Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 28 tháng 9, 2009

Thứ Bảy với thày cô.

Đang mùa bão nhưng chiều Thứ Bảy tuần rồi trời không mưa, khí hậu mát mẻ, ở t/p Hồ Chí Minh có buổi họp mặt thật vui và cảm động giữa các thày cô và gần 30 học trò cũ K7,K8 nhân dịp thày Thịnh vào thăm t/p HCM.
Mọi người chúc mừng sức khỏe các thày cô. Thày Trọng còn phong độ lắm, có thể ngồi chiến đấu với các bạn trẻ tới cuối cuộc chiến , còn cô Thục thì tự tay làm bánh bột lọc mang tới bữa tiệc cho các trò. Bột được cô mang vào từ Huế, cô mới ra thăm quê, cô còn pha cả nước chấm riêng nên cái bánh ăn ngon khác hẳn với bánh ăn hàng, các bạn gái bận không tham dự được hẳn là tiếc lắm.
Thày Thịnh mừng vui gặp được cô Thục và nhiều học trò sau 40 năm, kể từ khi thiếu sinh quân chia tay, nhiều bạn thày vẫn còn nhớ cả họ tên bấy nhiêu năm mới gặp lại. Thày trò nhắc lại nhiều kỷ niệm những năm xưa, cái thời mà đám thiếu sinh quân của lứa tuổi phá và nghịch ngợm nhất. Các thày quản lý đám học trò này thật là vất vả. Thày nhớ nhất chuyện những năm ở Trung Hà đám k7, k8 phát hiện một kho đạn. Chúng lấy đạn đập, ném, đốt nổ ùng oàng khắp nơi, may chưa xảy ra chuyện gì lớn không thì chết chúng tớ hồi đó.
Đám học trò dụ khị anh Thịnh ơi ở chơi thêm vài ngày (thày thích anh em mình kêu bằng anh) anh tính đi xe đò giường nằm chất lượng cao cách gì vẫn lo nằm dọc đường vì trời đang mưa bão, sợ lụt lội bất tử. Anh em đã lấy vé để thày bay thứ Ba, dành ít thời gian đến chơi gia đình một số bạn ở Sài Gòn.
Thày Thịnh mời anh em có dịp ra Bắc lên Lạng Sơn chơi với gia đình thày, Kiên ngổ k6, bè bạn, thắng cảnh và rất nhiều món ăn đặc biệt của xứ Lạng.



Ảnh trên: Trong buổi gặp mặt.
Ảnh dưới: Dưỡng sức để chiến đấu tiếp với các trò.

4 nhận xét:

  1. Bé nhí trả công thầy ngày lên Lạng Sơn
    KV.K7

    Trả lờiXóa
  2. Giờ này thày Thịnh đã ra tới Hà Nội. Sáng suốt không đi đường bộ, bão lớn đã bắt đầu ngập lụt miền Trung rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Sáng nay anh Thịnh tới chơi và mang quà của anh em trong Nam ra . Cảm động quá . Hai anh em hàn huyên khá lâu , chủ yếu là nghe anh Thịnh kể chuyện chuyến đi đầy ắp nghĩa tình . Tôi cũng trách anh khi đi không ới tôi một tiếng vì như vậy anh sẽ có người đồng hành , nhưng anh nói anh định vào Phan Thiết thăm cháu nên không qua rủ . Tiếc thật .
    Cảm ơn anh em đã tặng quà quý . Trưa nay phải xử lý ngay cho nó nóng sốt .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  4. Mình bay vào TPHCM tối thứ sáu. Biết rằng anh em hay họp mặt vào thứ bảy nhưng không tới được vì có đám cưới cô cháu gái, mất trọn T7. CN đi viếng mộ bà ngoại, chiều đi thăm bà nội, sáng thứ hai bay sớm. Đành hẹn một dịp khác.
    Từ thứ hai đến giờ bận lu bu, hôm nay mới lọ mọ vào Ut thấy các bác tranh luận sôi nổi quá.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!