Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 12 tháng 7, 2009

Đảo Khỉ NT

Xem cảnh biển Lăng cô của Vinhnq lại nhớ biển. Lấy ảnh Biển "tra tấn" mọi người đây. Mời các bạn chưa có dịp đến Nha trang đi thăm đảo Khỉ ở Nha trang nhé.

Theo đường Tr.P chạy thẳng ra hướng Bắc, cách TT Tp khoảng 17Km, qua khu DL Đá chồng bạn lại được đi trên con đường mới chạy ven biển nữa của NT.



Con đường này cũng rất đẹp, uốn lượn theo sườn núi, bên dưới là biển, xa xa là núi và đảo.




Nếu các bạn thích chụp cảnh hoang sơ ven biển thì nên đi bằng xe gắn máy và nhớ đổ đầy xăng, đoạn đường hơn chục Km này chả có trạm xăng nào, Tôi đã gặp 2 bạn trẻ dắt xe máy, anh mặt méo mó, em cong mông đẩy xe lên dốc (không có ảnh vì "tôn trọng" họ đang "lao động" vất vả).

Bạn sẽ chạy ngang qua Đảo Rùa, nếu thích thì gửi xe, có thuyền đưa qua đảo chơi. Nhưng đây là thuyền tư nhân nên hơi "hãi" vì không có bảo hiểm đâu.



Qua cảng cá Vĩnh lương, giá đi sớm hoặc chiều muộn sẽ chụp được ảnh sinh hoạt của cảng thì đẹp hơn. Sau đó con đường sẽ gặp và nối vào QL1, chạy thêm khoảng 3km nữa thì đến chỗ mua vé.


Ca nô đưa bạn ra đảo Khỉ, giá 50K/em, có BH vì là của Cty DL.





Ngồi trên Ca nô ngắm trời xanh, biển biếc, lại thêm mấy chú chim Hải âu bay theo "hôi" cá. Giá mà kịp thay cái "nòng" 300mm thì đã "bắn chết" em hải âu này và sẽ có 1 tấm ảnh tuyệt đẹp.



Đảo Khỉ từ xa và đến gần sẽ "hấp dẫn" hơn đấy. Đảo nhỏ, đi dạo 1 vòng khoảng 1 giờ, vừa đi vừa ngắm là hết. Chủ yếu khách DL sau khi chơi với mấy chú khỉ là lại chui vào dãy "nhà lá", nhậu và tắm biển.


Đến xem bãi san hô và bãi tập lặn để hình dung ra "trận địa" của bác HCQ.
Khỉ được nuôi theo kiểu thả tự do, muốn dụ chúng đền gần, cứ việc mua vài bịch bánh đưa ra là chúng tụ đến, tha hồ chụp ảnh.
Khỉ nhé:


Chân dung "tôn ngộ không".







Mấy bà mẹ Khỉ đang rảnh rỗi ngồi "buôn" chuyện.






Thằng này láo, nấp trên cây "tè" xuống đầu khách. Bạn nên "đề cao cảnh giác".






Mẹ và con







Cho con bú.







"Thể hiện" Tình yêu.





Đảo khỉ có lẽ cũng mới tổ chức làm DL nên cảnh vật còn khá hoang sơ và ít khách thăm quan. Bạn nào đến NT, lại có "nhu cầu" trăng mật thì ra đảo này có lý lắm. Một dãy nhà nghỉ xinh xắn nhìn ra biển, nằm dưới rặng phi lao gió mát rì rào, không bị "quấy rầy", tha hồ thưởng thức sự yên tĩnh.
Không có ý định quảng cáo cho DL NT. Chỉ là một chút "khêu gợi" để các bạn "nâng" tâm hồn...đi chơi.

10 nhận xét:

  1. Chú cẩn thận đấy, đưa máy lên chụp mà không néo dây nhợ cho thiệt chắc vô người, thời đàn khỉ nó nhào vô cướp máy đó nhen. Chả có điều khoản nào để thằng Bảo hiểm bồi thường cho cái dzụ này đâu.
    HCQuang

    Trả lờiXóa
  2. Công nhận máy Nikon tốt thật. Trình của ĐH tất nhiên là kém tôi(?) mà sao ảnh của cậu lại... đẹp hơn. Ghen tị quá!

    Trả lờiXóa
  3. Nếu chẳng may bị giựt mất máy?Vì tụi khỉ hay bắt chước người,nên ta sẽ lấy một cái máy ảnh khác ném xuống đất.Con khỉ sẽ ném cái máy kia xuống.Ta sẽ được 2 cái...vỏ máy?

    Trả lờiXóa
  4. Anh HCQ: Bọn khỉ ở đây chưa bị bọn quản lý "lếu láo" dạy, nên chúng chưa biết cái trò giựt đồ. Yên tâm lắm.Có dịp bác ra tác nghiệp thử cái "trận địa" ở đây xem sao.
    Amh HT: Chụp phong cảnh em chuyển sang Vivid, màu đẹp hẳn luôn. Em đưa làm ảnh,thợ xem tưởng em dùng kính lọc Pola đấy. Với lại dứt khoát dùng chế độ chụp M, để auto máy hay bị "lừa" khi xử lý màu và ánh sáng.Mình chủ động bắt "nó" theo thích hơn. Em cảm nhận như vậy.

    Trả lờiXóa
  5. Ra vậy, nhưng mà chụp M thì phải động não nhiều lắm. Sợ đau chân tóc! :-)

    Trả lờiXóa
  6. Hì..hì...ông anh lười chứ gì? Đúng là để M chụp mất thời gian hơn Auto. Ảnh tĩnh thì còn được, ảnh động có khi mất cơ hội.Nhiều lúc đang đi, chợt thấy cái gì đó mà không thể cho phép ngắm lâu thì cũng phải xoay sang Auto cho nhanh.Tùy cơ ứng biến thôi. Em bị mấy lần chọn ưu tiên khẩu độ, chụp cảnh rộng,xa,tương phản cao, khép khẩu để đỡ lóa thì máy tự động đẩy tốc lên 1/3000-1/4000s, ảnh mất nét hết. Vì thế sau này cứ M chơi cho sướng. Xấu đẹp gì,về xem rút kinh nghiệm chứ auto chả rút ra được gì.
    Anh góp ý giùm em, nhưng đừng bảo em "cai nghiện" là được. He he...

    Trả lờiXóa
  7. "Bạn nào" mà Học Sinh Trường Trỗi bây giờ mới đi "trăng mật" thì đi đâu cũng "có lý" chứ không cần ra đến Nha Trang "ra đảo này".

    Trả lờiXóa
  8. @dachoa: Lần này thi cám ơn nhìu lắm. Vì có hình làm hình nền desktop rồi.
    Cám ơn nhìu!!!

    4 SG

    Trả lờiXóa
  9. @4 SG: He he..."vì anh Tư phục vụ"! Sắp tới bác HT mở Thư viện hình, tha hồ qua đó "lựa".
    dachoaK7

    Trả lờiXóa
  10. @dachoa: Vừa down về, viết lời cám ơn xong. Bữa nay, coi lại thì ai đó, chắc tiểu TQ, resize lại rùi!!
    Hu... hu...!
    Cũng còn may là down liền. Khà... khà... Ta còn lẹ tay hơn tiểu TQ!!

    4 SG

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!