Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 29 tháng 9, 2008

Chủ đề "khêu gợi"

Tôi không phải là nhà tâm lý học, lại càng không phải là một nhà đạo đức học. Tôi chỉ là một người đàn ông rất bình thường như bao người đàn ông khác. Thú thực, tôi cũng rất háo hức với chủ đề "khêu gợi".
Nhận thấy các pác bình lựng hơi dôm dả, hơi nhiệt tình về vấn đề "khêu gợi", tôi nghĩ hay là mình cũng "khêu gợi" chút chút cho không khí blog nó nóng lên chút chút?
Tôi nghĩ, ở tuổi U60, chúng ta cũng rất cần sự "khêu gợi", bất kể là Nam hay Nữ.
Sự "khêu gợi", xét về góc độ nào đó, cũng giống như những liều đô-ping trong thể thao.
Khi tuổi tác đã hơi hơi cao, chân đã hơi hơi chậm, mắt đã hơi hơi mờ, nhất là 2 đầu gối đã hơi hơi mỏi... mà chúng ta vẫn muốn lập những "thành tích cao" như hồi chúng ta mới đôi mươi, thì còn gì cần hơn là sự "khêu gợi"?
Nhưng "khêu gợi" đến mức nào thì vừa đủ?
(Nên chăng chúng ta sẽ dành hẳn một buổi nào đó ở Vườn Treo để bàn cho ra nhẽ về vấn đề "khêu gợi"?).
Các bạn Nam thì nên "khêu gợi" thế nào? Các bạn Nữ có cần "khêu gợi" giống các bạn Nam không?
Mà thực ra "khêu gợi" nó là cái giống gì vậy?
Là động từ? Là tính từ? Là danh từ? Hay là trạng từ?
Tại sao ngày xưa thì các thủ trưởng ta hay "khêu gợi" thế, mà nay thì ít "khêu gợi" vậy?
Tại sao cứ nói đến "khêu gợi" là chúng ta lại cảm thấy nhột nhột đâu đó, có cái gì sôi sôi đâu đó?
Túm lại thì "khêu gợi" là tốt hay xấu?
...
Câu trả lời đầy đủ về sự "khêu gợi" quả là một bài toán khó!
Lần đầu tiên bàn về chủ đề "khêu gợi", tôi đã rất lưỡng lự, rất băn khoăn và đã phải đấu tranh tư tưởng rất nhiều: Liệu có nên đưa vấn đề "khêu gợi" lên blog của chúng ta không?
Thôi thì ở chỗ bạn bè, nhất là chỗ Bạn Trỗi rất thân thiết với nhau này, tôi cứ thử mạnh dạn... "khêu gợi"...
Có gì mong các bác đánh cho chữ đại xá nhé!
Xin "khêu gợi" với các pác vài tấm hình hết sức "khêu gợi":
1. Cảnh hành lạc trong một khách sạn ở Hà nội;
2. Cặp bưởi chụp lén của cô hàng xóm.
3. Ảnh nghệ thuật: 3 Em nude 100%.
Tôi chỉ "khêu gợi" thôi, các pác bình lựng cho dôm dả nha!

7 nhận xét:

  1. "Tít" bài thì khiêu khích, làm pà con tò mò. Nhưng nội dung thì dí dỏm.
    Vã lại chúng ta đã U60 , thì sợ quái gì cái chiện sếch hay êrôtich nửa, phải ko? Đáng lẽ gừng càng già, phải càng cay, mới đúng quy luật!!
    Pà con tiếp tục comment, sao phá kỷ lục số entries luôn đi!!

    4 SG

    Trả lờiXóa
  2. Tay này lừa đảo, toàn hàng rởm

    Trả lờiXóa
  3. Hành mà di với lạc như vầy khó tiêu lăm đấy, còn cặp bưởi của bác chụp quá đẹp ,nhưng hình như không đều hai bên rùi.

    Trả lờiXóa
  4. tại sao " khêu gợi" lại fải in đậm? thế in mờ là không " khêu gợi" ah?

    Trả lờiXóa
  5. @pác lêthanh: Khêu gợi in đậm là để tăng thêm sự khêu gợi.
    Pác nhìn vào bài viết là thấy ngay rất (nhiều) khêu gợi.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi có anh bạn thích dùng từ "khiêu gợi". Tôi bảo: "Anh nói sai rồi, khêu gợi chứ", anh ấy bảo: "Không, khiêu gợi mới đúng. Khiêu khích gợi cảm!"
    Các bác thấy thế nào?

    Trả lờiXóa
  7. Đối với chính uỷ thì "Khêu" là khêu vấn đề ra để gợi ý. Còn đối với lính khố xanh/khố đỏ thì phải hiểu đúng nghĩa như mèo con nói "khiêu khích, gợi cảm".

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!