Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Bảy, 23 tháng 8, 2008

HOA TI GÔN

“Bệnh tim” của Uttroi xem ra ngày càng ngày càng trầm trọng. Tôi có mớ hoa Tigon mới tầm ở Long Hải, kèm theo bài thơ nổi tiếng ngày xưa gửi tặng các pác thời “yêu muộn” đây.

Hai sắc hoa tigôn


Một mùa thu trước mỗi hoàng hôn

Nhặt cánh hoa rơi chẳng thấy buồn

Nhuộm ánh nắng tà qua mái tóc

Tôi chờ người đến với yêu đương.

Người ấy thường hay vuốt tóc tôi

Thở dài trong lúc thấy tôi vui

Bảo rằng: “Hoa dáng như tim vỡ

Anh sợ tình ta cũng vỡ thôi”

Thuở ấy nào tôi đã hiểu gì

Cánh hoa tan tác của sinh ly

Cho nên cười đáp: “Màu hoa trắng

Là chút lòng trong chẳng biến suy”

Đâu biết lần đi một lỡ làng

Dưới trời gian khổ chết yêu đương

Người xa xăm quá, tôi buồn lắm

Trong một ngày vui pháo nhuộm đường

Từ đấy thu rồi thu lại thu

Lòng tôi còn giá đến bao giờ

Chồng tôi vẫn biết tôi thương nhớ

Người ấy cho nên vẫn hững hờ.

Tôi vẫn đi bên cạnh cuộc đời

Ái ân lạt lẽo của chồng tôi

Mà từng thu chết, từng thu chết

Vẫn giấu trong tim bóng một người

Buồn quá hôm nay xem tiểu thuyết

Thấy ai cũng ví cánh hoa xưa

Nhưng hồng tựa trái tim tan vỡ

Và đỏ như màu máu thắm phai

Tôi nhớ lời người đã bảo tôi

Một mùa thu trước rất xa xôi

Đến nay tôi hiểu thì tôi đã

Làm lỡ tình duyên cũ mất rồi

Tôi sợ chiều thu phớt nắng mờ

Chiều thu hoa đỏ rụng chiều thu

Gió về lạnh lẽo chân mây vắng

Người ấy ngang sông đứng ngóng đò

Nếu biết rằng tôi đã lấy chồng

Trời ơi! Người ấy có buồn không

Có thầm nghĩ đến loài hoa vỡ

Tựa trái tim phai, tựa máu hồng?



TTKH

5 nhận xét:

  1. Uttroi thì cũng ở tuổi có cháu nội, ngoại rồi, chắc chẳng ai còn sức mắc “Bệnh tim” kiểu đó. Đơn giản là giải trí, dễ tiêu hoá, giống như hoa, vũ khí, lịch sử, tiền tệ...vô thưởng vô phạt, giảm stress, tránh các cuộc tranh luận vô bổ, tránh nói móc méo vòng vo, tránh đủ thứ linh tinh

    Trả lờiXóa
  2. Nhân bác TM tặng các pác thời "yêu muộn" bài thơ Hai sắc hoa ti gôn của tác giả T.T.KH.
    T.T.Kh là một câu chuyện chưa từng có trong lịch sử văn chương. Đó là câu chuyện về một thi sĩ bí ẩn bỗng nhiên tung lên thi đàn mấy bài thơ tình tuyệt tác làm ngẩn ngơ độc giả rồi lặng lẽ biến mất trong cái bàng hoàng sửng sốt của người yêu thơ. Vậy thì T.T.Kh là ai? Đi tìm tác giả bí ẩn T.T.Kh tại địa chỉ: http://www.thanhnien.com.vn/Vanhoa/2005/10/23/126594.tno

    Trả lờiXóa
  3. Bạn "nặc danh" nặng lời rồi. Tuổi già nhìn lại, vậy thôi.
    Nếu già mà không có quá khứ, mãi mãi tuổi thanh xuân, quá quý. Chúng tôi không được như vậy!

    Trả lờiXóa
  4. Hình như là chuyện của "những người thích đùa" gặp "kẻ không thích đùa".
    "Án dân sự" bị biến thành "án hình sự".
    Chất amua khôi hài là liều thuốc hữu hiệu giúp ta xả Street. Biết cười "đời" và tự cười mình sẽ làm cho cuộc sống nhẹ nhõm.
    12ly7

    Trả lờiXóa
  5. nặc danh có chủ quan ko khi nói "Uttroi thì cũng ở tuổi có cháu nội, ngoại rồi, chắc chẳng ai còn sức mắc “Bệnh tim” kiểu đó"? Bệnh này mọi lứa tuổi đều có thể mắc, ko trừ ai. Tặng " nặc danh" và các bạn mấy câu thơ sưu tầm.
    Núi yêu kiểu núi đứng im,
    Gió yêu kiểu gió cánh chim giang hồ,
    Tình yêu như một bài thơ,
    Ngàn năm chưa có bao giờ giống nhau.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!