Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 10 tháng 9, 2008

Phát biểu đại!

Cái “ý tưởng” này thực ra tôi còm men dưới bài viết của EGK9 rồi. Nhưng sợ không đến tai của pà kon nên tôi quăng đại lên đây và giật cái tít “Phát biểu đại!” nhằm gây sự chú ý của mọi người.
Lý do tôi phải phát biểu… đại là vì mỗi lần vào Uttroi, thấy số lượng còm men dưới bài của EGK9 cứ ngày một nhiều lên và thế là lại phải đọc lại các còm men và bài của EGK9 lần nữa.
Và cũng ngần ấy lần, cảm động quá, tôi lại … sụt sịt!
Thế nên tôi mạnh rạn phát biểu đại thế này:
Nên chăng trước mỗi dịp gì đó kiểu như kỷ niệm sinh nhật lần thứ n ngày blog Uttroi trào đời, hoặc đại loại như là nhân dịp Tết thiếu nhi - Trung thu 2008 sắp tới…, pà kon ta tổ chức bầu chọn "bài viết hay nhất" hoặc "bài viết tình cảm nhất" hoặc "bài viết nhiều comments nhất" hoặc "bài viết dài nhất" hoặc "bài viết ngộ nhất" hoặc "bài viết... lủng củng nhất" hoặc "bài viết nhiều lỗi trính tả nhất" hoặc đại loại là "bài viết gì đó nhất"...?
Hội nhà văn nhà báo hình như người ta cũng có cái lệ trao rải mà?
(Mà khi đã chọn được bài để trao rải thì ta vừa động viên được tác rả mà lại vừa có cớ để... "bắt"... tác rả... khao! Hè!?)
Theo "tình riêng" của tôi thì bài “Bạn bè ơi…” của EGK9 vừa rồi là bài tình cảm nhất (tôi vừa đọc vừa sụt sịt) và nhiều còm men nhất… rồi.
Không thực là "dân" Trỗi mà tình cảm (dành cho "dân" Trỗi) còn nhiều hơn cả "dân" Trỗi - điều này có làm chúng ta phải suy nghĩ gì không?
Hoan hô EGK9!

12 nhận xét:

  1. Nhất trí với Tô Tuấn.Vinh có thể cho mấy đề cử,bầu chọn do mọi người chấm.Cụ thể do Vinh đưa ra cách chấm.Vui là chính.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi chọn bài "Bạn bè ơi,..." của EGK9 là bài viết "uớt át nhất".

    Trả lờiXóa
  3. Ý kiến hay đấy,từ chỗ tối ra chỗ sáng...Hì...Tq nghĩ sao?

    Tôi chọn bài viết của a 4sg lủng củng nhất...Quậy nhất là HA...?

    Trả lờiXóa
  4. OK! nhất trí thôi. Ai bỏ phiếu bài nào phải nêu tên bài đó để anh biết còn đọc lại.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi chọn bài viết về Kiên K6 của KVK7 (quên mất tên bài rồi) là bài hay nhất.
    EGK9

    Trả lờiXóa
  6. Mọi người cứ đưa đề cử của mình lên, TQ UTroi sẽ thống kê và đưa lên bình chọn bằng tiện ích cộng thêm "Phiếu thăm dò".

    Trả lờiXóa
  7. @TQ Út Trỗi: Chời ơi! Cái ảnh kia xinh là thế mà lại đi thay bằng cái ảnh ông cụ nào thế? Đề nghị đổi lại đi!

    Trả lờiXóa
  8. "OK! nhất trí thôi. Ai bỏ phiếu bài nào phải nêu tên bài đó để anh biết còn đọc lại."

    Đính chính là:
    OK! nhất trí thôi. Ai bỏ phiếu bài nào phải nêu tên bài đó để anh chị em biết còn đọc lại.
    Thành thật xin lỗi!

    @HB: Cái ảnh "kia xinh là thế" vẫn còn đây nè! Chưa gì đã "cà cuống" cả lên thế!

    Trả lờiXóa
  9. Để tiện đường bỏ phiếu bình chọn tiếp vào phần nhận xét của bài này. UT đưa bài "PHÁT BIỂU ĐẠI" này vào phần "THÔNG TIN & TÀI LIỆU" ở bìa phải blog UT để anh chị em ta bình chọn và thống kê.

    Trả lờiXóa
  10. Có giải là phải có nhậu à nghe. UT chuẩn bị tài chánh đi là vừa.

    Trả lờiXóa
  11. Cho tôi chấm điểm với!
    Theo tôi:
    - Bài của EGK9 đoạt giải "Đại Hồng Thủy";
    - Bài của Mèo con kể chuyện về quê buôn lậu bột cháo Diên Sanh đoạt giải "Canh cọ vàng";
    - Các bài có cùng nội dung "đau bụng" đoạt giải "Nam Cao";
    - Các bài của Tổng quản cộng vào chia đôi làm ba phần bằng nhau thì đoạt giải"Mâm xôi vàng".

    Trả lờiXóa
  12. 1/ Bài CẢM NHẬN của Khắc Việt (ngày 15/7/2008) là bài có số Comments (53)nhiều nhất, mộc mạc nhất và đi vào lòng người nhất.

    2/ 2 Videoclip :
    "Đàn ông cũng phải biết thương yêu nhau nhé!" và
    "Cà phê sữa đầu tuần"
    ngày 11/8 của MMC (HA) được bình chọn là "Quậy" nhất

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!