Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 30 tháng 7, 2009

Thư giãn: Phương pháp phòng chống cúm A/H1N1

Bấy lâu nay Hải Anh vắng bóng "giang hồ", chắc... quên cả mật khẩu đăng bài. Vì nguy cơ dịch cúm A/H1N1 nên HA tái xuất "giang hồ" và nhắc nhở anh em phòng dịch bằng các biện pháp dưới đây.

1. Rửa ráy và súc miệng bằng bất kỳ thứ gì có khả năng diệt khuẩn. Tốt nhất là luôn luôn ngậm 1 cục Lifebouy.
2. Sử dụng chất diệt khuẩn can thiệp trực tiếp vào các cửa ngõ truyền bệnh, đặc biệt là miệng (có thể dùng kết hợp Vodca Nga hoặc Whiskey, tuy nhiên beer do độ sát khuẩn thấp nên phải dùng liều cao).
3. Tìm kiếm mọi màng lọc để đeo nếu khẩu trang y tế bị cháy hàng. Bất đắc dĩ có thể dùng nịt ngực của vợ hoặc người yêu hay thậm chí bỉm trẻ em (WHO khuyến cáo không sử dụng loại bỉm đã dùng rồi).
4. Nếu phát hiện đồng nghiệp bị bệnh thì có thể nhúng nó vào nước sôi.


Hải Anh
ST

33 nhận xét:

  1. Đọc cái Kim Long mới biết có "sông Vĩnh Định". Hoá ra đồng hương Vĩnh Định của tôi có tên từ đây sao. Tên hợp với mệnh "trường lưu thuỷ"?

    Trả lờiXóa
  2. chodientu.vn Dịch cúm AH1N1...???

    Trả lờiXóa
  3. Xin chịu khoản hài hước của các Bác...
    Khi dịch khởi phát ở Mexico - dân chúng sáng tạo ra các kiểu khâu trang rất hóm - còn ta ra sao? hình ảnh nào sưu tầm được mong ACE đăng lên cùng thư giãn.

    Trả lờiXóa
  4. 5. Theo kinh nghiệm từ dịch đau màng não ở trừơng cũ Quế Lâm, chúng ta phải đeo khẩu trang và không được ăn nhậu, sinh họat ở những nơi công cộng có khả năng lây bệnh....
    6. Theo kinh nghiệm từ dịch cúm gà, chúng ta đã tiêu diệt sạch sẽ những đàn gà mạnh khỏe (theo lệnh cấp trên). Giờ không nên ăn nhậu lợn, heo vì rất có khả năng gây bệnh !!! tk7

    Trả lờiXóa
  5. Mình sửng sốt khi đọc được thông tin năm 1918, trong 2 năm hoành hành của dịch cúm A/H1N1 có 50 triệu người chết. Không biết có phải VnE thông tin nhầm không?

    Trả lờiXóa
  6. Không nhầm đâu Thái ạ. Đại dịch cúm năm 1918 (còn được biết đến với tên gọi là dịch cúm Tây ban nha)xảy ra từ khoảng tháng 3/1918 đến 6/1920 đã giết chết khoảng từ 50 đến 100 triệu người và có khoảng 1/3 dân số thế giới bị nhiễm bệnh. Cúm Hồng Công năm 1968 giết khoảng 1 triệu người. Đại dịch cúm được báo cáo ghi nhận một cách chi tiết đầu tiên là đại dịch 1889-1890 (còn gọi cúm Nga)giết khoảng 1 triệu người, một con số khủng khiếp đối với dân số thế giới thời đó . Cúm châu Á (1956-1958) giết khoảng từ 1 đến 4 triệu, WHO đánh giá là khoảng 2 triệu.
    EGK9

    Trả lờiXóa
  7. Thế lần này ước tính là bao nhiêu? Sẽ giảm số người đi vũ trụ, máy bay, ô tô, xe máy, xe đạp hay người đi bộ nhiều hơn cả?

    Trả lờiXóa
  8. Hình như bên Viettel và Viglacera đã thống nhất một phương án khẩu trang gắn liền với ống xông để uống nước, hút thuốc lá nơi công sở.

    Trả lờiXóa
  9. Vừa gửi comment vào lúc 9 rưỡi thì nhận được tin anh Thịnh (mới ở TP ra) bị cảm, đi ngoài, vừa nóng vừa lạnh, mình liền sang nhà em Y Lăng (cùng khu) nhờ xem bệnh giùm. Em Y Lăng thông báo: Anh Tuệ nhà bác Đạo cũng vừa gọi điện cho em, lo bị H1N1. Anh Thịnh không sốt, có lẽ không phải H1N1 mà chỉ do thay đổi thời tiết, bay, đi xe máy lạnh, 27-7, giỗ, ăn dọc đường vv... nên bị gục. Các blogger cũng nên cẩn thận, đeo khẩu trang và giảm thời gian giao ban một ít.

    Trả lờiXóa
  10. Nguy hiểm quá. Thông báo anh em rồi thì chiều nay vẫn cứ phải giao ban thôi. Chơi vodka HN liên tục cho dạt cúm đi chỗ khác.

    Trả lờiXóa
  11. QL nhớ là để chống dịch đau màng não hồi " ở bển " ngoài đeo khẩu trang và chống ăn nhậu còn phải uống thuốc nước đen xì đắng ơi là đắng kèm theo 2 viên kẹo ngọt sau khi đã uống thuốc xong ( mục đích là dỗ các cháu uống )

    Trả lờiXóa
  12. Thuốc ấy phát âm là "quán chúng"?

    Trả lờiXóa
  13. Phòng chống dịch cúm , cách của LÍNH rất đơn giản mà hiệu nghiệm.
    Ngày xưa các cụ hay dùng TỎI để trừ "tà, ma quỉ".Không biết "đề tài"này của các cụ đã ngâm cứu qua bao niên,nhưng hiệu quả thì rất chi là hay. Do quá lâu đời nên các nhà "Pha học" trên thế giới quên mất tiêu. May mà ở VN còn một số tặc tử còn giữ được "bí kíp".Kể ra thì dài dòng,nhưng túm lại là thế này ,đơn vị tôi là đơn vị chiến đấu tiền tiêu, năm đó vùa trả qua dịch sốt xuất huyết xong,lại tiếp đến dịch cúm,gay go quá nếu lính nằm hết thì toi. Tôi họp các chú QY đơn vị lại bàn cách chống dịch,một lính đưa ra biện pháp "cồn tỏi".Hay! có vẻ pha học,nhưng làm thử nhỏ mũi không anh nào chịu nổi,cay xót lắm.Cách khác: tẩm dịch cồn tỏi nhét vào mũi,làm thử,OK ,dễ chịu. Triển khai liền, ý tá thực hiện nghiêm túc.
    Tỏi giã nát,cho cồn 70 độ vào chiết được dịch. Bông gòn vo viên nhỏ ( như bông tiêm)cho vào dịch cồn. Mỗi CS được phát mỗi lần một viên nhet vào lỗ mũi, thay phiên qua lại (2 lỗ mũi),khi nào bông khô thì thay miếng khác.Biện pháp này áp dụng cho đến khi đơn vị không còn ai cúm nữa thì thôi. Kết quả đợn vị giữ vững được quân số chiến đấu.
    Ai sợ cúm quá thì thử đi,CỒN TỎI trị được "tà" đấy.
    Giao ban Vườn treo, nhắc nhở anh em,đem theo nhiều tỏi, nhớ uống dịu KIM LONG nhé, không uống bia.Tỏi phát huy tác dụng khi lỗ mũi được ăn "cháo",cứ yên tâm mà nhậu, thời cúm H1N1 chả là cái đinh gì.
    DS

    Trả lờiXóa
  14. Cái món nhỏ " nước tỏi " này hồi ở QUẾ LÂM là " món tủ " mà các anh chị .Cứ tối đến là tụi " vệ sinh viên " chúng nó đi từng phòng " đè đầu , cưỡi mình " nhỏ bằng được " nước tỏi " vào mũi từng đứa ( nhất là vào mùa lạnh ). Nên hồi đó tụi QUẾ chúng em " sợ " bọn VSV hơn là " sợ " bọn cờ đỏ đóo.

    Trả lờiXóa
  15. Nhất trí với DS và Quế Lâm (1 trong các Quế Lâm) ở chỗ, tỏi là thần dược.
    Đồng thời ủng hộ ý kiến anh em nói rượu và thuốc lá chống Cúm. Các anh cứ mũi xông khói thì bố thằng Cúm nào mà chui vào được, họng sát trùng bằng vốtca thì đạt hiệu quả tương tự. Cao kiến, chỉ khổ chị em CHƯA biết xài thứ này.
    Riêng phương pháp của Hải Anh thì thuộc lí luận kinh điển rồi.
    HCQuang

    Trả lờiXóa
  16. Anh Thịnh em hôm qua mạch 123 là quá nhanh phải không? Anh ấy ngủ bên bà nội có cô con gái trông chừng (lớp 9 - đang tuổi ăn tuổi ngủ), em ở cách mấy nhà, thức đến 1giờ rưỡi để canh điện thoại. Cũng may sáng nay mang cháo sang thì anh đỡ nhiều, không phải H1N1 rồi. Nhưng nhịp tim nhanh thế là không ổn. Mọi người có biết nên đến đâu: chị Châu -chủ nhiệm khoa tim cũ, bây giờ ở Tràng An, hay nên đến 108 - lính về hưu mà? Mong nhận được nhiều lời khuyên bổ ích.
    Hôm anh Thịnh mới ra em đã rủ thứ sáu đi giao ban nhưng có lẽ tối nay ngồi nhà thì hơn.

    Trả lờiXóa
  17. Ốm thế, có đỡ, cũng không nên đi. Gió máy xảy chuyện thì nguy. Toàn là "người cao tuổi", lấy an toàn làm đầu.
    Thái gọi điện hỏi M.Châu xem nên như thế nào, ít nhất thì có ngay lời khuyên của chuyên gia. Biết đâu lời khuyên phải ở nguyên một chỗ thì sao, tim mạch hình như di chuyển cũng là vấn đề đấy.

    Trả lờiXóa
  18. Em cảm ơn anh Thành. Trưa nay mạch xuống 100 rồi. Anh ấy không muốn phiền mọi người nên đã tự di chuyển từ tầng 3 xuống tầng 1 để ... ăn cháo, xong lại tự di chuyển lên tầng 3 để ngủ.

    Trả lờiXóa
  19. Ba Chai chúc Thịnh mau khỏi.
    Sốt và tăng nhịp tim là phản ứng của cơ thể để đối phó với nhiễm trùng. Hy vọng chỉ là thế. Nên theo lời khuyên bác HT khoan hãy đi giao ban, phòng xa gió máy xảy chuyện thì nguy. Nhất là mấy anh vừa về hưu, hay sinh chuyện lắm.

    Trả lờiXóa
  20. Xin được bổ sung thêm chút xíu: Khẩu trang chỉ nên dùng lúc ăn và khi ngủ thôi nhé!

    Trả lờiXóa
  21. Dzậy HQ phải đi giao ban Vườn treo, để phổ biến phương pháp và nghiệm thu kết quả chớ !!!
    Có thể làm cái 2. Habilisation chớ bộ!!

    4 SG

    Trả lờiXóa
  22. HA!!!
    Bàn phím máy serie cho Phú lang sa, khi cài lại Vista ver Mẽo nên có vài phím đổi chổ. Khổ dzậy!!

    Cám ơn pác TQ nhắc nhở!!

    4 SG

    Trả lờiXóa
  23. OK! HA sẽ đi Vườn Treo! Nhưng thật lòng mà nói HA thích đi hát Karaoke hơn đi ăn. Mà 4SG đâu có đây mà thách đố đội bạn nhỉ?

    Trả lờiXóa
  24. @HA: Có phải hát Karaoke cũng là một phương pháp chữa cúm bằng cách đẩy cúm sang đội bạn không?
    EGK9

    Trả lờiXóa
  25. Khà... khà...!!!
    HQ khỏi théc méc sao 4 SG ko có mặt ở
    vườn treo mà thách đố!!
    EGK9 tận xứ Bắc Âu mà cũng tham gia được phương pháp chữa H1N1, thì xá gì 4SG!!!

    He.. he...he...!

    Trả lờiXóa
  26. Đúng rồi em gái K9 ạ! Mình phải hát thì vius nó mới chịu bay ra chứ? À dạo này K9 có khỏe ko? Chụp vài pô co AE xem đi!Khi nào về thì ghe qua HA nhé!

    Trả lờiXóa
  27. @HA: Úi trời! Ban đầu là nơi phổ biến PP phòng chống AH1N1, lúc cuối lại là nơi hẹn hò "nhắn tìm đồng bôn"

    Đúng là HA!

    4 SG

    Trả lờiXóa
  28. Có bàn phím Pháp (6 chữ hàng trên cùng: AZERTY) thì mang đổi cho anh HH lấy bàn phím Anh/Mỹ (QWERTY), dân Tây chính hiệu.

    Trả lờiXóa
  29. @HT: Cám ơn pác chỉ dẩn. Máy của 4 SG là Acer Aspire 5720ZG.
    Xin cho biết địa chỉ của HH!!

    Một lần nữa cám ơn!

    Trả lờiXóa
  30. Ôi giời, laptop thì có tháo được bàn phím ra đâu. HH chỉ có bàn phím rời, thèm hàng Tây rỏ rãi cũng đành chịu. Còn 4SG chịu "khó khăn khắc phục" chứ cách gì nữa. Thí dụ như kiếm cái bàn phím QWERTY cổng USB cắm vào laptop cũng được.

    Trả lờiXóa
  31. @HT: Vẫn khắc phục đó thui!! Đôi lúc ngón tay cũng quên vị trí nên mới có hiện tương lộn chữ Q với A,W với Z...
    Mong các blogger Trỗii khi đọc comment của 4SG gặp chổ nào đôc không thông thì thay qua đổi lại mấy ký tự thì cũng ra thôi!!!

    Mong các pác thông cổm.

    4 SG

    Trả lờiXóa
  32. Có thể mua bàn phím không dây để dùng ngoài laptop mà.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!