Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 31 tháng 8, 2008

Đường mới Lê Quang Đạo

Sáng chủ nhật 31/8/08, Hà Nội làm lễ đặt tên Lê Quang Đạo cho con đường đôi dài 2km chạy từ khán đài B sân vận động Mỹ Đình tới đường Láng-Hoà Lạc. Mấy hôm trước, Quang Bắc alô và tôi đã nhận lời.
Sáng nay mưa lớn từ 6g30. Vì cụ Đạo nguyên là Bí thư Hà Nội năm 1943 và kinh qua nhiều chức vụ trong và ngoài quân đội nên buổi lễ được tổ chức khá long trọng. Ông Nghị Bí thư Thành uỷ, ông Kiên Phó Chủ tịch Quốc hội và Kim Phó Chủ tịch Mặt trận đã đến dự. Gia đình có cô Nguyệt Tú và 3 anh em Thắng-Bắc-Tuệ cùng các cháu và anh Thành. Chị Tĩnh ở xa không về kịp. Tranh thủ cùng gia đình chụp mấy pô làm kỷ niệm.
Đúng 8g khai mạc. Riêng khâu tổ chức thì chú Phó văn phòng (mới từ Hà Tây chuyển về) hơi kém bản lĩnh nên đọc sai 1 số chức danh. May vì mưa lớn nên khách bỏ qua. Các thủ tục đầy đủ từ A đến Z: có thông báo quyết định, tiểu sử danh nhân, diễn văn của thành phố, cảm ơn của gia đình. Khách ngồi dưới ô đội mưa nghe diễn thuyết. Thương nhất là các cháu học sinh khoác áo mưa theo dõi buổi lễ.
Kết thúc là tiết mục “bóc tem” tên đường mới và chụp ảnh kỷ niệm.

2 nhận xét:

  1. Chúc mừng anh Bắc,bạn Tuệ.

    Trả lờiXóa
  2. Chúc mừng Quang Bắc.
    Nếu có thể, đề nghị đ/c mần 1 căn nhà ở đường Lê Quang Đạo.
    HCQuang

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!