Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 29 tháng 9, 2008

LÀ K7 NÀO...?

Hôm rồi đi đám nhà Mai Dũng, gặp một anh bạn đã hơn 30 năm ko gặp. Tay bắt mặt mừng,hàn huyên một lúc. Bạn mình tuy cuộc đời cũng gặp nhiều thăng trầm nhưng tính tình vẫn hài hước, dí dỏm như ngày nào. Thời gian cũng ko làm đổi thay nét mặt của bạn. Điều đáng mừng là bạn vui vẻ nhận lời sẽ tham gia sinh hoạt cùng ae... Được sự đồng ý của bạn, tôi vội chụp hình bằng con dế đời"ơ kìa" để đưa vào danh sách lớp. Nay đưa lên để các pác thử nhận xem bạn mình là ai...?

- Nhân tiện tại diễn đàn này, tôi xin nói thêm một điều đã lấn cấn trong lòng từ rất lâu :

Chúng ta khi còn trẻ vì phải mưu sinh cho cuộc sống ... Khi vào tuổi " Xế ", ae tụ bạ lại để chia xẻ cùng nhau cái tình mỗi lúc vui , buồn . Dù ko giúp gì đc cho nhau về vật chất, nhưng mỗi lần gặp nhau, một ánh mắt cảm thông, một nụ cười thân thiện, một lời chia xẻ động viên cũng làm cho ta ấm lòng theo cách cảm nhận trong mỗi người chúng ta. Nhưng tôi vẫn nhận thấy một điều là khi vui vẻ thì gặp nhau gần như đầy đủ ... Nhưng mỗi khi nhà pác nào đó có chuyện tang gia " bối rối " thì anh em ta đến chia xẻ...thì hầu như rất ít ( mặc dù đc thông báo đầy đủ ). Ai cũng có lý do của riêng mình, nhưng chẳng lẽ một chút thời gian ... cũng ko có? Đúng ra đây là một việc làm tự nguyện, chằng ai có quyền ép ai cả. Nhưng tôi vẫn thấy có điều gì đó nó làm tôi cảm thấy lấn cấn trong lòng. Nay đưa ra diễn đàn chia xẻ cùng các pác (nhất là riêng với các pác k7). Nếu có điều gì đó nói sai, mong các pác lượng thứ cho.

29 nhận xét:

  1. Tui cũng chụp được 1 tấm bằng cái DĐ đểu . Nhờ Vinh post cho các pac xem

    4 SG

    Trả lờiXóa
  2. Thoi gian vua qua luxabu qua, bua nay moi co gio doc blog, biet duoc nhung chuyen vui, chuyen buon. Xin duoc chia xe voi moi nguoi.
    Hinh tren co phai Ng. Anh Dung B3?

    DN.

    Trả lờiXóa
  3. Ông ĐN bước xuống sân bay, hoa mắt chăng?

    4 SG

    Trả lờiXóa
  4. " Con chim non,trên cành cây,hót níu no " :ĐN ! Về rồi à !Thế quà đâu ?

    Trả lờiXóa
  5. AK7 được quà nhiều hay sao mà "lưỡi" như mì tôm thế?

    Trả lờiXóa
  6. ĐN mới xa blog ít ngày mà đã viết không dấu má gì thế à?

    Trả lờiXóa
  7. Minh Thanh B4 phải không? Từ năm 71 chưa gặp lại nên chưa tự tin vào mắt mình.
    DN chắc chưa về , bển không sài dấu mà.
    @AK7: Cái buồn ấy ngoài này cũng rứa, biết làm sao được, thôi thì tùy...

    Trả lờiXóa
  8. @LT:Sai rồi,như "bún" chứ!

    Trả lờiXóa
  9. Ak7 ơi! Bún "dài lòng thòng" , còn mì tôm thì "xoăn lò xo".

    Trả lờiXóa
  10. @LT:Vào phòng "Chát" đi,chứ tố nhau ở đây lộ "Bem" chết!
    -Mì hay bún thì cũng trôi vào họng cả!

    Trả lờiXóa
  11. @Về "cái" lấn cấn của AK7: Tôi cũng có cùng nhận xét như vậy. Tất nhiên đôi khi mình cũng thông cảm với nhiều bạn còn tại chức (nhất là vị nào có giữ chức vụ). Với bản thân tôi và một số AE khác trong BLL, thì gần như mỗi lần có việc hiếu là có mặt đầy đủ, ngoài chuyện tình cảm còn cảm thấy mình có trách nhiệm. Những trường hợp bất khả kháng thì đành chịu. Việc này cũng fải xuất phát từ tâm của mỗi con người.

    Trả lờiXóa
  12. -Them anh moi nhan ra M.Thanh.
    -Ak7 oi, noi truoc khg duoc buon, khg co qua dau. Dung la 299 (16G) va 199 (8G) nhung Cty AT&T bat buoc xai fone 2 nam tra truoc (12$/thang). Thua! Dang nghi muu de mua 2 cai.
    DN.

    Trả lờiXóa
  13. Đấy có phải là Minh Thanh (anh của M.Tuấn) ở phố CBQ Hà Nội không?

    Trả lờiXóa
  14. Đúng là hàng xóm của MMC rồi còn gì nữa!

    Trả lờiXóa
  15. Hải Anh,
    Anh chẳng bít Minh Thanh là ai, nhưng cái thèg cha trong hình thì hàng ngày nó đi lại trong nhà anh :D
    Hồi xưa Ông Ngoại e hay sang nhà a chơi, Ô than fiền cái đồng hồ báo thức Đảng CS Nhật tặng cứ đến sáng là nó chơi Quốc ca Japan.
    Năm 1945 từ Côn đảo, Ông Ngoại e sửa chữa 1 tàu thủy "Phắn" về trước, Cha a và 1số Cụ cùng đi chuyến đó, số còn lại thì đợi tàu đất liền ra đón.
    ...rồi lại về CBQ ở gần nhau...vậy là "2 đứa chúng mình" cũng có Duyên với nhau đấy chứ !
    Thay mặt các Anh Chị K8, chúc Hải Anh K7 Vui, Khỏe

    Trả lờiXóa
  16. Ai đấy? Ai ở CBQ với tôi mà lại ở K8 đấy? Đã là thành viên K8 thì sao lại là anh được nhỉ? M. Tuấn đấy à?

    Trả lờiXóa
  17. Theo LÝ SỐ thì hiển nhiên K8 là ANH+CHỊ K7 :
    1956 > 1955
    8 > 7
    :D

    M. Tuấn

    Trả lờiXóa
  18. May quá!mình cứ tưởng mình già,hóa ra nó già hơn!

    Trả lờiXóa
  19. Nhất trí với V.A. Theo cách tính "cổ truyền" như vậy thì cái triết học gì đó của Marx & Angels là "chuyện trẻ con"! Bọn mình già hơn nhiều! Vui quá đi! Hôm nay V.A còn ở ngoài Bắc thì tôi rủ V.A ra vườn treo nhảy múa cho thỏa sức "trẻ" của K7 đối với K8. Hahaha!

    Trả lờiXóa
  20. À mà cái hình "biểu tượng" của AK7 màu đỏ là cái gì đấy?

    Trả lờiXóa
  21. @MMC: click vào cái "biểu tượng" màu đỏ cho nó "to" ra mà xem.

    Trả lờiXóa
  22. Ôi "RED BIRD" là biểu tượng của V.A à? Hay nhỉ!

    Trả lờiXóa
  23. @HA: ko phải red bird, mà là cá La Hán (Flower Horn). Cá này để ngắm, chứ ko nhậu được đâu!!

    http://vi.wikipedia.org/wiki/C%c3%a1_la_h%c3%a1n

    http://www.calahan.vn/

    4 SG

    Trả lờiXóa
  24. 2HA:Lạ thật!"red bird" thì gặp phải bà già "nhai trầu" à!

    4Sg giải thích cho rồi thì kg chịu xem.Sáng nay lại gọi điện đòi "nói lại" cho rõ.

    Trả lờiXóa
  25. @MMC: Đã chỉ click vào cái "biểu tượng" màu đỏ cho nó "to" ra mà xem. Nếu không thì click VÀO ĐÂY mà xem

    Trả lờiXóa
  26. V.A có cố giải thích qua điện thoại, tôi vẫn thấy không được thuyết phục tí nào cả. Rõ ràng vẫn là RED BIRD! Mong sao V.A chuyển biểu tượng của mình thành BLUE BIRD cho nó trẻ! Có vậy thôi! V.A đừng cãi nữa! TQ cũng vậy! Đừng có bênh nhau nữa!

    Trả lờiXóa
  27. Có pác nào (hay EGK9) thông thạo ngôn ngữ và vdzăng minh Ăng lê giải thích ẩn ngữ của RED BIRD (sau đó là BLUE BIRD) mà HA ngây thơ gán cho AK7!

    Cám ơn lắm lắm!

    4 SG

    Trả lờiXóa
  28. MMC "bướng" quá! cứ thích thể hiện mình là MMC "xịn". Nói vậy thôi, ngại lắm, lần sau ra giao ban lại bị ăn mấy "quả bạt" ( theo ngôn ngữ "Table tennis").

    Trả lờiXóa
  29. @4sg:Hãy hiểu theo nghĩa tiếng Việt "tục nhưng mà thanh".Lấy 2 chữ cái đầu thôi...là rõ ấy mà !

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!