Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Bảy, 4 tháng 7, 2009

Nha trang

Ăn sáng, uống càfe với Ba "trâu" xong (cũng gần trưa), tôi lên xe bus đi Nha trang. Từ Cam ranh có xe bus nội thành đi NT, mặc dù cũng xa khoảng 60km. Xe bus máy lạnh, ít khách, ngồi thoải mái ngắm cảnh ra đến tận Trung tâm Tp.NT mất có 15k. Nhà Chí Thành gần bến xe bus, sau khi đón và đưa tôi về chỗ nghỉ, hai đứa uống nháp vài chai bia mừng gặp mặt và hẹn hôm sau Ba trâu cùng Quang Thanh từ Cam ranh ra sẽ tụ tập nhậu. Ch.T chọn cho nhà nghỉ cũng gần biển, giá rẻ 140k/ngày, có máy lạnh, phục vụ đơn giản,không quan trọng với dân đi "phượt". Hội Trỗi NT nghe đâu cũng cả chục ông, bao gồm từ K7 trở lên, không có K8.
Chiều ra đảo Vinpearl land thăm quan, lần trước ra NT chưa có cái công trình này. Nói chung cũng chỉ là xem cho biết, còn chả có gì hấp dẫn so với lứa tuổi mình. Khách du lịch khá đông, hầu hết là các đoàn khách của các tỉnh phía Bắc, có lẽ đi chơi tránh nóng. Một chương trình duy nhất ấn tượng và để cho mình đỡ tiếc 300k (Mua vé đi cáp treo ra đảo và về, chơi các loại trò chơi không phải trả thêm tiền) là 20 phút xem và nghe nhạc nước. Thật tuyệt vời!
(Có lần tôi đã nghe BLL K7 cũng có mong muốn tụ hội ACE 3 miền ở miền Trung, tôi nghĩ nên chọn Nha trang thay vì Đà nẵng.). Vài hình ảnh ở Nha trang :
H1-2: Chỉ mới gặp được mấy ông bạn này trước khi về (ngày thường, mọi người bận công việc).
H3-4: Ra thăm Vinpearl land (phương tiện Ca nô, cáp treo, phà), ngắm mặt biển xanh biếc.




H5-6: Chiều và hoàng hôn (nhìn từ đảo vào Tp)
H7-8: Nhạc nước với âm thanh và ánh sáng tuyệt vời. Thật tiếc vì không mang theo máy quay.
H9-10: Thăm tháp Chàm (ae đọc thêm sự tích Tháp Bà trên bia)
Sau khi xem nhạc nước xong (gần 20h) là nỗi khổ khi phải xếp hàng rồng rắn cả hơn tiếng đồng hồ để lên cáp treo rời đảo. Đi ăn, về nhà nghỉ cũng trễ rồi, "tự sướng" với 1 "em" Voska HN nhỏ và "thăng" để mai đi tiếp.
Hôm sau, Ae bận cả nên cuộc nhậu không tổ chức được (may quá đỡ phải xỉn), con trai Ba "trâu" (làm việc tại NT) cho mượn xe máy, thế là tha hồ rong chơi, "chộp, giựt" thỏa thích.

4 nhận xét:

  1. Năm ngoái có dịp đi cùng Tr.Chí Thành và Ba Cam Ranh ra khu đất ven biển đường NT-CR. Đất đẹp nhưng chắc chưa làm gì được.

    Trả lờiXóa
  2. @anh HT: Bây giờ ở đó trở thành khu đất "vàng" rồi nên muốn làm theo ý mình cũng khó, nó đang tìm đối tác để mong "giải quyết" sớm đấy.
    Lần trước anh có đến Hải đăng Đại lãnh không? Em chưa ra được,hơi tiếc.
    dachoak7

    Trả lờiXóa
  3. @ĐH: đợt ấy ở lại NT 2 ngày, loanh quanh với bạn Trỗi hết thời gian, có đi được đâu đâu.

    Trả lờiXóa
  4. @ĐH : Liên hệ gửi em áo xanh lọ kem dưỡng da.
    12ly7

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!