Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 19 tháng 7, 2009

Hội đoàn ở Xứ Lạng đón bạn từ Quảng Châu

Như tin đã báo: đoàn khách quý do anh Cao dẫn đầu (cùng 2 lão binh "kháng Mỹ viện Việt" 1967-68 đã gặp ta tại Quế Lâm tháng 10/2007 và 1 huấn luyện viên Tuyển bóng bàn quốc gia) sẽ qua cửa khẩu Hữu Nghị vào chiều chủ nhật này, lúc 13g.
10g30 sáng nay, Khắc Việt, Thắng cùng con gái, cháu Bằng phiên dịch đã có mặt ở Lạng Sơn nhập đoàn với nhóm 1 (Kiến Quốc, Việt Dũng k5, Trung Quốc k7) lên từ chiều qua. Anh em nghỉ ở khách sạn Vạn Xuân, đối diện hồ Phai Loạn (tiếng Tày là "hồ lớn").
Tối qua, nhóm 1 ăn cơm tại nhà thầy Thịnh. Sáng nay, thầy sang ăn sáng rồi dẫn nhóm 1 đi thăm trường VHQĐ cũ và đi chợ Đông Kinh.
Đất cũ đã bị "sẻ thịt" cho các cơ quan, ban ngành của tỉnh. Chỉ còn lại di tích cũ là cổng Nam của Thành Lạng Sơn. Tại đây chúng tôi hay trèo tường, trốn ra ngòai đi "nhởi". (Cán bộ chả ông nào biết được trò mèo này!). Ngày ấy cây cối rậm rạp. Bờ tường phía nam còn 1 đọan khá dài. Sau có 1 nhà thờ mới xây. Thầy Thịnh dẫn xe đi 1 vòng quanh trường cũ, chả nhận ra nữa. Hết hết rồi!


Ở chợ Đông Kinh thì "gi gì gì gi cái gì cũng có", "bố tiên sư cái nhà anh Tàu... tài thật!". Nhìn cái gì cũng thèm mua. (Có cả vũ khí nóng: roi điện 120đ, bình xịt hơi cay phòng vệ 80đ...).

Cả 2 đoàn khi lên đều ghé thăm cửa hàng "Nâng cấp Tin học" của Kiên "ngổ" k6. Rủ đi nhậu thì Kiên lắc đầu quầy quậy, mới qua trận ốm nên còn mệt.
Qua cầu Kỳ Cùng, ngắm nơi từng tắm táp, bơi lội mỗi buổi chiều. Xưa có thể lội ra giữa dòng hay bơi ra tận chân cầu Kỳ Cùng nhảy bông-nhê. Còn mùa này nước sông đục lắm.
Xưa kia đi phố chơi phải có giấy phép. Vậy là cứ cởi áo cho vào mũ cối, qua cổng nói với cảnh vệ: "Chúng tớ đi tắm". Vậy là pass. Cái cổng ấy nay không còn.
Về khách sạn mới biết có Internet. Vậy là tác nghiệp ngay. Cháu Hoa cũng vào ké. Có 5 khìn/giờ. Hạt rẻ! Ấy vậy mà cũng không phải thanh tóan vì "thấy các chú không chỉ đến nghỉ mà còn nói chuyện hay quá nên thôi!".
Trưa nay anh em ăn cơm với thầy Thịnh rồi lên cửa khẩu đón bạn.
Chiều mai, Mạnh Thắng alô hẹn anh em gặp mặt ở Vườn Treo Babylon với tinh thần "thu thuỷ" vui chung.
Kế hoạch: đoàn thăm thú HN (Lăng và khu di tích Hồ Chủ tịch, Văn Miếu, hồ Hoàn Kiếm...) đến chiều 21/7 sẽ lên xe SinhCafe đi TPHCM. Dọc đường sẽ nghỉ và thăm Huế, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang. (Anh em miền Trung tiếp khách tối 22/7). Sáng 25/7 tới TPHCM gặp gỡ bạn Trỗi, thăm thầy Hồng Tuyến ở Vũng Tàu rồi ngược ra thăm vịnh Hạ Long. Theo kế hoạch 1/8 sẽ về nước.
Cháu Bằng (con chị Niệm) sẽ đi xuyên Việt cùng đoàn. Như vậy là quá an toàn.
Chúc đoàn sẽ có chuyến đi vui và đầy ấn tượng!
(Tin chi tiết sẽ được cập nhật trên Bantroik5 và Uttroi).

10 nhận xét:

  1. Kiên bị ốm mới dậy à?Đến giờ này long thể đã khỏe lại chưa?Tiếc thật,không được chung vui cùng Khắc Việt và cả đoàn từ HN lên.Cho gửi lời thăm thầy Thịnh nhé!

    Trả lờiXóa
  2. Đạt à , Tôi cũng cố gắng tiếp đoàn vài chén nước trà thôi . Nói chung vừa ốm dậy nên không thể tụ tập chung vui được ( vì mình sẽ lại làm phiền hay làm các bạn mất vui thôi ) do vậy cũng xin phép được vắng mặt và mọi người cũng thông cảm . Rất tiếc vì vắng mặt cuộc gặp ý nghĩa này , xin được có lần sau .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  3. Đề nghị Kiên ngoài việc nâng cấp Tin học, cần "chú trọng" nâng cấp sức khỏe. Chịu khó sáng dậy sớm theo "lão anh" Thịnh lên núi tập thể dục, nhưng đừng lên "mẫu sơn" nhé. he..he..
    dachoaK7

    Trả lờiXóa
  4. dachoaK7 sợ Mẫu sơn phải không ? ;=)) . Nghe nói trên đó có hổ dữ nên các bạn sợ không dám ngủ đêm phải về TP ngủ . Bây giờ núi nào cũng có hổ đấy và có thể chết bất thình lình đấy nha . Thôi ở nhà cho khỏe .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  5. Cao TL vô SG,đề nghị anh em bố trí cho gặp quí nhân Thái Phúc "bạn tù" của tôi hồi ở Y-Trung. nhờ có họ Cao,một thằng trở thành ông nghị,một thằng trở thành anh hùng LLVT,một thằng là kiện tướng bóng đá. Sư sư nỉ Cao TL.

    Trả lờiXóa
  6. hôm qua Quốc lủi lặng lẽ lên Lsơn, ngồi ở nhà Kiên rồi mới gọi điện về kêu mình lên, lại còn méc láo với thầy Thịnh và các bạn là mình không đi qua đêm được, tức quá đi.Kiên à hôm lên Mẫu Sơn chỉ mỗi Đắc Hòa gặp "Hổ" thôi còn lại anh em kg có gặp được nên đành quay về TP LS nghỉ.
    Đề nghị pác Kiên phải củng cố SK để còn hướng đạo anh em khi lên LS đấy nhé,
    TrMK7

    Trả lờiXóa
  7. Các bác suốt ngày nói chuyện Hổ, nghe hãi bỏ mẹ, nói chuyện khác đi. VH là kiện tường bóng đá thì là cái đinh gì??? tôi chỉ nể nó là: cái thằng này Cọp đàn nó cũng không sợ.
    KV.K7

    Trả lờiXóa
  8. KV nói đúng!Mọi người sợ chỉ mình nó không sợ.Có khi giờ này vẫn chưa có điểm dừng?

    Trả lờiXóa
  9. KLs bịnh sao vậy?Ráng giữ sức khỏe nghen!Cho AE sg gửi lời thăm Thầy THỊNH và chúc Thầy sức khỏe.
    -Với cái đà này thì ôg bạn VH của tôi có thể còn săn được thêm con Hổ dữ nữa.Thôi đã chúc ở trên thì nhân tiện chúc ở dưới luôn:Chúc cậu săn được Hổ và sanh đc 2 Hổ cái và 2 Hổ đực nữa!

    Trả lờiXóa
  10. Lâu lắm mới thấy TrM lên blog, Hồi này sao mà "kín tiếng" thế, không đi LS được cũng tiếc nhỉ? Chả mấy khi có chuyến ae đi đông vui. Chúc khỏe để tiếp tục "phục vụ nhân dân" nhé!
    dachoaK7

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!