Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2008

Tổ Chim sâu

Nhà tớ có tổ chim sâu trên cây ngọc lan. Anh Nam Vũ đã chụp album từ khi trứng chưa nở đến giờ khi chim non mở mắt. Mọi người cùng chia xẻ niềm vui nho nhỏ này nhé.

Nguyễn Thị Thái K8


8 nhận xét:

  1. Mấy chú chim nhỏ thật dễ thương!
    Giá mà ảnh của bạn có thêm ngày tháng nữa để biết được bao nhiêu ngày thì mấy cái trứng chim ấy phát triển thành chim trưởng thành không khéo lại thành một nghiên kíu khoa học tầm cỡ!
    Thanks.

    Trả lờiXóa
  2. Nếu ảnh chưa bị xoá Exif (tham số ảnh thường đi theo máy ảnh kĩ thuật số) thì có thể xem bằng cách:
    - tải ảnh về
    - mở xem ảnh bằng một công cụ thông dụng (ACDSee, hoặc XnView, FastStone, ...)
    - xem properties của ảnh, chọn tab Exif sẽ biết rất nhiều thông tin (loại máy ảnh, khẩu độ, tốc độ, thời gian chụp, ...) Tất nhiên thời gian chụp là thời gian người ta đặt trên máy ảnh. Nếu đặt sai thì mình biết sai, chịu vậy.

    Trả lờiXóa
  3. Vũ "xồm" về già cũng nghiên cứu Sinh (lý)học nhỉ.
    Mà sao ko thấy bạn trên bờ lốc, lại để Thái "đại diện" vậy ?

    HMK6

    Trả lờiXóa
  4. Chao Thai! Lau lam chua gap!
    Dao nay van day dhoc o truong, o nha deu chu? Suc khoe, len can chua?

    Trả lờiXóa
  5. @Thái:Lạ nhỉ,có phải là chim sâu ko?Theo tôi biết,tổ chim sâu nó làm khác (dài,cong và gần như kín hết...treo lủng lẳng).Nhưng dù sao thì vẫn cảm ơn Thái vì đoạn băng rất thú vị và sinh động.

    Trả lờiXóa
  6. Mất công lắm mới căn và giữ được, chụp hình được tổ chim và những chú chim non sinh động thế phải khg? Bạn thử bảo vệ xem tổ chim sẽ tồn tại được bao lâu, sản xuất được bao nhiêu cặp.

    Trả lờiXóa
  7. Khi chim chưa mở mắt, cứ động vào tổ là tụi nó há miệng đòi ăn. Hai chú chim này phải gọi là chim sâu "trứng vịt lộn" thì đúng hơn. Khi mở mắt rồi thì khó khăn lắm mới chụp được cảnh chúng há mỏ đòi ăn vì biết không phải mẹ mang sâu về. Còn chim bố và chim mẹ bay gần tổ báo động loạn xạ. Trước khi chim ra ràng hai ngày, tụi nó dấu mặt đi, đến cái mỏ cũng không nhìn thấy. Trước một ngày, khi đụng vào tổ để cho chúng ăn, chúng rúc đầu vào nhau và dựng hết cánh lên tự vệ. Ngày tập chuyền đầu tiên, chim bố mẹ đã khuyến khích chúng bay rất cao và rất xa rồi, cao nhất sau nhiều lần chuyền cũng đến 4m, xa tổ nhất khoảng 20 m. Có đọan phim quay nó tập chuyền nhưng hơi xa nên không nét. Đó là ngày chủ nhật (10/8/08). Mấy hôm nay T bận quá nên việc quay phim bị gián đoạn.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!