Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Sáu, 10 tháng 7, 2009

Lại vẫn là Hoa

Một chút mơ màng cùng Sen để thư giãn và suy ngẫm (tùy theo cảm nhận của mỗi người)
H1: Tĩnh lặng
H2: Xa

H3: Mời gọi
H4: Nghe những tàn phai
H5: Tung bay tà áo...tung bay
H6: Mặt trời bé con
H7: Đôi lứa
H8: Hoa nắng

20 nhận xét:

  1. Nghe đồn ĐH dạo này bỏ bê nhà cửa ruộng vườn đi theo con "nghệ...". Kiểu này chắc đúng?!

    Trả lờiXóa
  2. @Bác HT: Chả là từ hồi "suy thoái KT", em lâm vào tình trạng "nông nhàn" nên đi theo "con" này tiêu khiển và vui với ae,để cho A trưởng yên tâm công tác. Cũng là "hoàn cảnh" thôi bác ạ. Hì..hì...

    Trả lờiXóa
  3. Đắc Hòa à . Bội thực hoa mất rồi .

    Trả lờiXóa
  4. " Nông nhàn"như bác có khi "thu hoạch" còn hơn chính vụ!
    TM

    Trả lờiXóa
  5. @Nặc danh: Cám ơn bạn đã nhắc nhở và xin lỗi những ai đã cảm thấy không vui. Nhân đây tôi cũng bày tỏ thế này:
    -Với những người chỉ thích xem ảnh,đôi khi xem nhiều ảnh quá sẽ cảm thấy "bội thực", nhất là ảnh theo 1 chủ đề nào đó. Khác những người thích chụp ảnh vì không chỉ là xem mà còn cảm nhận ý tưởng cũng như học hỏi thêm, rút ra kinh nghiệm qua tất cả những tấm ảnh đã xem dù đẹp hay chưa đẹp, nhằm phục vụ cho cái ảnh của bản thân mình sẽ chụp ngày càng đẹp hơn và có ý nghĩa hơn, thậm chí còn sẽ có hứng thú để tìm đến những vùng,miền mà mới chỉ biết qua hình ảnh.
    -Tôi biết trong bạn bè,anh em cũng có nhiều người cùng sở thích chụp ảnh. Mọi người đưa ảnh lên,ngoài mục đích giới thiệu những gì lạ, đẹp,vui,dí dỏm...với bạn bè, qua đó tự nhiên bao hàm được mục đích trao đổi, học hỏi, kinh nghiệm về chụp ảnh. Mỗi tấm ảnh là 1 ý tưởng, cảm xúc của người chụp. Mỗi tấm ảnh bao gồm kỹ thuật thể hiện ra nó (dù là do máy tự động lập trình), chưa kể màu sắc, ánh sáng gợi nên sự cảm nhận thích thú khi xem cho những ai thích chụp ảnh và sẽ tìm tòi,thể hiện vào những tấm ảnh của mình.
    Những khi có đk, tôi thường vào các trang web ảnh để xem và học, thậm chí có nhiều đêm xem ảnh mà trời sáng lúc nào không biết. Nhiều tấm ảnh của ACE trong blog này tôi xem cả chục lần chưa chán vì mổi lần xem lại phát hiện ra được 1 cái gì đó cho mình.
    Với mục đích vui, học hỏi của Blog chúng ta, tôi mong các bạn đừng cảm thấy "bội thực" với những món "quà" của bạn mình,thậm chí có thể tặng nhau những tấm ảnh cùng thích làm kỷ niệm, vả lại như Tổng Quản đã nói: "đất" rộng bao la mà, có ai "chiếm" mất chỗ của ai đâu. Riêng với tôi,càng được xem nhiều ảnh của ace chúng ta thì càng thích, thậm chí còn thấy có lãi(lời) như được học thêm "miễn phí".
    Vài hàng bộc bạch cùng ACE, mong nhận được sự thông cảm.

    Trả lờiXóa
  6. ĐH đã chơi đến ống "khủng" rồi à? Thấy toàn 200mm đến 450mm thôi? Nghiện nặng rồi!
    Cái con "cắc ké" của anh chụp bằng ống 17-40 ở 40, crop 1:1 mới ra thế.
    HT

    Trả lờiXóa
  7. DH à,có khi ND noi cung co li?Mot chu de ma noi nhieu qua cung nham.Cau co the cho ae xem cac hinh anh ve phong canh dat nuoc ma cau cam nhan duoc qua nhung chuyen di.Thu bat chuoc cu Vo an Ninh chup nhung hinh anh ma sau nay se khong con nua hoac chi xay ra 1 lan xem nao.Hy vong con nhieu chu de de DH chon va cho moi nguoi thuong thuc.

    Trả lờiXóa
  8. Đạt bột nói rất hay đấy . ĐH mà làm được như vậy là ae cũng thấy tự hào rồi . Thân .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  9. @DH:Ac!Cang ngày càng nâng cao tay nghề,mỗi lần đăng ảnh là mỗi lần khác trước.Tôi thích chùm ảnh này của cậu,nó cho tôi cảm nhận đc rõ ràng ý đồ của tác giả khi đi vào chiều sâu không gian của nghệ thuật tạo hình cùng với tâm hồn của một niềm đam mê đối với nghệ thuật.Mong cậu sẽ tạo dựng đc một nét riêng cho cậu.Cảm ơn!
    -h8: Có lẽ đặt tên chưa phù hợp lắm!

    Trả lờiXóa
  10. @Đạt-K6LS: Ôi dào! Mình là cái thằng dân chơi phọt phẹt thôi mà, có khi còn là "nửa mùa" nữa ấy chứ. Có gì thì xài nấy (chưa có lúa thì cứ khoai sắn mà "phang"-kiểu thế), có sống bằng nghề này đâu. Làm sao dám bắt chước làm chuyên nghiệp như cụ Võ được. Cám ơn các bạn đã động viên.
    dachoak7

    Trả lờiXóa
  11. Công nhận chùm ảnh này công phu. Chụp buổi tối đánh đèn?
    Anh Thành coi cái gì để biết được thông số của ống kính ta? Xin được chỉ giáo.

    Trả lờiXóa
  12. Cụ Võ an Ninh đầu tiên cũng như cậu.Ham mê chụp ảnh,say mê cảnh đẹp và cuối cùng là người ghi lại lịch sử bằng hình.Tôi không chê các hình chụp của cậu một chút nào,chỉ thấy cảm phục niềm say mê của cậu!Các hình chụp hoa rất đẹp và nghệ thuật!Nhưng ăn mãi một món thì ngán thế thôi.Cậu cũng có một thời quân ngũ,sao không thấy cậu kể cho mọi người nghe nhỉ?Nhờ máy nói hộ mình thì quá dễ.Đấy chỉ là ý tôi thôi đấy.Đừng giận nhé!Bạn cùng nhốt chung một trại.

    Trả lờiXóa
  13. ĐH : K6LS không phải là dân chụp ảnh . Bằng chứng là những ảnh của tôi post lên đều ... quá dở . Tuy nhiên mình cũng đóng góp chút ít tựa như người ta có thịt cá ... mình có gì đưa cái đó ( tập quán tiểu nông mà ) , với hy vọng " xôm tụ " . bạn thông cảm nha . Không phải dân chuyên là người hâm mộ và ngược lại , bạn hiểu ý tôi chứ . Bọn tôi người trần mắt thịt cứ nhìn thấy gì nói đại thôi chứ có qua lớp nhiếp ảnh nào đâu . Tuy vậy ai cũng mong muốn ĐH ( Một cây nhiếp ảnh có niềm đam mê lớn ) sẽ tạo nên một biểu tượng và mang đến những điều tốt đẹp cho mọi người . Đạt bột đã nói đến thần tượng của giới nhiếp ảnh VN chắc hắn cũng mong ĐH như vậy . Chúc ĐH thành công .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  14. Công nhận chùm ảnh hoa này đẹp thật đấy.
    Mê li rụng rốn.

    Trả lờiXóa
  15. Trao đổi thêm nhé:
    -Tks AK7 đã nói hộ bạn. Đúng là chùm ảnh này không còn là chủ đề "khoe" hoa nữa đâu, vì chả ai đi chụp mấy bông hoa,tán lá đã tàn, héo để "trưng". Mình đang học kiểu chụp lợi dụng ánh sáng kết hợp với vật chụp và màu sắc để diễn đạt 1 cái ý "mơ tưởng" nào đó, cũng như chụp Macro, phong cảnh, chân dung...cũng là những thể loại riêng. Ví dụ: gọi là chụp hoa Sen, nhưng chả thấy hoa đâu, mà chỉ có mấy "giọt" nắng "đọng" trên lá Sen thay cho hoa (không biết có phải thế là ý tưởng tâm thần không nữa).Hì..hì...
    @ĐN: Chụp ban ngày, tốt nhất là nắng sớm hoặc nắng chiều, chiếu chếch.Không dùng Flash vì chụp gần có thể làm lóa vật chụp. Nhưng phải có nắng để lợi dụng ánh sáng và hướng sáng, trời âm u thì thua. Nhớ để tốc độ cao để máy chỉ kịp ghi nhận được những chỗ trọng tâm ánh sáng chiếu đến, còn chỗ khác sẽ tối hơn.
    Xem thông tin ảnh lần trước bác HT đã chỉ dẫn. Đơn giản là bạn cứ chọn ảnh, bấm chuột phải, chọn properties, bấm chọn sumary hoặc chọn mục EXIF trong các phần mềm xem ảnh-sẽ có thông tin đầy đủ, trừ khi người gửi đã xóa EXIF để giữ "bản quyền" hoặc ảnh đã qua xử lý "nặng".
    @Đạt và K6LS: Mỗi người mỗi ý thì mới có cơ hội mà giãi bày "tâm sự" chứ. Tôi cũng có được học hành gì đâu, toàn học ae bạn bè cả.Thực ra mỗi người cũng chỉ là tìm thú vui cho tuổi sắp già thôi. Còn trẻ trung gì đâu mà mong "thành đạt".Các bạn cứ nghĩ như vậy hộ tôi nhé.
    @anh HT: Em nghĩ ống 17-40 chụp phong cảnh hết ý hơn chụp cận cảnh. Em chưa hiểu tác dụng của ống Fix 50,anh dùng thử chưa, có khác ống normal 50 của máy film không? Em đang dùng ống kit 18-135 và 75-300 thôi, Vừa rồi đi miền Trung còn "cõng" thêm con Pentax film với ống 35-70 và 80-200 để chụp phong cảnh cho chắc, nặng è cổ. Rút kinh nghiệm kỳ trước lười nên "thất thu" ảnh Sapa.
    @Mạnh"nhăn": Lâu lắm mới "gặp" nhỉ, có gì "mới" chưa đấy?
    Mong ae cùng góp ý cho vui.

    Trả lờiXóa
  16. Xem thông số ảnh chụp: như ĐH đã nói, các máy KTS đều có ghi thông số chi tiết cho mỗi pô ảnh, gọi là EXIF. Trừ khi người ta cố tình giấu hoặc ảnh đã bị biến đổi không đồng dạng (cắt xén) thì EXIF vẫn đi theo ảnh.
    - Với các trình duyệt phổ thông (IE, FF) thì cần lưu ảnh về máy của mình rồi xem bằng một trình xem ảnh (ví dụ XnView), xem Properties của ảnh sẽ có phần EXIF.
    - Với trình duyệt Opera: chỉ cần bấm vào ảnh để xem riêng cái ảnh đó, chuột phải vào ảnh, chọn Properties là có luôn các thông số cơ bản của EXIF, khỏi cần các công đoạn như với IE, FF.

    Trả lờiXóa
  17. @ĐH: chính là vì chụp phong cảnh nên mới dùng 17-40. Cái con cắc ké ấy nó không chờ mình thay ống kính (nếu có) nên đành phải chơi rồi phóng ra sau. Tay chơi thường có ít nhất 2 máy lắp sẵn hai dải ống khác nhau để dùng trong trường hợp tương tự.
    Nikon có cái kit 18-135 đáng nể nhỉ. Hôm nọ con gái anh TL chơi cái ống Nikon 18-200, VR, all-in-one.
    Còn cái ống fix 50mm, chính là ống normal của máy phim. Cái này thường rất được chuộng nếu cả buổi hôm ấy chỉ dùng tiêu cự này là chính, nếu cần "zoom chân" mấy bước. Ưu điểm nhất của nó là sáng (1.8), ngoài ra nó còn nhẹ, lấy nét nhanh, rất nét (vì không có zoom) và rẻ tiền.

    Trả lờiXóa
  18. @anh HT: Vậy mà em cứ tưởng fix50 là ống gì đặc biệt của máy số.Cám ơn anh.
    dachoaK7

    Trả lờiXóa
  19. Fix (cố định) là để chỉ ống một tiêu cự, không zoom thôi mà.

    Thường vì không có cơ cấu quang học phức tạp như zoom nên các ống fix rẻ và nét, rất được những người chụp chuyên đề thích. Bởi thế luôn có ống một tiêu cự. Mà có những ống cũng không rẻ và không dễ dùng, như các ống macro (Nikon gọi là micro?) có độ phóng đại lớn.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!