Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 13 tháng 7, 2009

Huề trớt.

Biết hút thuốc lá là không tốt, nhưng bỏ được thuốc lá là việc khó với nhiều người. Lâu nay việc hút thuốc trở nên phiền hà, khi trong công sở lúc ngoài sân bay bến cảng, nơi công cộng... và nhất là những khi có dịp đi du lịch nước ngoài. Ở nhiều nơi, có những lúc thèm thuốc không kiếm ra chỗ hút hoặc hút được điếu thuốc cứ như đi ăn trộm.

Một tối nghỉ ngơi nằm nhà coi ti vi bỗng thấy một tin quảng cáo, nhà đài trung ương hẳn hoi, đại khái nội dung lập tức bạn muốn bỏ thuốc lá ư, dễ lắm, hãy soạn tin nhắn BTL gởi 6754. Nhiều người bỏ thuốc hẳn được, chỉ còn vài ba người bảo thủ và không sợ mất lịch sự như tôi là chưa bỏ được, nay có người ta chỉ cho mình cách bỏ thuốc lá lập tức kìa, quá mừng. Nhắn tin liền. Tất nhiên chỉ sau một phút đồng hồ nhận lại tin nhắn. Nội dung thế này: "Khi chỉ còn hút ba bốn điếu một ngày là bạn có thể ngưng hẳn hút. Hãy chọn giờ G để bỏ hẳn".

Ôi trời! Đúng là huề trớt.

14 nhận xét:

  1. Cái này là lừa đảo công nghệ cao. Vấn đề là mọi người có biết mỗi tin nhắn dịch vụ như thế là trừ mất mấy nghìn đồng không? Nhà đài nó ăn chia với cái thằng có nội dung quý mà mọi người cần.
    Xét theo ý tưởng kiếm tiền thì cứ làm như thằng "cai thuốc bí truyền" này là nhất!

    Trả lờiXóa
  2. Đỗ Nghĩa ơi! cai thuốc làm j? vì Công nghệ sản xuất này siêu lợi nhuận nên nhiều người cũng hút "như mình" , thêm nữa nếu cái j "ko tốt" cũng cai thì ....BUỒN TÀN ĐỜI chứ không fải là Buồn tàn thu.

    Trả lờiXóa
  3. Không nghĩ bạn mình còn "tồ tệch" như rứa! hic!

    Trả lờiXóa
  4. Đâu có huề mà bị trạng quỳnh lừa

    Trả lờiXóa
  5. Chẳng khác gì trước đây, hồi những năm đầu thập kỷ 90 thì ở Séc thường có những quảng cáo đại loại : gửi 100 korun cùng với tem bưu điện thì sẽ nhận được phương pháp chống béo. Các bà, các cô cứ như con thiêu thân cho tiền vào phong bì rồi gửi đi hy vọng rằng với phương pháp mới thì chỉ sau một thời gian sẽ có thân hình hoàn hảo như các minh tinh màn bạc.
    Sau 1 - 2 tuần thì họ nhận được phong bì với một mẩu giấy với 3 chữ : Đừng nốc nữa.

    Trả lờiXóa
  6. Thế mới biết ĐN xác phàm ở đô thành nhưng hồn vía ở cả miền quê thương nhớ. Hèn nào văn cậu cứ như Sầu Riêng.
    Gặp anh em mình, không Cáo Thọt, Mèo Mù thì cũng cải trang Bu-ra-ti-nô, chắc cậu giật mình thon thót?

    Trả lờiXóa
  7. "Sầu riêng" giọng văn y chang Nguyễn Ngọc Tư. Viết văn mà tưng tửng như nói chuyện ngoài đời...
    TM

    Trả lờiXóa
  8. @TM: không để ý à, chính là blog của Nguyễn Ngọc Tư mà.

    Trả lờiXóa
  9. Long jun đọc chùa lâu, bữa nay mới thấy lên tiếng.
    Cám ơn anh Thành đã cho địa chỉ blog NNT.

    Trả lờiXóa
  10. He he, Long jun bây giờ mới lên tiếng. Hoan hô ông bạn.
    Còn cái vụ lừa đảo này mấy thằng nhà đài làm quá bố láo, ít ra nó phải kiểm tra nội dung và có xác nhận chuyên môn mới được đưa lên chứ.
    KV.K7

    Trả lờiXóa
  11. Chẳng có cái dại nào bằng nghe quảng cáo!Chúng nó cứ dụ khị bằng trò này trò kia,có khi gần như cầm tay chỉ vào giải thưởng.Chỉ cần ngứa tay nhắn tin là trúng mục đích kiếm tiền của nó.Nhà đài với chúng nó cùng một giuộc!Dựa vào nhau để lấy tiền bá tánh.Không ngờ bạn mình lại "thiệt thà" đến vậy?Muốn bỏ thuốc hay không phải tự mình chứ!

    Trả lờiXóa
  12. Chào Long jun! Hôm nào "dỗi" đi "cháo lòng" mừng ra mắt nhé.
    Mới cách đây mấy hôm, tôi nhận được tin "hấp dẫn" là "Bạn đã may mắn trúng thưởng 1 chiếc ĐT Samsung U700. Bạn hãy gửi 3 tin nhắn đến số...để biết thêm chi tiết". Nó tham quá, đòi tới 3 tin. Bọ nhất định không để bị ăn quả lừa, vờ luôn!
    dachoaK7

    Trả lờiXóa
  13. - @ HT : Hóa ra đúng NNT à? " Tao phục tao thật đấy"!
    TM

    Trả lờiXóa
  14. Ông bỏ thuốc lá để chuyển sang chơi bài chuyên nghiệp thì "lỗ" là đằng khác. Thôi thì chọn một cái thuộc loại thường thường bậc trung vậy.
    HCQuang

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!