Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Bảy, 6 tháng 9, 2008

Kẹt. kẹt mãi

Hôm qua là một ngày đen tối của giao thông đô thị SG. Tôi ra khỏi công ty lúc 18h kém và về đến nhà lúc 20h40...trong khi bình thường chỉ mất 20' chạy xe đạp để về nhà. Ngày nay các "lối nhỏ" đã trở nên không còn an toàn nữa vì đường phố lớn thường xuyên kẹt và dân tình nhanh chóng len lỏi qua các lối nhỏ. Hôm qua tôi ỷ mình chạy xe đạp nên cũng theo lối nhỏ và kết quả thật thảm hại vì đường nhỏ thì không có vỉa hè nên khi đã kẹt là cứng luôn, không có đường lui. Mất 20 phút để nhích dần từ Huỳnh Tịnh Của, qua Nguyễn Văn Mai rồi cũng ra được "đại lộ" Hai Bà Trưng". Tới đây thì bó tay vì chiều đi cùa tôi là về phía cầu Kiệu - phải qua đường, mà lòng đường thì kẹt cứng. Tôi đứng mãi ở cái ngã 3 Nguyễn Văn Mai - Hai Bà Trưng mà không biết làm thế nào. Các xe ô tô, kể cả xe Buýt đều dừng trên đường, xe máy thì lâu lâu nhích vài mét. Mọi người hò reo khi có một đôi cô dâu- chú rể mồ hôi mồ kê nhễ nhại trong trang phục dạ hội, len lỏi lội bộ trê vỉa hè cũng đã kín xe máy để đi về phía nhà thờ Tân Định, xe hoa chắc đã bị bỏ lại đâu đó trong dòng người xe tít tắp. Tôi chộp vài hình minh họa để mọi người cùng chia sẻ cảnh kẹt xe SG.

Nhìn về phía Sài Gòn...
Nhìn về hướng cầu Kiệu....
Ba cô này, một dưới đường, hai trên lề...chỉ còn nước chờ đợi vì bị trái đường.
Tại ngã tư Lý Chính Thắng - Hai bà Trưng - Trần Quang Khải.
Bằng chiến thuật luồn lách dọc theo lề đường, cuối cùng tôi cũng mò tới được ngã tư trên đây và len qua đường. Khi tới được cầu Kiệu, tôi đã có thể nhảy lên xe và phi về nhà vì từ đây đường chỉ còn bị kẹt xe về hướng SG.

14 nhận xét:

  1. Ở SG ngày nào mà cũng gặp cảnh tắc xe như thế này, chỉ còn thiếu phát điên thôi. Hồi đầu hè, Hà nội hôm nào gặp mưa to cũng gặp cảnh tương tự, giao thông hỗn loạn, mạnh ai nấy vượt, nhất là lái xe ôtô với tư duy của người lái xe máy thì càng tệ hại, hở chỗ nào là lao vào chỗ đó. Chuyện kẹt xe của SG và HN hiện giờ vô phương cứu chữa!

    Trả lờiXóa
  2. Hôm qua, đúng khoảng lúc đó, em cũng đang từ phía cầu Kiệu đi xuống, bị kẹt ngay tại ngã tư LCT, TQK và HBT thì thoáng thấy có 1 người đội nón bảo hiểm nhấc cái xe đạp len lỏi xuyên qua. Nhìn thấy quen quen nhưng vì đông quá che lấp mất. Vội lấy kiếng ra nhìn lại thì đã biến mất. Có lẽ là anh AMK3. Thế là gặp nhau trên "con đường đau khổ" rồi !

    HMK6

    Trả lờiXóa
  3. Chuyện kẹt xe cách đây hơn 20 năm mình từng chê Bangkok.Thế mà bây giờ mình vẫn đi vào vết xe đó.Có phải các bố nhà mình không học được cái tốt của họ mà chỉ học được cái xấu của họ?Học sinh giỏi.

    Trả lờiXóa
  4. "chỉ còn bị kẹt về hướng SG", thật là văn minh. Vì về nguyên lý người VN ta luôn luôn lưu thông theo kiểu cái nêm, đầu nhọn đuôi to cho đến khi nào ... kẹt cứng thì thôi.

    Trả lờiXóa
  5. SG đông vui quá nhỉ.
    Bất giác, tôi nhớ đến một bài hát mà ngày xưa rất thích: "...Từ một ngã tư đường phố, đã thấy tương lai... đang về..."
    Lần sau, gặp cảnh tắc đường thế này, các pác cứ lẩm nhẩm hát cái bài hát trên (tôi quên tên rồi) và thầm nghĩ đến ...Tương Lai thì chả mấy chốc là ...về đến nhà thôi mà!
    Không thể nào phát điên như vinhnq lo đâu.
    Con người ta phải sống bằng NIỀM TIN!

    Trả lờiXóa
  6. AMK3 quả là người độ lượng và kiên nhẩn. Vì tới bi jờ mới cho ngày hôm qua là ngày đen tối của Gt đô thị SG.
    Đối với Tư tui thì cái đen tối đó xuất hiện wá lâu rùi, ít nhất là 5năm, từ khi tui phải đi làm theo jờ jấc công chức.

    Tới bi jờ mới thấy chú 6 đưa ra một giải phápwá tuyệt zdời để tíêp tục làm cách mệnh XHCN : sống chung.
    Chúng ta đã sống chung zdới lũ, zdới nạn hành là chính, zdới tham nhũng,.... zdới đủ thứ luôn...

    Ý mà wên! Chiện sống chung thì các đồng chí Liên Xô đã phát biểu đầu tiên và lâu rùi: chung sống hòa bình!!!

    vài dòng tếu táo

    4 SG

    Trả lờiXóa
  7. Cũng chằng riêng gì em ơi Sài Gòn tắc mà Hà Nội vừa tắc vừa lội.Nghe nói có cái phương hướng gì đó để giải quyết vấn đề này,chẳng biết đến bao giờ đây.Vụ xiên Vịt vừa rồi,tuy đã được thông báo trước vậy mà từ Xuân Lộc về S Gòn bằng từ Nha Trang về Xuân Lộc mất 3 giờ.Được cái có thời gian ngắm nhiều cảnh đẹp quê hương,đất nươc con người.Người Hà Nội chi mong một năm có vài cái Tết để đường phố trở lại cái văn hiến vốn có của nó,để mỗi lần đi giao ban vườn Treo đỡ tốn xăng và đến đúng giờ.Hà Nội mới được hơn một tháng rồi với vài chục Quận,Huyện vậy mà Em ơi Hà Nội vẫn tắc thì S Gòn chuyện nhỏ thôi.

    Trả lờiXóa
  8. Chiều cuối tuần, Thứ Sáu.05.09- 04.00pm chào Đạt bột phu nhân (Có việc cơ quan), vợ chồng tôi tính đi đám giỗ. Kẹt vì bà thị xã đi kèm cục vàng (con gái cưng,Đạt hiểu) nên tôi cho đi taxi trước, tôi đi xe máy. Ngồi đám dỗ tới 08.15pm tức khoảng >3 tiếng vi vu ở đám giỗ mới alu cho bà thị xã "tại sao giờ này khg thấy ?"."Vẫn đậu xe một chỗ nhìn café Đôi khi gần 3 tiếng, đói bụng muốn chớt" Bà thị xã tôi nói.(chỗ kẹt xe lịch sử >3h đồng hồ ngay café Đôi khi).-"Gióc!" Tôi mới lớn tiếng,alu cúp cái rụp.
    Uốn hết ly gượu, "dziề", may mắn cả nhà hội tụ 09pm!
    Cám ơn anh AMk3 chộp được hình, khg thì vẫn còn cãi nhau.

    Trả lờiXóa
  9. -@4SG: Thế còn cảm giác ngọt ngào: Sống chung với...SƯ TỬ thì sao???
    TM

    Trả lờiXóa
  10. "Em ơi,Hà lội vứt...(Sài gòn cũng vứt luôn)ta về quê,con đường thông thoáng..."Ờ thôi chết,quê cũng nhập vào Hà lội còn đâu nữa...Vậy pó tay luôn.

    -Sg vào giờ này muốn gặp nhau thì phải hẹn trước 16H,hoặc hẹn trễ hơn sau 20h.Kinh nghiệm của dân nhậu:chọn giải pháp đi sớm để đc ngồi với nhau lâu hơn.

    Trả lờiXóa
  11. Khu vực mà AMK3 nói là khu vực tôi "quản lý" (gần nhà tôi), nên - nhân bài này - tôi xin thay mặt UBND-HCM xin lỗi đồng bào và chiến sĩ cả nước vì sự cố thường xuyên này.
    HCQuang

    Trả lờiXóa
  12. Chiều thứ 6 đó là trường hợp đặc biệt, cho tới nay tôi vẫn chưa nghĩ ra vì sao hôm đó kẹt nghiêm trọng vậy. Hôm sau, báo TTO có 1 bài về vụ kẹt xe đường HBT mà không nói được lí do.
    @HCQ : Lúc đứng tại ngã 3 NVM-HBT tôi đã nghĩ ngay là chỗ này gần nhà anh Chí đây (trong tầm k54 từ nhà XL)giá mình cũng là K4 thì đã có thể ghé anh Chí uống trà chờ hết lũ! quả thực lúc đó thật tuyệt vọng.

    Trả lờiXóa
  13. Ấy, bác lại quá nhời, nhà em chỉ mong kẹt xe để rước (các) bác dzô uống trà. Nếu lỡ hết trà thì uống rượu ngâm với 36 tắc kè bông, bao gồm 18 trai, 18 gái (ấy là nhà em đang nói chuyện về tắc kè), nước xanh dờn.
    Mai mốt "trúng vụ" (vụ kẹt xe), bác rút K54 "đẩy" 1 phát, đạn rớt ở mô thì nhà em ở chỗ nớ.
    HCQuang

    Trả lờiXóa
  14. -@4SG: Thế còn cảm giác ngọt ngào: Sống chung với...SƯ TỬ thì sao???
    TM

    Cái pác TM hỏi ngộ wá!!! Đã ngọt ngào rùi thì phải chén tới nơi tới chốn chớ sao!!!
    4 SG

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!