Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 19 tháng 7, 2009

Vui "góa" trời

Dù mệt nhưng lịch đã duyệt nên 6.30 chiều nay, anh em có mặt tại đảo Thanh Niên, hồ Thiền Quang, tiếp bạn tốt từ Trung Hoa tới. Ngoài đội hình "bu fa si séng" (không sợ hy sinh - không sợ vợ la!!!) lên tận cửa khẩu đón đòan còn có em Nga, Dung cùng chồng là Thông (công tác tại Cục Nhà trường) - gia đình Chính uỷ Quỳnh, các đ/c Đại Cương k4, Việt Hằng, Việt Triều, Mạnh Thắng k7 cùng con gái, cháu Bằng (con chị Niệm)...
"Đông như quân Nguyên, vui như tết và cười như Liên Xô...". Phiên dịch có Việt Hằng, các cháu Hoa, Bằng và nhiều đ/c "đá ong đá bướm" nhưng ai cũng hiểu. Mạnh Thắng đến muộn nhưng giữ vai trò Trưởng BLLk7, anh đi tiếp rượu từng bạn và nói: "Jintian" chỉ là nháp, ngày mai còn kinh hơn!". Nhưng đồng đội từ bên kia sang thì cười "NO vấn đề" (méi guanxi!).
Đòan Trung Hoa đòi thanh tóan. Anh em nói "Các bạn đến VN thì chỉ là khách, không có cơ hội (méizou qehuei) thanh tóan. Hôm nay là phần chúng tôi". Nói vậy, vì ban tổ chức đã sắp xếp dành tối nay cho nhà Chính ủy Quỳnh nên ta không làm khác được.
Cả nhà bác Quỳnh chụp ảnh cuối trước khi chia tay với 4 bạn.

9g thì tan. Các bạn làm vòng "xan bu" (tản bộ) quanh hồ Halle. Hẹn ngày mai!
(22.30: Ảnh chưa post được vì đang... "xưa"!!!).

3 nhận xét:

  1. Đề nghị cử thêm "phiên dịch" viên KV vào SG tiếp Đoàn. Lâu rồi mới nhìn thấy Tr.Quốc cầm ly "hăng hái" thế. Vui quá, vui quá!

    Trả lờiXóa
  2. Vui như cỗ cưới ấy "nhẩy', Bạn bè sướng thật.

    Trả lờiXóa
  3. KV Hôn gió ai mà vui thế

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!