Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 27 tháng 7, 2009

Trương Chí Hòa tại TP HCM

Mấy hôm nay mẹ, con Trương Chí Hòa B6, C11 đi suốt. Thứ 6 gặp mặt các bạn nữ C11 tại nhà Nguyễn Thị Bình , có cả cô Thục, chuyện nổ như pháo ran. Thứ bảy dự buổi tiệc chiêu đãi anh Cao "tư lệnh" và các bạn Trung quốc.
Chủ nhật viếng mộ anh Trỗi, thăm nghĩa trang liệt sỹ thành phố, đi ăn quán Bờ sông, thăm nhà cô Thục, thầy Trọng.
Thứ hai đến nhà Kim Phúc B1 chơi cùng các chú bạn của mẹ Hòa, cu Nhân được ăn những món ăn dân dã lạ miệng có lẽ chưa bao giờ được ăn? Nên chén căng cả bụng. Đến cuối bữa chỉ có nước nằm dài,quá đã! Chuyến này có khối chuyện mang về bên Đức kể cho mọi người "chết" vì thèm? Dưới đây là một số hình ảnh của hai mẹ con Trương Chí Hòa những ngày ở thành phố mang tên Bác.

12 nhận xét:

  1. Mừng cho TCH có chuyến về thăm Việt nam hết sức vui vẻ.

    Trả lờiXóa
  2. cám ơn Vinh đã chỉnh hộ.

    Trả lờiXóa
  3. Mình là HSMN trường NVB, cùng nhập ngũ với bạn Tuấn Duy và Mai Lợi trường Trỗi. Mình rất trân trọng các bài viết và tâm sự của các anh chị và các bạn! Trong danh sách các bạn út Trỗi mình chưa thấy các bạn nhắc tới Mai Lợi? Mình được biết, Lợi đã mất cách đây 5 năm tại Đà Nẵng.

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn QL:
    Đúng là Mai Lợi học tại B6 K8 trường Trỗi. Từ khi UT ra đời, Thực sự là chúng tôi còn thiếu thông tin của rất nhiều bạn. K8 trường Trỗi, quân số trước kia khoảng 240 người, trong quá trình lên danh sách của các miền chưa đầy đủ. Một phần mục đích tồn tại của UT là tìm lại bạn Trỗi trước kia nên chúng tôi vẫn cập nhật thông tin về các bạn của mình. Nếu bạn có thông tin về Mai Lợi, bạn có thể vui lòng cho chúng tôi biết để cập nhật. Ở Đà nẵng cũng có một ban LL trường Trỗi, trong đó có 1 bạn trước kia cùng lớp với Mai Lợi. Như vậy chúng tôi có thể bổ xung thêm được thông tin về Mai Lợi. Bạn có thể gửi thông tin về Lợi vào địa chỉ:
    UTTROI2007@GMAIL.COM
    Một lần nữa chân thành cảm ơn bạn.
    Nguyễn Quang Vinh

    Trả lờiXóa
  5. Cây có rễ, nước có nguồn! Trương Chí Hòa đã có chương trình giáo dục hè hay cho con trai mình. Ấy cũng là việc làm tốt cho đời!

    Trả lờiXóa
  6. Mai Lợi? .Đã đưa thông tin lúc Lợi mất trên uttroi cách đây hơn 2 năm rồi.Bạn có thể lục lại.

    Trả lờiXóa
  7. Chào các bạn K8!
    Tôi là Đỗ Thanh Hải(Hải choot ở Quế lâm trường NVB từ 1967-1971). Về nước học cùng cấp III với Mai Lợi sơ tán ở Phùng (Đan phượng), cùng nhập ngũ học lái xe và công tác tại Cục Nghiên cứu-BTTM. Ba, má Lợi ở Đà nẵng (9 Lê Thánh Tôn, Quận Hải châu). Đầu năm 1990 Lợi chuyển ngành về Công ty xăng dầu khu vực V. Có lần bạn Tuấn Duy (ĐH Thương mại) vào dạy ở ĐN vẫn gặp Mai Lợi. Lợi mất 9/2004 do bị đột quỵ sau khi thể thao. Mình biết sức khoẻ của Lợi không khoẻ,chắc là hơi chủ quan!
    Mình hiện ở Nha trang( email: dothanhhai5888@yahoo.com.vn)

    Trả lờiXóa
  8. Cảm ơn bạn Đỗ Thanh Hải!
    Bạn đã cung cấp thông tin về Mai Lợi cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ chuyển thông tin này cho K8 miền Trung và cập nhật vào danh sách của K8.

    Trả lờiXóa
  9. Chào các bạn
    Hai mẹ con mình đã trở lại Đức kết thúc một chuyến về quê nghỉ hè thật tuyệt vời.Cám ơn bạn Trỗi đã nhiệt tình tiếp đón(quá sức mình tưởng tượng).Được gặp lại thầy cô,bạn bè sau bao nhiêu năm xa cách.Cháu Nhân rất ấn tượng thầy cô, bạn bè của mẹ,tình cảm người Việt Nam trong chuyến về thăm quê hương .Mọi dự định đều thực hiện quá sự mong đợi
    Chúc thầy cô ,bạn bè thật nhiều sức khỏe.
    Chí Hòa C11

    Trả lờiXóa
  10. Mừng hai mẹ con đã về đến nhà an toàn và vui vẻ. Chúc cho Nhân sau này trở thành một hướng dẫn viên du lịch hai chiều Đức-Việt.

    Trả lờiXóa
  11. Thái à
    Bây giờ mình mới biết.Qua khỏi cầu Trung Hà có chỗ tắm nước nóng tuyệt lắm.Chẳng biết các bạn có biết không?
    Chi Hòa C11

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!