Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 1 tháng 7, 2009

Đàng sau tay lái

1. Chuyện bắn tốc: Đã nghe chuyện chiến sĩ ANND Trung Quốc bị bắn tốc độ ở đất Nghệ, hay CSND Đại Cương bị bắn ở Phú Bài. Dạo này CSGT kiểm tra rất ghê. Trên đường, mỗi tỉnh ít nhất là 2, hơn là 3-4 trạm. Họ nấp ở những điểm cua (tốc độ chỉ cho phép 40km/g) hay trong thị tứ (giới hạn 50km/g). Cứ vượt qua biển báo mà chưa giảm đúng giới hạn ghi trên biển là bị "chụp" liền. Mà giảm tốc là quá trình quá độ, bố ai giảm “1 phát ăn ngay” được? Để tránh bị "bắn" phải vòng lên đường HCM, hơi xa chút nhưng phi thỏai mái. Cứ 80 hay 100km/g mà phóng. Tuy vậy không phải không có điểm chốt. Khe Hạ (đất Thanh Hóa) là điểm đánh của CSGT xứ Thanh. Vậy mà khi ra chúng tôi không “dính”!
2. Khi vào, từ ngã 3 Cha Lo, ông Cương dẫn đầu. Vì đây là địa bàn quen thuộc của Cương nên hắn phi như điên. Nhắc đi chậm lại thì bảo: tao đi tốc độ 40. Đuổi theo đến 80km/g mà chả thấy bóng bố đâu. Sợ nhất là về đêm, bất ngờ lại xuất hiện ngã 3, ngã 4. Lại phải dừng hỏi. Trong bụng nghĩ: bố này là CSND nên không biết tổ chức cho bộ đội hành quân bằng ôtô. Chúng tôi vừa mở bản đồ vừa bấm đèn pin soi đường. Khi đi ra mới phát hiện: trên đường HCM luôn vạch phân tuyến màu vàng. Cấp quốc gia mà! Lần sau cứ thế mà phi, chả cần hỏi ai.
3. Nghỉ trưa ở đầu Quảng Bình, nghe mấy chú lái xe tải nặng kể: Chúng em cứ đi đường, qua mỗi tỉnh chung chi mỗi khác. Tỉnh 50, tỉnh 100. Còn ở trạm cân Ngã 3 Giầu Dây thì cứ chi 1T thì xe nặng bao nhiêu, quá tải bao nhiêu cũng đi tuốt. “Xe chúng em có 8T mà luôn chở 18T. Thế mới sống được chứ, các bác!”.

2 nhận xét:

  1. Lúc 17 giờ 30/6/09 bất bình với hành động không nhân tính trong sử lý vi phạm luật GT của 2 cảnh sát giao thông , nhiều người dân ở Hưng nguyên- Nghệ an đã tức giận lật nhào 1 chiếc xe tải nhẹ của cảnh sát giao thông xuống ao..Không biết bác bộ trưởng L.H.A giáo duc lính tráng thế nào mà độ này xảy ra nhiều vụ bê bối công an va chạm với dân rất căng thẳng! Bây giờ dân mới chỉ bất bình lật ôtô , không cẩn thận khi dân ghét họ sẽ lật cả những cái khác to tát hơn....

    Trả lờiXóa
  2. Riêng xe Zace trong hành trình Xuyên Việt có 2 tài lái rất "âm thầm đảng viên": đi chậm - nói khẽ - cười duyên. Hay hơn nữa 2 tài này trùng tên, mà chữ cái đầu cùng là Q... QUỐC! Lưỡng Quốc tài xế!

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!