Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Bảy, 6 tháng 9, 2008

Bạn bè ơi, xin cám ơn nhiều!

Đêm 3/9, sau khi chia tay với bạn Trỗi ở quán Bia Hà Nội (QK7), tôi lên máy bay trở về nơi hiện tại là nơi tôi cần phải về. 4/9 đến Brussel, mệt bã vì dư âm của chuyến bay và cả vì dư âm của những cuộc chia tay hôm trước. 5/9 đến phòng thí nghiệm, đồng nghiệp hỏi thăm chuyến đi vừa rồi. Cố tường thuật ngắn gọn súc tích mà sao thấy khó quá vì thấy lòng mình cứ trải mãi ra vì những nỗi nhớ, vì những cảm xúc mà bè bạn (cả mới lẫn cũ) đã mang lại cho mình trong chuyến đi vừa rồi. Mới có vài ngày mà sao đã quá xa rồi , bạn bè ơi ....

Trong suốt hơn chục năm « tha phương » hầu như năm nào tôi cũng có dịp về lại quê hương, nhưng chưa có lần nào đặc biệt như lần này. Tôi biết rằng ngay cả khi không có lời nhắn nhủ của các TQ là phải nhớ viết bài cho blog thì tôi cũng sẽ phải viết « một cái gì đó » về chuyến đi này. Trước hết là cho chính mình. Và cũng vì vậy mà tôi sẽ không « kể lể » lại chuyện đã đi đâu, làm gì (thực ra chuyện này cũng đã được đề cập trên blog rồi). Tôi chỉ muốn xin phép được thổ lộ trên blog cảm xúc của mình khi « chui ra khỏi đống rơm » để gặp gỡ những bạn bè đã quen mà còn chưa biết.

Các bậc tiền bối của chúng ta có đúc kết kinh nghiệm rằng « hữu duyên thiên lý... », những kẻ có duyên với nhau thì dù có xa mấy cũng gặp được nhau. Vậy chắc là tôi trước hết rất « có duyên » với sư huynh KQ. Còn nhớ dịp gần gần 30/4, Bình « mèo » khích tướng làm tôi lấy hết « tài năng và lòng dũng cảm » viết bài cho blog. Viết xong gửi ngay cho cô bạn nhờ gửi lên mạng, mạng của nhà bạn trục trặc, bạn xúi gửi bài qua địa chỉ TQ.

Gửi thư hỏi thăm « cơ chế » nộp bài thì được biết TQ còn bận « liu phiu», anh KQ bảo « gửi bài qua địa chỉ của tôi, tôi sẽ post lên blog giùm bạn ». Và từ đó cho đến ngày « chui ra khỏi đống rơm », bài nào của tôi gửi blog cũng do anh KQ gửi hộ (và tất nhiên trước khi gửi anh KQ còn phải làm cả việc biên tập, chèn và chỉnh hình nữa). Cũng do một sự tình cờ, anh KQ là đồng tác giả với HB cho cái nickname « Em gái K9 » của tôi. Khỏi nói thì ai cũng biết, những bài viết trên blog chính là nhịp cầu để tôi đến được với cộng đồng Bạn Trỗi. Xin cám ơn Sư huynh KQ !

Các bậc tiền bối cũng bảo rằng « vô duyên đối diện... », những kẻ không có duyên với nhau thì dù có ở gần cũng khó mà gặp được nhau. Theo lý thuyết này thì tôi cũng hết sức « vô duyên » với sư huynh KQ. Suốt thời gian ở Việt nam tôi chỉ có cơ hội gặp mặt anh KQ có một lần hôm đi Đại Từ. Mà hôm đó anh KQ lại đi khác xe, lại bận việc quan trọng nên cũng không có nhiều thời gian chuyện trò. Lúc qua suối anh KQ lại bận với xe nên không có cơ hội « nắm tay lội suối ». Vả lại bữa ở Đại Từ tôi lại bị « say » Đại Từ để biết các bạn Trỗi ngày xưa « tung hoành » ở địa bàn nào, bị « say » tình thầy trò của học sinh trường Trỗi (mọi người đã thấy trong các bài trước), bị « say » mấy cái đồ chơi của anh TN tặng Đại Từ để thấy mình được làm con trẻ nên không dám « say » với sư huynh KQ một ly. Cứ nghĩ về giao ban Vườn Treo sẽ gặp , thế mà .... Mãi đến khi vô đến Sài Gòn mới chợt hiểu ra là lần này chưa có « duyên » nâng cốc với sư huynh. Kính xin sư huynh thứ lỗi !

Cũng kính xin anh GM thứ lỗi vì cũng không kịp nói lời chia tay từ Hà Nội. Bữa trong SG alu giải thích vụ này tôi nói « nghĩ là sẽ gặp nhau ở Vườn Treo. Hôm qua không có anh, nhưng ở Vườn Treo vui lắm » được các bạn SG chỉnh ngay cách nói. Công nhận là hôm đó « văn phong alu » của mình có vấn đề, hy vọng là anh GM lượng thứ. Tuy nhiên cũng hơi « lăn tăn » tí chút : sao hôm KV.K7 alu vào trỏng nói là « ở đây có chị VTM vợ Văn Hùng » mà không thấy ai trong đó thêm « dấu phẩy » vào câu hè ?

Chuyện giao ban Vườn Treo thì nhiều chuyện vui, có thể kể mãi không hết. Từ chuyện anh ĐC cứ thấy tôi là « trái tim nức nở » vì tôi trót quen người « chở mùa hè của anh ĐC đi đâu », và vì « trái tim không bình yên » nên anh ĐC hết đọc thơ lại hát , làm thỉnh thoảng chị VTM lại phải xoa lưng cho để anh ĐC còn có hơi hát tiếp...Chuyện Papa Chuê TQ cùng Mama Chuê HA đang cố tìm xem ai là baby Chuê. Chuyện các A phó « chăm sóc » B trưởng KV. Chả biết nhìn lại ảnh này B phó Vinhnq có còn « cam đảm » giữ chức nữa không. Cám ơn B trưởng, B phó cho tớ vào hội A phó của B11, mặc dù xét về mặt « ngoan, nền nã » thì tớ chỉ đáng zero thôi.

Chưa kịp đủ thời gian để cảm xúc « Vườn Treo » lắng xuống lại « sốc » tiếp ở Sài Gòn. Chiều 30/8 tôi và HB vừa xuống sân bay, ĐN ra đón với một lẵng hoa hồng tuyệt đẹp. Hai đứa tôi thấy thật áy náy khi bạn phải lặn lội đi taxi ra đón, nhưng quả thật mấy ngày ở lại SG, cứ mỗi lúc ngắm nhìn những bông hồng thắm đỏ trong phòng khách sạn lại thấy cái tình của bạn bè sao mà đáng quí. Để giữ lại một chút gì cho mãi mãi, chúng tôi đặt món quà của mình mang từ Hà Nội vào cho các bạn bên món quà các bạn dành cho mình. Dù kỹ thuật chụp ảnh chưa điêu luyện, nhưng nom cái ảnh này rất « có lý » phải không các bạn ?

Sáng 31/8, ĐN và AK7 đến đón hai đứa tới Đôi Khi. Rất vui khi được gặp mặt sử gia Hameok6. Ngồi chưa ấm chỗ thì 4SG cùng cô con gái nhỏ xinh xắn bước vô. Sau mấy câu giới thiệu làm quen, tôi rút từ trong túi ra một tấm ảnh nhỏ đưa cho 4SG coi. Tư chăm chú xem rồi bảo :

- Sao bạn có tấm hình này, đây là chị Muội, đây là chị Hai tui, còn đứa con nít ngồi giữa là ai vậy ?

- Là tôi chứ ai !

- Vậy hả ! Nom mặt mũi con nít vậy làm sao mà nhận ra được, mà sao bạn lại có hình chụp chung với hai bà chị ?

- Hai bà chị này là nhị vị sư mẫu của tôi. Hồi mới tốt nghiệp đại học về nước tôi được nhận vào làm việc ở Viện Sinh học, làm cùng nhóm với các bà chị và được thụ giáo chính các bà chị này đấy.

Vậy là 4SG chở ngay tôi tới thăm chị Hai của Tư. Ngày xưa hồi chị Hai của Tư còn làm việc ở Hà Nội tôi vẫn hay đến chơi nhà chị ở 1A Hoàng Văn Thụ. Khi chị vào SG tôi cũng có lần vào công tác đã đến thăm chị, gặp cả má chị ở đó (vậy mà không « đụng » Tư !). Quay đi quay lại đã gần 30 năm. Chị Muội đã thành người thiên cổ. Hai chị em ngồi kể chuyện buồn vui cho nhau nghe mà mắt hoe hoe đỏ. Bao nhiêu là nước chảy qua cầu, bao nhiêu là đổ vỡ, bao nhiêu là những ước mơ không thành... Tiếc là không ngồi được lâu vì anh em chờ ở Đôi Khi. Cầu cho Sư mẫu luôn mạnh khỏe và cám ơn Tư nhiều lắm, Tư à !

Cứ nghĩ ngần này cuộc gặp gỡ cũng là đã quá đủ. Ngờ đâu ở « phút 89 » tôi vẫn còn có thêm một niềm vui bất ngờ nữa. Trong cuộc vui trước lúc chia tay, với nguồn tin vô cùng phong phú và lộn xộn của Thanh Phong K8, tôi tìm lại được tung tích của một bà chị mà ngày xưa tôi đã đi sơ tán cùng với gia đình chị. Anh TM chuyển ngay cho tôi số điện thoại của chị. Vậy là sau hơn 40 năm hai chị em mới lại có dịp nhắc lại những ngày tháng cũ. Giá mà hôm ở nhà anh TM chịu khó tìm hiểu thì biết đâu anh em đã có dịp nhận « họ hàng » (phụ huynh của tôi và của anh TM làm cùng cơ quan). Và nếu thế thì chắc là tôi sẽ năn nỉ anh TM để ảnh đưa đi thăm bà chị chứ không ngồi câu lục bình với bao nilong ở sông Sài gòn đâu. Hẹn lần sau anh TM nhé.

Dù có viết dài đến mấy thì cũng không sao kể hết được mọi chuyện trong một lần. Sẽ còn nhiều người nhiều kỷ niệm chưa được nhắc đến. Nhưng tôi cũng không thể chấm dứt bài viết ở đây (dù nó đã quá dài) mà không nói đôi lời cám ơn tới TQ. Không chỉ vì TQ đã cho phép tôi « cầm tay qua suối », không chỉ vì chuyến đi Đại Từ và những buổi giao lưu ở Vườn Treo, mà trên hết cả là vì sự tồn tại của Blog này, nơi tôi có cơ hội để giao lưu với bè bạn cũ, kết thân với những người bạn mới.

Còn lời cám ơn với Bình « mèo » (và cả nhiều bạn khác nữa) thì tôi nghĩ là tốt nhất sẽ bằng những bài viết mới...

Người ta thường nói rằng chỉ có ở thời niên thiếu mới dễ kết bạn, còn khi ra đi làm rồi thì khó lắm. Vậy mà ở tuổi U60 tôi thấy mình vẫn có may mắn là có thêm bạn mới. Dù gặp nhau chưa lâu nhưng đã có thể chung vui và chia xẻ với nhau nhiều điều. Đó có thể là một trong vài điều đẹp đẽ nhất mà cuộc sống đã ưu ái tặng cho tôi. Xin cám ơn vì tất cả, bạn bè ơi.....

EGK9

6/9/2008

42 nhận xét:

  1. @Vinhnq: nhờ TQ chỉnh giùm cho đẹp bài nhé. Cám ơn!

    Trả lờiXóa
  2. Chời ơi! Nhiều tình cảm quá, ủy mị quá - EGK9 ơi!
    Ở bển lúc này là mấy giờ dồi? Tớ hình dung bạn đang cầm khăn tay thấm nước mắt?
    Đọc bài của bạn thấy "cử động" quá. Chỉ hơi buồn vì bài của bạn còn thiếu nhiều cái tên lắm... trong khi có những cái tên được nhắc tới cả... tỉ lần!
    Liệu đã có "gì" với chuyến về VN lần này chưa?

    Trả lờiXóa
  3. @tt_ngayxua: "gì" ở đây là gì?
    Chắc tt_ngayxua muốn EGK9 kể chuyện nhặt bóng chứ gì?

    Trả lờiXóa
  4. Thỉnh thoảng cũng nên về lại ... nước ngoài để làm việc xả hơi. Chứ ở nhà chơi bời suốt thì chết.
    Chắc EGk9 cũng có cùng kết luận như thế với anh HH?

    Trả lờiXóa
  5. Cám ơn bạn đã viết bài rất tình cảm. nhưng tấm hình ở "Vườn treo" hơi bị tà nanh đấy. Ước gì được làm Aphó thôi.

    Trả lờiXóa
  6. @EGK9:
    - Tất cả tình cảm của EGK9 đã thể hiện với các bạn qua bài viết này. Từ khi EGK9 chưa "chui ra khỏi đống rơm", anh em đã coi cậu như người bạn gần gũi, thân thiết. Hôm giao ban biết tin cậu xuống máy bay từ Nội bài về HN, mọi người cố chờ như đón một người bạn thân thiết lâu năm. Không cần nói nhiều, chắc EGK9 cũng cảm nhận được tình cảm của mọi người đối với mình.
    - Còn chuyện đi fục vụ Bình" mèo" làm nhiệm vụ nhặt bóng, may cho cậu hôm đó "không hoàn thành nhiệm vụ".
    - Rất vui khi có thêm người bạn như EGK9. Thực sự tôi cảm động vì CD André Rieu mà cậu đã giành cho tôi. Hẹn gặp lại trong một ngày gần nhất.

    Trả lờiXóa
  7. Bài viết rất tình cảm. Nhưng ko có gì phải "buồn" cả. Từ bây giờ trở đi EGK9 đã ngồi trên "đống rơm" để viết blog rồi.
    Hôm rồi vừa mở cuốn "tại sao VN" của em cho mượn ra xem thì ngay lúc đó TV cũng giới thiệu "quảng cáo" cho cuốn này !
    Cuốn sách có rất nhiều thông tin hay. Cám ơn EGK9 về cuốn sách và đĩa tài liệu sử.

    HMK6

    Trả lờiXóa
  8. Vì EGk9 bận giao lưu với nhiều anh giai Trỗi điển trai, vì anh giai KQ bận công việc nên 2 anh em chỉ thăm hỏi nhau được ít chuyện lúc ở ngã 3 Bờ Đậu. Đúng hôm em chia tay bạn bè ở Vườn Treo thì anh mải uống bia sau trận bóng. Vậy là tịt! Nhưng giầu sao cũng cảm ơn em đã alu chia tay khi ra sân bay đi Nam.
    KQ

    Trả lờiXóa
  9. Trời đất! EGK9 học Sinh hay học Văn đấy nhỉ? Ủy mị quá! Tội lỗi, tội lỗi! Để các bạn nam rung rinh xúc động!
    Cái vụ không "cầm tay qua suối" được, EGK9 có định ai đó realize hộ không? Tớ xin tình nguyện giúp đấy!
    Tớ không biết làm thơ, chỉ biết nghe lỏm thơ thôi. Cũng giả vờ đọ sức với EGK9 "lên thơ" liên quan đến vấn đề tình cảm một chút này:
    "Ước gì em biến thành chum
    Để anh làm gáo tùm tùm múc nhau"
    và còn nữa:
    "Ước gì em biến thành trâu
    Để anh làm đỉa anh bâu vào đùi"
    Sợ chưa? Thôi lần sau EGK7 về VN, bọn mình emulate với nhau nhé!

    Trả lờiXóa
  10. HB & EGK9 đã "vặt" tai B trưởng rồi mà hôm đó Mama Chuê tiếc gì mà không "vặt" mũi B trưởng. Thế mới sợ, chứ như trong ảnh thì "No four go" nhé!

    Trả lờiXóa
  11. Nào nào! PPC muốn gây sự phải không?
    - Thứ nhất là không có MMC;
    - Thứ hai là "con người nền nã" như tôi thì không bao giờ biết VẮT MŨI cho bạn (để bạn tự VẮT chứ!. EGK9 sẽ làm chứng cho sự hiền thục của tôi mà!
    - Thứ ba là PPC cứ liệu mà giữ mình, kẻo bị chặn xe giữa đường, chụp bao tải đánh trả hận về cái tội đặt tên xấu cho bạn đấy!
    Bảo trọng! Bảo trọng!

    Trả lờiXóa
  12. @EGK9:Bài viết "liu phiu" góa (nói theo giọng Tq HT).Cố gắng về nhiều..Trong Sg còn nhiều món chưa đc thưởng thức đâu.Tối qua Bình "Mèo" vì còn thèm...nên gọi điện vào hỏi cách lấu đấy.

    @HA:Thơ hay đấy,chỉ sợ các anh đây "Bâu" vào thì lại ré lên rồi rắc vôi thôi...Nói nhỏ nhé:Viết ra thì dễ,chứ nói ra thì mới khó.Hà...hà...!

    Trả lờiXóa
  13. @EGK9:Quên,chúc mọi điều tốt lành !

    Trả lờiXóa
  14. Chết thật, hóa ra "nhà nàng ở cạnh nhà tôi- Cách nhau chỉ rặng mồng tơi xanh dờn"...
    TM

    Trả lờiXóa
  15. @anh TM: nhà thì không "cạnh" lắm. mồng tơi mà kéo thì cũng phải qua vài phố. Dưng mà có khi anh với em đã từng tranh nhau đồ chơi với kẹo mỗi khi Bộ tổ chức vui chơi cho các cháu rồi đấy (sắp Trung thu rồi, nhớ chuyện ngày xưa). Còn thời sơ tán Lập thạch thì có khi anh lên trường Trỗi rồi nhỉ?
    @HA: còn lâu tớ mới có cơ hội "nội suối" nên cậu cứ "nắm tay" ai chịu cho cậu nắm tay một cách "tự dưng" đi nhé. Nói như AK7, thơ của cậu hay đấy nhưng từ bé tớ đã rất sợ đỉa rồi nên xin cậu không "bắt" tớ làm trâu nhé. Một điểm nữa tớ phải cải chính là chỉ có EGK9 chứ không có EGK7 đâu, với K7 thì tớ không "được/bị" làm EG đâu
    @vinhnq: cậu không thấy MMC làm gì B trưởng à? Còn đáng sợ hơn vặt mũi nhiều đấy
    @AK7: vẫn biết là tớ còn nhiều thứ chưa được thử nhưng chờ lần sau vậy. Lần này cũng hơi quá cân rồi đấy
    @tuanto: làm sao mà kể hết trong một bài được. Còn chuyện "gì" cậu hỏi là "gì" thế? Nếu là có "dì" thì chắc chỉ có các bạn nam mới có thôi chứ
    @HB: chuyện nhặt bóng bàn thì tớ viết không đạt đâu. Có lẽ cậu thử đi
    EGK9

    Trả lờiXóa
  16. Đi công tác mấy ngày về xem "mỏi cả tay" bài viết của các bạn. Chúc EGK9 luôn vui tươi như ở nhà để bọn Belgium lác mắt.
    GM.

    Trả lờiXóa
  17. @EGK9&HB: "Biểu dương" vì trình bày soạn thảo văn bản rất chuẩn về văn phạm, cách đặt dấu chấm, phảy rất đúng quy định của NN. Nên UT rất nhàn, không fải căn chỉnh lại bài. "Văn phong" miễn chê. Cần phát huy. Đây là tấm gương cho các "blogger" khác học tập.

    Thanks!

    Trả lờiXóa
  18. @Út Trỗi: Chuyện!!! Khen bọn tớ thì có mà...

    Trả lờiXóa
  19. UT xem lại phông chữ của nhận xét đi ? khó đọc quá, có từ luận mãi không ra

    Trả lờiXóa
  20. @nặcdanh: Từ trước đến nay UT vẫn để Font mặc định của blog, không thay đổi gì! ND có thể xem lại việc đặt fonts chữ trình duyệt trên PC của mình.

    Trả lờiXóa
  21. Nếu dùng trình duyệt FireFox, muốn cho chữ to hay nhỏ chỉ cần bấm nút Ctrl đồng thời lăn bánh xe chuột về phía sau hay trước.
    Lăn từ từ chờ chút cho nó thay đổi, đến khi nào hài lòng thì thôi (nêm cho vừa miệng).

    Trả lờiXóa
  22. FireFox: View - Character Encoding - Unicode (UTF-8): Font chữ chuẩn.
    GM.

    Trả lờiXóa
  23. - @ EGK9:
    Nếu nói về lịch sử thì anh là một trong những người đầu tiên tìm điểm lập cứ sơ tán cho dân BTC. Anh sơ tán ở Lập Thạch( bác Chín nuôi), được mấy tháng thì " thoát ly gia đình" theo CM. Bọn anh tụ nghĩa tại gốc đa Hiệu bộ trường Trỗi.Di tích lịch sử này em có ghé thăm trong chuyến "về nguồn" vừa đây?
    " Các anh đi... ngày ấy đã lâu rồi...".Chuyện dài nhiều tập, dàn bài đã có giờ chỉ việc viết ra.
    TM

    Trả lờiXóa
  24. @anh TM: Em thì lại được bác Chín gái nuôi trên Nông trường Cửu long. Thế này thì anh em mình có khối chuyện để cùng nhớ rồi. Gửi cho em địa chỉ mail của anh nhé. Địa chỉ của em: tthu@vub.ac.be
    EGK9

    Trả lờiXóa
  25. EGk9 với AGk4 (Anh Giai TM k4) chuẩn bị rút vào hoạt động hậu trường rồi anh em ạ.

    Trả lờiXóa
  26. TM.cũng may lúc đó còn nhỏ quá,nên không phải. Các anh đi ngày ây đã lâu rồi.Xóm làng tôi còn khiếp mải.
    EGK9 một chuyến về quá cân mà không mất cước,lại còn làm cho nhiều trái tim xao động.Hà Nội nhỏ lắm mà đất nước này cũng chẳng lớn đâu,Người dã ra đi vẫn còn trở lại mà.Dòng tâm sự cũa EGK9 cứ như đang ở vườn Treo.Chỉ tiếc là không say nhiều ở Đại Từ Để được nhiêù người dăt qua Suối.
    TT-EGK9 dã nhắc đến nhiều cái tên rồi,cái gì chưa nói đó là cái cũa Mình mà
    Sài Gòn-Hà Nội còn nhiều đặc sản lắm,hảy về thường xuyên nhé,không lo thái Tim ĐC nức nở đâu.

    Trả lờiXóa
  27. Đề nghị bổ nhiệm KV làm C phó C11, KV về kiểm tra lại xem có thương tích nào kg nhế!

    Trả lờiXóa
  28. Đọc tâm sự của EGK9 thì mình lại nhớ về những tình cảm mà bạn bè Trỗi đã giành cho mình hồi tháng 11.2006, sau gần 30 năm trời xa cách. Sao nó giản dị và đẹp đến thế. Đúng là chỉ có lính Trỗi mình ( và những người có quan hệ với Trỗi ) mới giữ được cho nhau tình cảm như vậy.
    Khi nào EGK9 có lạc qua Đức thì cứ liên lạc với Quí nhẽo, Quang xèng, Đức Dũng, .. còn nếu qua Séc thì liên lạc với mình. Trỗi ở đâu cũng quí và tôn trọng tình bạn. Yên tâm đi.

    Trả lờiXóa
  29. - @TQ: TQ quá lo xa đấy. EGK9 giờ là "người của công chúng" rồi, "em hổng dám đâu"!
    - EGK9: thanhminh.ng@gmail.com
    TM

    Trả lờiXóa
  30. Mấy hôm nay mới hòan hồn vì mém nữa thì theo ông bà ông vãi rùi.
    Tối hôm qua, gượng ngồi dậy vào Ya-mail, đọc được thư của EGK9. Đã trả lời rồi.

    Hôm nào, tỉnh rồi thì tui sẽ viết kỷ hơn.

    4 SG

    Trả lờiXóa
  31. Hì... Hì...
    Chỉ có Liểu Hạ Huệ KVK7 mới làm được B trưởng B11 thui. Còn cánh Uttroi còn lại thì còn nặng nợ với bụi hồng lắm lắm.

    Khen KVK7 hay chưởi KVK7 đây?
    Tiên sư thằng 4SG.

    Ặc...ặc...

    4 SG

    Trả lờiXóa
  32. Nên chăng sau mỗi quý hay vào dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ n ngày blog Uttroi "trào" đời, nên tổ chức bầu chọn "bài viết hay nhất" hoặc "bài viết tình cảm nhất" hoặc "bài viết nhiều comments nhất" hoặc "bài viết dài nhất" hoặc "bài viết ngộ nhất" hoặc "bài viết... lủng củng nhất" hoặc đại loại là "bài viết gì đó nhất"...?
    Theo "tình riêng" của tôi thì bài của EGK9 này là bài tình cảm nhất (tôi vừa đọc vừa sụt sịt) và nhiều còm men nhất rồi.
    Hoan hô EGK9!

    Trả lờiXóa
  33. Về kỷ lục "comments" của UT, thì bài này hiện nay tại thời điểm này chưa fải là "kỷ lục"! Đã có một bài >50 comments.

    Trả lờiXóa
  34. Để tôi xin bổ sung thêm một comment nữa nhé!
    Giáo viên ra đề thi như sau: "Em hãy viết một câu chuyện cực ngắn nhưng vẫn phải bao gồm đầy đủ 4 nội dung: Tôn giáo, Phong kiến, Tình dục và Huyền bí".
    Chưa đầy 3'sau, một học sinh đã nộp bài và ra về.
    Cả giảng đường tò mò.
    Đến lúc niêm yết điểm thi thì học sinh đó đạt điểm cao nhất.
    Bài viết của học sinh đó thế này:
    "Lạy chúa!" Nữ hoàng tự nhủ:"Ta có thai rồi!"."Không hiểu là gã nào nhỉ?"
    Văn thế mới gọi là văn chứ! Hâhaha!

    Trả lờiXóa
  35. @4SG: Tư suýt đi thăm ông bà ông vải thật à? Đầu đuôi ra sao kể cho bà con hú vía và thăm hỏi với!!!

    Trả lờiXóa
  36. @HA: Xứng đáng là Mama Chuê. Papa đang chờ chụp bao tải đấy!

    Trả lờiXóa
  37. @haianh: Thui tự lĩnh chức hội trưởng Hội Tiếu Lâm Mặn đi.
    Rùi còn kể tiếp nhìu chiện Tiếu lâm khác cho UTTroi thưởng thức.

    @vinhnq: Ngôn ngữ sát phạt làm Tư nhớ lại thời "sắt máu" : đứng đèn, trùm chăn, táp lô...

    4 SG

    Trả lờiXóa
  38. @hải anh: HA là khóa mấy nhỉ? Trông ảnh thì là một "cô bé" rất dễ thương.
    Tôi rất thích câu chuyện và "lối suy nghĩ" của HA!
    Mong có dịp được diện kiến.

    Trả lờiXóa
  39. Để giúp tăng "doanh số commen" cho EGK9, tôi xin chuyển commen "chuyện nhà của mẹ" về đây luôn. ĐN chắc sẽ không buồn?
    Ở trên, tôi và EGK9 đều nhắc tới"Bác Chín"- một bà má miền Tây rặc, đôn hậu và thương con cháu cực kỳ(như U của ĐN). Bác Chín ở Hn mà trong tư duy phóng khoáng cứ coi phố phường như sông nước quê hương. Hồi sơ tán, tối tối, tôi thường xách đèn bão theo bà đi câu cá ở mương,suối ven rừng cải thiện bữa ăn...nhưng cái tôi học được chính là sự say đắm,hoà quyện với thế giới tự nhiên của người dân Nam bộ.
    ...Một lần Bà đi chợ,ngang qua trường học. Thấy thằng út nhà tôi bị bịt mắt, trói vào cột cờ bằng tre, đằng trước một đám đang giương súng gỗ. Bà vứt rổ xông vào giải cứu. Bọn nhóc chạy tán loạn, Ban giám hiệu bị một trận té tát vì tội "tụi bây dám ăn hiếp cháu tao". Nếu các bạn biết: nhà trường đang dựng hoạt cảnh "Anh hùng NVT" mới thấy"Bà mẹ MN kiên cường-anh dũng"
    thú vị và tuyệt vời đến thế nào .
    TM

    Trả lờiXóa
  40. Gửi Hải Anh:
    Ra dường sợ nhất công nông
    Về nhà sợ nhất vợ già khỏa thân
    ....

    Trả lờiXóa
  41. Hôm rồi khi đi Đồ Sơn họp K7, trên xe Hải Anh có hỏi Phan Xi " con vợ ban dạo này thế nào?". Chắc Phan Xi nhớ đến câu : Ra đường sợ nhất công nông, về nhà sợ nhất...nên bèn trả lời HAnh rằng: Cám ơn bạn, mình về nhà chưa thấy sợ...

    Trả lờiXóa
  42. @nacdanh: Theo Tư, tư duy bạn hơi già. Tui có mấy thằng cháu. Tụi nó còn U30 cả.
    Dzậy mà vẫn ngâm nga:

    Ra dường sợ nhất công nông
    Về nhà sợ nhất vợ ko mặc jì.

    Cái kiểu nè thì mấy thằng con lỏng đầu gối hết trơn, nên vẫn phải sợ không cón đạn bắn lẻ.
    Ặc... Ặc...

    4 SG

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!