Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Sáu, 10 tháng 7, 2009

"NÔNG NHÀN"





H.1 - Nghệ thuật nhiếp ảnh









H.2- Khiến con người xích lại gần nhau














H.3- Giậu đổ bìm leo











18 nhận xét:

  1. @Bác TM: Ông anh "le lói" làm "lộ" đời tư của em rồi. Nay mai "xin phép" đi chụp ảnh với bác, A trưởng lại nghi...
    Ảnh cuối nét tốt quá, tiếc là máy không làm mờ được phông.

    Trả lờiXóa
  2. Khác nào chuyến đi ĐN vừa rồi có anh vì thế bị "rút phép thông công"!
    ĐH: có lẽ không làm mờ được phông đâu, vì chúng nó gần như trên cùng khoảng độ sâu nét.

    Trả lờiXóa
  3. TQ oi, bai "Bang that?" hay day chu. Nhung sao nay lai bi ma^t'???
    ddk6

    Trả lờiXóa
  4. @ddk6: chắc có lẽ giao ban hôm qua nhắc tới mấy lời góp của nặc danh "đỏ", anh em có bình luận rằng bài này nói với nhau thì được, như kiểu ngồi quán cóc vỉa hè nghe tạp âm đường phố.
    Chứ viết thì lại giống diễn tuồng trong Nhà hát Cải lương cho fan của nó. Họ chờ nghe ba câu vọng cổ thì trên sân khấu lại "lủng xủng loảng xoảng", mất hứng.
    Nghe rồi chắc có lẽ TQ... rút về cố thủ.

    Trả lờiXóa
  5. Bác TM cứ hay đi với cậu này lâu lâu lại thấy cười tủm tỉm một mình thế nào cũng có ngày bị rút phép thì có.

    Trả lờiXóa
  6. - TQ:Chế độ P, lấy tiêu điểm tập trung, rồi "tia" vào hoa sao lá nó vẫn rõ?
    - Hoa bìm bìm là ở cổng rào nhà DĐ. ĐH cũng chụp, kết quả ảnh thế nào nhỉ?
    TM

    Trả lờiXóa
  7. "Xin lỗi vô tình a chụp được cái hình 2 em đẹp quá. Chả biết hai em tên gì? địa chỉ đâu? để anh gửi tặng". (chú thích hình 2)
    Gay thật ! Thảo nào bác phó nháy này suốt ngày lọ mọ.
    Cô gái hướng dẫn khu du lịch BQ gửi lời cảm ơn anh "gì" chụp ảnh đi với chú dđ vì mấy tấm ảnh đẹp.

    Trả lờiXóa
  8. @ND: Mấy cô bé tưởng tôi là "thợ chộp" dạo nên đang "tán tỉnh" để được chụp miễn phí. Còn tôi đang trình bày..."hoàn cảnh" và kiên quyết không để bị "dụ" vì...
    dachoak7

    Trả lờiXóa
  9. Chụp hình như chú - có 2 em áp hai bên - thì ... ai mà chẳng muốn đi chụp hình. A trưởng mà bắt được thì chú chỉ có nước chẻ máy ra chụm bếp.
    HCQuang

    Trả lờiXóa
  10. Kính HữuThành.
    Xem nhời giải đáp về KT chụp hình "tại đây" và "hoặc tạ đây" của nhà bác thấy sao mà ... nhiều rứa, nhớ không xiết. Không hiểu xạ thủ bắn tỉa cấp toàn quân với anh phó nhòm, về mặt KT thì anh nào rắc rối hơn anh nào?
    Ngữ này chắc tui đành đặt chế độ ủy quyền toàn diện cho máy vậy.
    HCQuang

    Trả lờiXóa
  11. Theo lệ,chụp ảnh" người mẫu" thì xin địa chỉ, tặng lại người ta cái ảnh cho phải phép lịch sự. Mỗi ngày dăm em chui vào ống kính của ĐH thì hắn chỉ còn nước bán nhà để thờ "Thần nghệ thuật"!
    TM

    Trả lờiXóa
  12. Em chia xẻ với bác H.Chí. Nhưng đọc kỹ nhũng phần đơn giản trong tài liệu mà bác HT giới thiệu e vỡ ra được nhiều điều.
    Phần lớn những máy ảnh số bán chuyên trở nên đều có chế độ "làm mờ" này. Ăn thua là mình khai thác thật triệt để các tính năng của nó. Em có cái máy cùi Sony mà nó cũng có chế độ ấy đấy. Hiệu quả ra phết.dđk6

    Trả lờiXóa
  13. Các máy bán chuyên (không được gọi là máy cùi, giận đấy) đều có chế độ macro (chụp cận cảnh, biểu thị bằng bông hoa). Nếu muốn macro thường (chụp hoa) thì để ở hình hoa bé, nếu muốn hơn nữa (chụp nhị hoa) thì để ở hình hoa to. Tự nhiên là chụp được mờ nền với các thông số tối ưu.

    Trả lờiXóa
  14. Chụp ảnh rõ mới khó, chứ làm mờ thì ai cũng chụp được. Tấm hình cuối đẹp vì rõ cả hoa và lá, còn hậu cảnh là nền đen (tối thui) rất đẹp vì chưa bị xử lý (quản lý). Trong nghệ thuật người ta gọi là ảnh có chiều sâu. Còn muốn lá mờ thì đưa vào photoshop, chọn lá thành 1 lớp, cho lớp đó mờ đục tới đâu là quyền của mình ! Nhưng lúc đó màu đen thành màu gì ????? tk7

    Trả lờiXóa
  15. Góp thêm 1 tí: Với máy PNS zoom 3x thì cứ tận dụng cái chức năng "bông hoa" như bác HT nói,dí máy vào gần vật chụp và hậu cảnh xa là OK. Máy có zoom-tele từ 12x trở lên thì không cần dí máy vào gần, chỉ cần kéo téle hết cỡ và chủ đề nằm đủ trong khuôn hình. Còn DSRL thì vô tư "sáng tác". Muốn hậu cảnh hay xung quanh chủ đề mờ đều được tất, không dùng "kem đánh răng" làm ảnh giả. Như ảnh này tôi cùng chụp, cho hoa rõ, lá bên cạnh có thể mờ đi hơn để làm cho hoa nổi rõ lên. Chắc ý bác TM muốn hỏi như thế ?

    Trả lờiXóa
  16. KT làm mờ rất dễ thực hiện, thế này nhé: anh lấy vải che mắt...ống kính rồi bấm một nhát, thế là mờ câm. Có lần tôi chụp chả che chiếc gì cả mà nó vẫn đạt tiêu chuẩn mờ câm, rứa mới...tài.
    HCQuang

    Trả lờiXóa
  17. @bác HCQ: Xin bái phục Đại ca!
    dachoaK7

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!