Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 4 tháng 8, 2008

Chào buổi sáng: Thế giới phẳng

"Sau khi người khổng lồ Yahoo! “đổ bộ” vào Việt Nam với hàng loạt các dịch vụ bằng tiếng Việt như e-mail, chat, ca nhạc, website tin tức... Nhiều doanh nghiệp cũng như các nhà quản lý Việt Nam bắt đầu thấy bối rối….” Xem tiếp

5 nhận xét:

  1. Cám ơn Uttroi nêu lên bức xúc này, mà cũng chỉ là một chuyện trong tỷ chuyện của VN. Nhưng cuối cùng, cũng chỉ là 2 lối tư duy mà thôi!!!

    Một, là các tư duy: quản lý được tới đâu thì mở ra tới đó.

    Hai, mở cửa ra trước, rối mới có cách giải quyết. Theo tôi, đó mới là cách tư duy biện chứng: Giải quyết một vấn đề cụ thể trong một hoàn cảnh cụ thể, một giai đoạn cụ thể.

    Còn đóng cửa, ngồi tưởng tượng thế giới bên ngoài theo sơ đồ tư duy giản lược của mình, thì cơ sự ra sao cũng đã nhởn tiền rồi.

    Thôi đó là chuyện lớn. Còn riêng nhà Trỗi chúng ta, thì từ khi sử dụng các " thành tựu của công nghệ IT", thì cái lợi cũng quá rỏ rồi. Chuyện nhà Trỗi trong Nam ngoài Bắc, Hà lội, Sè Goòng, kể cả Tiệp, Nga, Đức..., chỉ nhoáng là biết. Lợi quá phải ko!!
    Nhưng với các pác chỉ thích trùm mền thì, cái dở cũng quá rỏ luôn.

    Như đã commment trong loạt bài về ngày thôi nôi của blog Uttroi, tôi chỉ kết luận: phải mở cử thật rộng, cứ để cho hương thơm tràn vào, còn rác rến, hơi độc thì ta tìm các giải quyết biến hoá. Cuộc đời có âm có dương thì mới phát triển. "Cô dương bất trưởng, Độc âm bất sinh."
    Ngôn bất tận ý.
    Đề tài này rất rộng và hay!!

    Mong các ACE khai thác tận tình.
    Kính các ACE một ly!!!

    4 SG

    Trả lờiXóa
  2. Quản trị mạng khắc phục lỗi ảnh và tên người bị lệch pha nhau chứ không thì lúc giao ban "khà, khà" lại gọi nhầm tên thì gay go.
    Hay là ghi hẳn tên lên từng ảnh ?

    Trả lờiXóa
  3. Cái đó có lẽ do lỗi "đường truyền" của mạng đó, nên thiếu "đồng bộ". Trong album, ảnh của ai tên người ấy.

    Trả lờiXóa
  4. Vinh à hướng dẫn mình dăng bài với nhé

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!