng. Năm sáu giờ sáng thì hoa mãn khai từ lâu và đã về đất. Lúc ấy thì hoa đâu có đẹp như hoa, mà là đẹp như tàn hoa.

    Trả lờiXóa
  3. Nhưng hình như cây trong ảnh cuối lại là cây gạo các cụ ạ!

    Trả lờiXóa
  4. Cám ơn 2 bác đã chỉ dẫn. Lần sau ra HN, hy vọng đúng mùa để chụp lại về thưởng thức (tự sướng). Nhưng thời điểm hoa nở đẹp nhất (tối) lại phải dùng flash thì e ảnh chụp không đẹp được như ban ngày.

    Trả lờiXóa
  5. Đắc Hoà chụp ảnh đẹp đấy.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!