Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 28 tháng 9, 2008

Chuyện Vui Đầu Tuần

Tối qua tôi về nhà chị Thái tôi ăn ké. Trong bữa ăn, anh Dũng (Trỗi K1,chồng chị tôi) kể câu chuyện về bộ đội ta làm chị em tôi cười lăn. Tôi hỏi anh tôi: liệu có phải dân Trỗi nhà ta không? Anh bảo: Giống lắm!

Chuyện là như thế này.

Anh Dũng kể: Hồi bọn anh hành quân qua Quảng Binh, có đoạn phải lội suối. Đi đến đó, mấy cậu lính kể câu chuyện có thật. Có hai anh lính trẻ đi vào mặt trận. Không biết vì sao chỉ có hai anh. Vừa đi họ vừa nói chuyện, chợt nhận ra có mấy o thanh niên xung phong đi đằng sau. Vừa lúc ấy họ đến một con suối. Hai cậu thì thầm to nhỏ rồi rúc rích cười, bắt đầu lội suối. Đoạn đầu còn đi bình thường, càng lội càng sâu, nước đến đầu gối, rồi đến đùi, rồi đến tận thắt lưng. Ngoái lại thấy các o đang đứng tần ngần, cả hai vội lên bờ và đi thẳng vào rừng. Thoắt một cái, hai cậu biến đâu mất. Mấy o thanh niên xung phong cũng thì thầm to nhỏ rồi lần lượt từng o một ...thoát y. Các o rón rén lội. Lúc đầu nước đến mắt cá, rồi ngang bắp chân, lội tiếp đến chỗ hai anh bộ đội lội đến thắt lưng mà các o thấy nước vẫn chỉ chưa đến đầu gối. Bỗng nhiên có tiếng cười ré lên kiểu không nhịn được thì các cô hiểu ngay là minh mắc lừa, cuống cuồng "chỉnh đốn trang phục". Còn hai anh bộ đội tinh nghịch chạy như bay vào rừng rồi mất hút.

6 nhận xét:

  1. Hình như anh bạn kể sai rồi:
    Các o biết thừa là con suối đó nông vì ngày nào các o chả đi qua đó.
    Thực ra thì các o cũng cảnh giác lắm. Thoát y rồi, các o vẫn chưa yên tâm, còn lấy bùn trát kín vào chỗ đấy với chỗ đấy...cơ.
    Đến cái đoạn các o nghe tiếng cười ré lên và biết mình bị lừa thì các o còn gọi mấy tay lính trẻ kia lại để hỏi kỹ xem bọn họ có nhìn thấy gì không nữa cơ.
    Rồi khi nghe mấy tay lính trẻ trả lời là "tinh bùn là bùn, chẳng nhìn thấy gì cả" thì các o mới yên tâm.
    Nhưng mà thực ra các o rất buồn...

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là tiếu lâm thời Trường Sơn.

    4SG

    Trả lờiXóa
  3. Hai anh bộ đội này rút lui sớm quá ..tiếc!

    Trả lờiXóa
  4. Chán nhất là cái cảnh 2 anh bộ đội này "chạy như bay vào rừng rồi mất hút".

    Trả lờiXóa
  5. Chắc 2 anh bộ đội này cũng sợ "Cấy", giống lính Trỗi ta !

    Trả lờiXóa
  6. Gửi :HAnh
    Cười
    Vợ hỏi chồng:
    - Theo anh, đàn ông và đàn bà ai hơn ai?
    - Đàn bà hơn.
    - Hơn cái gì?
    - Cánh đàn ông chúng tôi muốn có "lời ra" thì phải nốc đẫy "rượu vào", còn các bà chẳng cần rượu chè gì mà "lời ra" cả ngày.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!