Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 30 tháng 9, 2009

Anh em Trỗi miền Nam chúc thọ bác Nguyễn Thiện Thành

Mời xem bên "Bantroik5"!

31 nhận xét:

  1. Một línhTrỗi K8lúc 22:24 30 tháng 9, 2009

    Việc nhà người ta, có gì phải xem. Không biết ông bố của một lính Trỗi bình thường, BLL có đến chúc thọ như vầy ko?...Chắc là ko có thời gian.

    Trả lờiXóa
  2. Thói quen của quan chức bây giờ mà, nó thành bệnh rồi...Khi nào Phó thủ tướng về làm dân thì " CHAO " chào kiểu Italia.
    Một lính Trỗi

    Trả lờiXóa
  3. Bố mẹ già của chúng ta đều đáng kính. Có bạn nào nỗ lực thành đạt như bạn Nhân để báo hiếu bố mẹ được như vậy?

    Trả lờiXóa
  4. Chuyện bạn Nhân thành đạt báo hiếu bố mẹ thế là tốt - (thưởng 1 phiếu "BÉ NGOAN"). Đâu có phải cứ là Phó thủ tướng mới biết báo hiếu? hóa ra chúng tôi không biết báo hiếu bố mẹ hả ông "Nặc danh"?.
    Chắc "Một lính Trỗi K8" muốn nêu cái ý "Không biết ông bố của một lính Trỗi bình thường, BLL có đến chúc thọ như vầy ko?"

    Trả lờiXóa
  5. Dịp các cụ nhà ta thượng thọ là niềm vui của gia đình cũng là niềm vui của bạn bè từng nhóm nhỏ, nhóm lớn (tùy quan hệ). Làm được là tốt. Nhất là con em bạn chiến đấu cũ (cha mẹ Tăng Tiến, cha mẹ Cần, Học từng công tác ở HVQY) đến thăm và chúc thọ các cụ.
    Tin vui mà các bạn báo lên cho mọi người cùng biết là điều tốt.

    Trả lờiXóa
  6. Vấn đề nào đưa ra đây nếu đúng mức, chắc anh em, bạn đọc sẽ dễ chấp nhận hơn.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi đồng ý với VinhNQ và Út tám . Theo tôi không phải cứ cười to mới là vui và cứ khóc to mới là buồn . Mình cứ làm tốt trách nhiệm của một người con đối với cha mẹ già , làm tốt nhiệm vụ của một công dân đối với tổ quốc , thế cũng là báo hiếu với cha mẹ và tổ tiên rồi .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  8. TQ ơi, bắt đầu chán rồi.

    Trả lờiXóa
  9. Các cụ còn để con cháu báo hiếu thế là mừng. Mừng cho các cụ được nhìn thấy con cái thành đạt. Bố mẹ nào chả muốn "con hơn cha". Cái "phúc" ấy mấy ai có được. Chắc là "nặc danh" nói ý đấy. Tôi thấy thì cũng không sai.
    Còn cái phúc nhân danh nọ kia được đến gặp anh Nhân thì có lẽ mới là cái một số anh không cảm thông.

    Trả lờiXóa
  10. ĐN gọi, có cái thân tôi đây!
    Cậu bắt đầu chán là chán cái gi? cậu chán UT rồi à? hay là chán cái gì khác.
    Liệu tôi có giúp được gì không?

    Trả lờiXóa
  11. bây giờ mà còn ba , còn mẹ để được chúc thọ thì quá hạnh phúc ( em từ lâu rồi ,cứ mỗi dịp VuLan lại ngậm ngùi cài lên ngực 2 bông hồng trắng ).Kính chúc bác Thiện Thành sức khoẻ , mừng anh Trỗi còn ba còn mẹ

    Trả lờiXóa
  12. Liên tiếp 2 sự kiện (tham gia họp mặt giao lưu nhân dịp kỷ niệm QK TQ và đến chúc thọ bác Thành) có nhiều ý kiến phản đối. Đây là việc làm tại TP.HCM và BLL Trường tại TP.HCM đã họp và quyết định.
    Các ace cứ phê bình BLL Trường tại TP.HCM và biểu quyết phế truất BLL này.
    Riêng cá nhân tôi, tôi tự nhận thấy những việc tôi đã làm kô có gì sai trái cả. Vì thế nếu vẫn để tôi làm Trưởng BLL Trường tại TP.HCM, tôi sẽ tiếp tục làm tương tự như vậy.
    JM

    Trả lờiXóa
  13. @JM : Không biết Quốc Khánh 2-9 của mình thì ông " bạn " lớn có tổ chức gì không nhỉ ?
    Thỉnh thoảng ông " bạn " lại sang bên ta bắt cóc mấy anh dân chài về rồi bắt chuộc . Tợn hơn còn đâm tàu đánh cá của dân lành giữa biển khơi rồi bỏ chạy ...
    Ôi , ông " bạn vàng " (?!!!).
    Những chuyện còn lại JM làm là đúng .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  14. ĐN xem 3G ở bên kia xong rồi về bình loạn bên này mới đúng "xì-tai" chứ.

    Trả lờiXóa
  15. TQ ơi,
    UT thâu nhận tôi blogger, cho tôi giơ tay phát: Hàng ngày mọi người cố gắng luôn có bài, ảnh. Nội dung hay, tốt, đúng tiêu chí và quan trọng nhất là dzui dzẻ cái tuổi già. Là con nhà thảo dân nên nghe những chuyện lớn như QK người ta, đến nhà bác PTT dúm hết cả người. Cách lấy hơi hoặc khuếch trương sự việc vừa qua trên blog là không hợp với cá nhân tôi hay số đông xã hội, theo tôi không nên đưa vào blog. (ý kiến riêng).
    Tự tôi đưa bài và ảnh ít người coi, nhận xét là trật cái gì rồi, phải điều chỉnh lại thôi.
    Có nên nói thẳng không, dù không hay lắm, coi xong nhờ TQ xóa: Các tin bài anh Quốc đưa mấy tháng gần đây trên Út hầu hết không có ai góp ý, có một hai bài có còm thì như cãi nhau. Vậy chắc khg hạp mọi người rồi.
    Anh Quốc có giận một tý rồi bỏ qua, nếu khg bỏ đành chịu.

    Trả lờiXóa
  16. Anh em nói vậy chắc đủ rồi. Xa gần gì, dù chuyện bạn Trỗi hậu sinh, cũng động chạm các cụ, là điều không nên. TQ UT rút bài này đi chăng? Ai muốn thảo luận tiếp xin mời về gốc (bài này chỉ dẫn thôi mà)?

    Trả lờiXóa
  17. Tôi vừa đi dự lễ truy điệu và tiễn đưa VQC K6 về nơi an nghỉ cuối cùng. Khi VQT K3 thay mặt gđ phát biểu, đoạn chót VQT hướng về phía quan tài gọi trong nước mắt "Công ơi, em hãy thanh thản nơi suối vàng, phù hộ..." rất nhiều người khóc theo - tôi cũng thế.
    Lúc đó tôi nghĩ rằng nếu mình còn chia sẻ được nỗi buồn, niềm vui với ai thì ráng mà làm. Vậy sao ta cứ phê phán chuyện chia vui với gđ TN.
    Các bạn cũng thương người nghèo, đúng kô? Nhưng các bạn có đến đc với tất cả người nghèo kô? Chắc chắn là kô? Sao các bạn vẫn cố lo cho một số người nghèo!
    Chúng ta quí trọng tất cả các bậc phụ huynh, nhưng chúng ta kô thể bày tỏ đc tình cảm với tất cả. Vậy thì khi có điều kiện đến đc với người này, với người kia thôi, sao lại phê phán?!?
    JM

    Trả lờiXóa
  18. Luôn luôn nhầm lẫn. Không ai phê phán mà còn ủng hộ chuyện chia vui với gia đình TN. Người ta ghét là ghét cái cách lấy điểm hay là "bệnh oai" giùm người ta.

    Trả lờiXóa
  19. Sợ là JM hiểu sai lời anh em góp.
    Việc đến được với các cụ là rất quý và trân trọng. Anh em Trỗi quen biết có dịp vẫn lo cho gia đình của nhau, nhất là việc hiếu, thành chuyện bình thường rồi. Bởi vậy nói phản đối việc thăm người già là đã hiểu sai.
    Anh em có lời chê, theo tôi hiểu, là việc bé khua lên thành việc lớn. Xưa nay việc của BanLL quan tâm chỉ tới, xin lỗi vì cần rõ ràng, việc Tang. Chứ việc Thọ thì rất là xưa nay hiếm. Hiếm không phải vì các cụ thân sinh bạn Trỗi chả ai tới 90. Mà vì "cụ Thọ" có con thành đạt.
    Thọ đáng mừng, Thành đạt đáng khen. Có chê là chê cái "phù Thịnh" kia. Thêm nữa, cá nhân "phù" cũng không sao, đừng nhân danh anh em khác là được.
    Mấy lời giải thích, hi vọng các anh khỏi cần giải thích thêm. Chứ tôi không có ý gì.

    Trả lờiXóa
  20. Ờ mà cũng lạ không biết trong anh em chúng ta có mấy ai biết rõ ngày sinh tháng đẻ của các phụ huynh của nhau không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  21. Tranh luận rồi cũng phải giải lao 15 phút. Vậy kính các bác các chú ghé qua bên nhà tôi ở đường "bantroi" để "xơi" chút "cafe sáng" (không độ cồn).
    HCQuang

    Trả lờiXóa
  22. Đề nghị các TQ của Bạn Trỗi & Út Trỗi lâu lâu bỏ ít thời giờ để lau chùi blog cho sạch sẽ kẻo thỉnh thoảng lại bốc mùi ... ace bịt mũi không kịp , khổ lắm .
    Một Trỗi K4

    Trả lờiXóa
  23. @TQ:
    UT tôn trọng quyền đăng tin của thành viên, nên không có ý định rút bài. Ý kiến của anh em đóng góp có tính xây dựng, UT cũng tôn trọng. Người đăng tự xét thấy cần rút bài thì cứ tự nhiên.

    Trả lờiXóa
  24. Kg bác JM Trưởng ban LL trường NVT TP:HCM . Người học cao ,biết nhiều như bác chắc ít nhất cũng hiểu một điều "Cái gì hợp với lòng dân thì luôn tồn tại " . Một loạt những chuyện bác làm vừa rồi có "hợp lòng dân " hay không ,thiết tưởng đã quá rõ .ACE bầu bác lên làm đại diện cho mọi người chứ không phải để bác cứ lấy danh nghĩa ace làm những việc thỏa mãn cá cá nhân& của một vài người hợp ý với bác . Nếu là người có lòng tự trọng thì không cần đợi "phế truất " có phải không bác ?

    Trả lờiXóa
  25. -@Đỗ Nghĩa: AQ đây! Rất cảm ơn mọi sự đóng góp!
    -Còn những bài đăng thật ra do BLL phía Nam chưa làm trực tiếp được thì đề nghị mình đăng giúp, hơn nữa (theo mình) đó là việc làm đúng thì mình post. (Mình quan niệm vậy).
    -Với 60 năm Quốc khánh TQ: mình quan niệm có rất nhiều người TQ là bạn tốt của ta. Thế có nên có lời hay không?
    -Còn việc chúc thọ: mình được vinh dự đi chúc nhiều phụ huynh trường ta, cả những cụ gần 100, không kể quân hàm là gì. Tụ nguyện, vui vẻ với trách nhiệm của bậc con cháu; (hơn nữa cha mẹ mình đã mất từ lâu thì cha mẹ bạn còn sống và càng thọ, thì đó cũng là hạnh phúc của chính bản thân mình).
    -Các bạn có thể coi chuyện đó là... gì cũng được; nhưng các bạn có biết chính bạn chúng ta (làm có vẻ thật to) vẫn mang hoa đến chúc thọ 1 cụ là bạn đồng nghiệp của chính bố anh ta ở Cục Quân y. (Mà lúc đó cụ đang nằm liệt giường). Vậy đó là cái gì? Đó chính là "đặc tính Trỗi"!
    -Mình quan niệm cứ cái gì làm tốt cho Trỗi thì làm!

    Trả lờiXóa
  26. Ban LL tổ chức mừng thọ phụ huynh là điều tốt thôi nhưng giá biết được gia đình các liệt sĩ Huỳnh Kim Trung, Chu Tấn Quang, Y Hòa ...Các cụ mà còn thì nên yêu tiên đến mừng thọ thay giùm những bạn mình mấy chục năm nay không trở về thì có đăng đến cả chục bài cũng không ai phản ứng gì.
    Nói thật !( em nói bé ) nhà Bác N bây giờ khối kẻ muốn đến ấy chứ, đông lắm đuổi không hết. ( Chuyện xã hội nó thế, chứ bác N không có chi trong việc này )

    Trả lờiXóa
  27. Việt ơi, hàng năm k5 vẫn đến nhà LS Hùynh Kim Trung. Ngày 27/7 rồi, anh em k6 đến thăm nhà LS Chu Tấn Quang rồi mới về tiếp Cao "tư lệnh". Nhà LS Y Hòa thì đợt rồi k7, k8 lên cao nguyên đã đến và có bài trên blog... Tất cả các cụ phụ huynh trường ta đều được anh em ta kính phục và cố gắng đến thăm.
    Trỗi là thế!

    Trả lờiXóa
  28. Tôi có ý này, đã là góp ý- cho dù trên diễn đàn này (Blog) cũng nên xưng danh cho dù là nick. Một khi phát biểu nặc danh thì phát biểu đó chẳng có giá trị gì, ngoại trừ gây hiểu lầm!

    Trả lờiXóa
  29. Chào ông nặc danh.
    Ông nói "...không cần đợi phế truất..." là nghĩa làm sao? Tức là, theo ý ông thì cái chức trưởng BLL là một loại ghế (ví dụ ghế Thủ tướng, ghế Bộ trưởng) hay sao vậy. BLL ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng chứ nước non gì.
    Tạm thời chưa "xét" "tư cách, đạo đức" nhà ông JM cũng như các ông đại diện BLL, chỉ cần ông hiểu cho rằng:
    1/ Đại diện BLL là MÕ, hồi xưa mõ làng, nay mõ Trỗi, cực thấy mẹ chứ béo bở chi. Làm ngon thì anh em cho là hiển nhiên, có lỗi anh em chửi.
    2/ Các đại diện BLL là dân "ôm sô". Khi họp mặt, anh em đóng góp, nếu đủ thì may, mà lỡ góp thiếu thì BLL bỏ tiền túi ra mà "đền" nhà hàng.
    Hiểu như rứa là tôi "mãn nguyện" rồi.
    Ông có "giỏi" thì "ứng cử" làm trưởng BLL trường đi, chắc chắn anh em bỏ phiếu 99,9% (trừ một vài ông nào đó có suy nghĩ như ông).
    HCQuang

    Trả lờiXóa
  30. Vẫn tranh luận nữa sao?
    -AQ: Đã đăng tin trên 3,4 trang của các anh, vậy tại sao cứ phải đăng những tin ấy vào trang UT. Mọi người đều nể đàn anh nên khg nói nhưng khg còm phát nào hết, lâu rồi. Anh phải biết: à tụi nó không thích. Đồng nghiệp cơ quan em vào coi trang Út hoài, hôm rồi đám nhỏ hỏi sóc các chú Trỗi tổ chức QK có vui khg?
    Hôm rồi đăng 2,3 tin thày Thịnh để cho thày đọc khoái nhưng ít lời còm, em tự biết một là mình viết dở, hai là mình nói nhiều, rồi tự rút kinh nghiệm.
    ĐN.

    Trả lờiXóa
  31. Cáo lỗi anh em!
    Vấn đề này đã được anh em trao đổi thẳng thắn, có lẽ như thế là đủ. Xin phép được dừng nhận xét tại đây.

    Trả lờiXóa