Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 27 tháng 8, 2008

Chời ơi! Sao lại hạ giá xăng?

Đùng một cái thì tăng giá xăng!
Đùng một cái thì lại tăng giá xăng nữa!
Đùng một cái…
Đùng một cái nữa…
Tớ rất thích đùng đùng, đoàng đoàng…
Không khí thật là náo nhiệt, thật là sôi động, thật là vui vẻ!
Không hiểu các bạn thế nào, chứ cứ mỗi lần xăng tăng giá đánh đùng một cái thì tớ đều rất vui mừng và nhiệt liệt ủng hộ!
Tớ rất mong giá xăng cứ tăng mãi, tăng mãi, tăng đùng đùng đùng…
Tớ còn nhớ hình như có câu hát "...đùng đùng đùng, đoàng đoàng đoàng... mà anh vẫn đi..." - thật là hoành tráng - chẳng biết có phải là nói về xăng tăng giá không nhỉ?
Chưa nói đến các quyết định của những nhà kinh tế lớn, các chiên gia lỗi lạc trên thông thiên văn, dưới tường địa lý (vì đi nước ngoài nhiều?) thì hiển nhiên là rất sáng suốt, rất hợp lòng dân (như lòng tớ đây) rồi, mà tăng giá xăng sẽ kéo theo rất nhiều cái lợi cho đất nước nữa.
Này nhé, nếu không tăng giá xăng thì tiền đâu mà Chính phủ cứ bù lỗ mãi được? Tiền bù lỗ chẳng phải là tiền của người nông dân đóng góp hay sao? Không lẽ người nông dân cứ nai lưng ra đóng tiền để các ông các bà ở thành thị cứ suốt ngày vi vu vô tích sự trên đường?
Đỡ được ngần ấy tiền bù lỗ thì sẽ giải quyết được bao nhiêu là dự án to tát kiểu như là Dự án thay nước hồ Tây, Dự án thay nước sông Tô Lịch, Dự án thay nước sông Hồng, Dự án thay nước sông…
Xăng tăng giá mãi thì thể nào cái bọn ki bo, cái bọn mua xăng bằng tiền túi (trong đó dĩ nhiên là có cả tớ nữa) cũng sẽ phải xót xa, sẽ phải biết quý từng giọt xăng, sẽ phải tính toán để bớt phải … đổ xăng!
Xăng tăng giá thì ôtô tư, xe máy tư đương nhiên sẽ phải hạn chế dần việc “tham gia giao thông”.
Bạn hãy tưởng tượng: Nếu cứ tăng giá xăng mãi thì thử hỏi ôtô hay xe máy của tư nhân có dám phóng ào ạt mãi, phóng vô tội vạ mãi, phóng… vô tích sự mãi ngoài đường được không?
Mấy cái đôi thanh niên nam nữ đang yêu nhau, đang tìm hiểu nhau… cứ ai ngồi nhà nấy mà chát chít qua mạng, qua oép-cam thì có phải vừa mát mẻ vừa đỡ mất công đi lại không?
Ngày ấy sẽ chỉ còn các ôtô công chạy êm ả, chạy vô tư, chạy có hàng có lối, chạy … trật tự… trên các đường phố Hà nội mênh mông, thơ mộng của chúng ta!
Ngày ấy chắc các cán bộ nhà nước như chúng ta sẽ được ô tô cơ quan đưa đón đi làm đúng giờ tăm tắp, không còn cảnh đi muộn về sớm do tắc đường?
Ngày ấy …
Chắc là còn rất nhiều cái lợi do xăng tăng giá đưa lại nữa mà nhất thời tớ chưa nghĩ ra?
Tớ rất mong giá xăng cứ tăng mãi, tăng mãi, tăng đùng đùng đùng…
Ấy vậy mà…
Đùng một cái thì nghe tin hạ giá xăng!
Vẫn biết là đùng đùng đoàng đoàng thì vui thật đấy, sôi động thật đấy, nhưng lần này là đùng… hạ, không phải đùng… tăng.
Chính phủ lại mất toi bao nhiêu là tiền!
Tớ cứ thấy buồn buồn!
Chẳng hiểu tại sao?

3 nhận xét:

  1. T.Tuấn nói chí phải!Xăng tăng giá,chính phủ không phải lo chống buôn lậu xăng qua biên giới.Chuyện bao năm nay chi bao nhiêu tiền của dân mà không làm được?Còn nhiều thứ khác các bác bàn thêm đi cái ích lợi của tăng giá xăng.

    Trả lờiXóa
  2. Xăng tăng giá đùng đùng nhưng nhà nước nói vẫn không đủ bù lỗ 70.000 tỷ. Vậy sao nhà nước vẫn cố độc quyền xăng dầu, không nhả cho doanh nghiệp tư nhân làm ??? Giá xăng tăng sao vưỡn bắt bớ người dân chở qua biên giới ? Giá xăng dầu, gạo, thuốc tây, điện thọai, .... vẫn tăng theo mặt bằng giá thế giới nhưng thu nhập đại đa số dân VN vẫn nghèo nhất thế giới (dưới 1 USD/ngày. Lính Trỗi có thu nhập cao hơn nên Đạt bột và Tuấn tồ là vui thôi. Chắc xăng hạ 1000đ thì lại buồn.
    VN là nước xuất khẩu dầu mỏ, không biết lính Trỗi nhà ta có ai được hưởng lợi từ nguồn này ???

    Trả lờiXóa
  3. Kiểu Phản biện của TT và DatBot vào thời buổi bây giờ là quí hiếm lắm. Bao TN, TT đang thiếu người, để tôi gioi thiệu.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!