Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 21 tháng 9, 2008

TIẾP TUẦN NHIỀU "SỰ KIỆN"

Đúng là tuần nhiều “sự kiện”, khởi sự là BLL K7 “nổi chứng” kéo nhau ra tận Đồ Sơn gặp mặt. Chuyện đổi gió tưởng đâu chỉ là địa điểm , hóa ra nó mới cả nội dung, phong cách trong lần gặp gỡ này. Trước đó cả tuần, BLL đã lên gặp gỡ anh em Hải Phòng bàn bạc . Cảm ơn Ninh,Hùng và Hưng, các bạn Hải Phòng rất nhiệt tình và chu đáo , giúp cho cuộc gặp của chúng ta thêm vui. Càng vui khi từ TP.Hồ Chí Minh Vũ Anh, Đắc Hòa và Khôi “mì” , mỗi người mỗi cách tụ về Đồ Sơn.(h1Trưởng BLL Hoàng Mạnh Thắng)

Năm nay các “xếp” nói ngắn hơn, chủ yếu để anh em giao lưu gặp gỡ. Sau việc loa đài, là nâng cốc hò hát vui vẻ, nhưng lần này Đồ Sơn còn thêm biển và những rạng phi lao . Anh chị em tỏa dọc bờ biển , từng tốp nhỏ ngồi trên cỏ , ngắm biển và tự sự, những chuyện xưa về các bạn mình . Tôi tin trong không gian ấy các câu chuyện từ những người bạn cũ sẽ lắng đọng hơn nhiều.(h2.Vũ Anh đại diện AE TP.Hồ Chí Minh)


Cảm ơn BLL sáng suốt và tâm lý đã chọn Đồ Sơn .

(h3.Mấy ông không biết dùng lược. Còn thiếu vài ông nữa)

Đến chuyện mấy ông bạn miền Nam ra , anh chi em Hà Nội túm được ,chỉ rình đòi “ trùm chăn”. Tôi cậy thế nhà rộng, người neo , sẵn có “bà lão” cũng là bạn, biết rành cả tốt lẫn xấu của lũ chúng tôi nên kéo anh em về ở cùng . Thế là cái “khách sạn “ 38A Trần Phú chuông điện thoại réo hoài. Ông này kéo, bà kia rủ … được 3 hôm ,Vũ Anh mặt nhăn như bị bảo tôi :” từ hôm ra, tao chưa có miếng cơm nào”. Tội nghiệp nghê ! Tôi rủ Vũ Anh chuồn lên Lạng Sơn , đúng ý, hắn ừ ngay. Nghe đi Lạng Sơn , Văn Hùng chốn việc ( đưa con đi học) đi liền. Ngồi ngắm mấy thằng bạn hư ( Vũ Anh, Văn Hùng, Kiên ) ăn cơm với nhau mà thích. Tay thì rót, miệng nhắc nhau uống chừng mực, mà uống ít thật ,cả bàn chỉ hết nửa chai Hà Nội. Cơm xong, Văn Hùng vui vẻ chào mọi người về trước, còn lo việc nhà,“nịnh” vợ. Thế thôi, đi trăm dặm để ngồi với bạn đôi phút . Thật tình!

(h4. Sơ tán lên Mẫu Sơn)

Mạnh Thắng, Hồng Kỳ đến kỳ chuyển đổi nhưng không trần, không vách chả được lên tướng. Được cho hưởng lương tướng cũng viện cớ tổ chức ăn mừng , làm một cuộc gặp tưng bừng nhưng trẻ trung .Các cháu phục vụ của Cafepho được bữa cười hết cỡ.

(h5 và h6. Trở lại thời thanh niên sôi nổi)

Bích Hà, Hòa Bình cũng rít lên đòi thu xếp một buổi,rồi cũng toại nguyện và cũng là buổi cuối trong chuyến đi này của các bạn miền Nam.( Có bài của anh Quốc ).

Những ngày ở Hà Nội, sau mỗi cuộc gặp bạn cũ, đêm về đôi lúc tôi với Vũ Anh ngồi bên ấm trà trò chuyện. Hắn bảo :” mệt nhưng vui lắm, tao thấy cái tình trong anh em Trỗi hôm nay thật gắn bó…”

Quả thật , sau bao lần gặp gỡ nếu chỉ liệt kê nó thì khó mà nhận ra được. Mỗi lần như vậy , đâu chỉ “chén chú chén anh” như những ngày xưa vô tư được.Đằng sau nó, tôi thấy các bạn mình hôm nay quan tâm và thương nhau hơn.

6 nhận xét:

  1. Cơ khổ, mấy ông sàigòn ra bắc mà chả có cơm ăn. Có ông chả có lược chải đầu.
    HCQuang

    Trả lờiXóa
  2. Hà...hà...hà...Hì...hì...hì...!Cảm ơn B trưởng và phu nhân đã có lòng cho ăn nhờ ở đậu...Cảm ơn MMC & PPC đã đãi đằng tiệc lày,tiệc lọ.Cảm ơn con Mèo "còm" đã quan tâm ra đến tận Sb.Cảm ơn TQ,Phan,VH đã vì bạn...Cảm ơn pác Giang "ko M" đã vì ae mà tắt tiếng.Ô hay !Cảm ơn tất cả các bạn ở ngoải!

    Trả lờiXóa
  3. Có thể xem lần họp K7 tại Đồ Sơn lần này là hệ quả trưc tiếp của họat động ko mệt mõi của blog Uttroi.
    AE SG đều mong chờ bài viết này.

    Xin kêu gọi ACE ta càng tích cực tham gia viết bài và comment cho Uttroi.

    @Haianh: hết chiện tiếu lâm rùi sao?

    4 SG

    Trả lờiXóa
  4. Anh em k7 cũng nhiều tay chải đầu không cần lược gớm nhỉ.
    Trưởng ban tổ chức chọn Đồ Sơn là có thâm ý cả đấy. Chúc mừng các bạn.

    Trả lờiXóa
  5. Về đến SG, máy tính thì "hư"-(do virus), còn người thì "hỏng"-(do R&B) nên sáng nay đến vp mới vào mạng đọc tin UT.
    Tối T6 ở nhà V.H, nhiều bạn hỏi tôi: Vẫn chưa về hả ? Sao chuyến này ở HN lâu thế ?. Tôi trả lời: Ở HN với các bạn vui quá nên không muốn về !
    V.Anh có nói với tôi: Tụi mình ra ngoài này được các bạn chăm sóc kỹ quá, chỉ lo khi các bạn vô SG lại không lo được thì thật là áy náy.
    Tôi còn nợ các bạn một số hình ảnh về : Chuyến đi LS, CLB bóng bàn...Tôi sẽ gửi lên sau nhé.
    Hôm ở Đồ sơn, một số bạn K7 trách tôi sao không gửi ảnh cho các bạn xem. Hóa ra các bạn chưa biết Blog UT, cứ đi tìm ở TroiKhoa7HN, kể cả C.Hùng(HP), Minh "vâu" (HN)...Đề nghị "Bộ trưởng thông tin" mới của K7 thông tin sân chơi UT đến rộng rãi mọi thành viên K7 để mọi người cùng tham gia.
    Xin gửi đến các bạn lời cảm ơn rất nhiều sau chuyến đi này. Chúc tất cả các bạn mạnh khỏe!

    Trả lờiXóa
  6. Công nhận các bạn lên LS vui thật , hôm đó anh Thịnh B trưởng hơi bị say , đêm đó tôi với KVK7 vẫn làm hết chai rượu dở và thức tới hơn 1h đêm ... tâm sự . Bạn Đắc Hòa hơi bị thích chụp ảnh nhưng vẫn chưa thấy ảnh của bạn đâu . Hy vọng sau này sẽ thấy . Chúng tôi rất cảm ơn các bạn đã đến thăm LS , hy vọng sẽ được gặp nhiều bạn nữa . K6LS .

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!