Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 1 tháng 9, 2009

Tin trong ngày.


Sau khi bài " HÃY CỨU GIÚP CON MỘT ĐỒNG ĐỘI" của K6LS (Nguyễn Chí Kiên K6) được đăng trên ÚT TRỖI, hưởng ứng - các thành viên của blog trường HSMN Nguyễn Văn Bé và thành viên của ÚT TRỖI và BẠN TRỖI đã tham gia đợt quyên góp ủng hộ cháu TÔ VĂN DƯƠNG. Hôm nay đại diện cho các bạn đã tham gia đóng góp của ÚT TRỖI và BẠN TRỖI, gồm KViệt K7, Nguyễn Hữu Thành K4, Nguyễn Văn Tuấn K4, Nguyễn Chí Kiên K6 và tôi, đã đến bệnh viện lao và các bệnh về phổi của tỉnh Lạng sơn, trao cho cháu Tô Văn Dương số tiền được quyên góp là: 7.400.000đ để góp phần cùng bệnh viện cứu chữa bệnh cho cháu. Số tiền trên giao để bệnh viện quản lý giúp, dùng chi cho thuốc men và bồi dưỡng sức khỏe cho cháu. Số tiền đã quyên góp được tham khảo tại đây. Số tiền các bạn trường HSMN Nguyễn Văn Bé quyên góp (4.800.000đ) đã được K6LS thay mặt trao cho cháu Dương hôm 28/8/2009.

Buổi trưa khi xong việc, mọi người có dịp cùng ăn cơm và trò chuyện với K6LS. Thày Thịnh ở LS tuy đã dùng cơm ở nhà, nhưng biết có học trò Trỗi ở HN lên, thày cũng ra chơi và nói chuyện. Phan Tú Tùng K8 đang có việc ở LS, biết tin cũng tới.



8 nhận xét:

  1. KV tuy chưa có áo đẹp nhưng cũng chịu khó diễn với "báo, đài". Những cái ảnh như thế này thực ra có tính tài chính công khai, quyết toán với người đóng góp hơn là... nghệ thuật.
    Số tiền không lớn nhưng được các anh quản lý BV coi là rất quan trọng trong việc điều trị cho cháu.
    Vẫn biết xin tiền thiên hạ để nuôi một người không phải là cách để cho họ có thể sống, càng không thể là cách để tô hồng xã hội. Ít nhất thì cũng lấy làm vui ở chỗ "cất tiếng anh kêu gọi có chúng tôi đáp lời".

    Trả lờiXóa
  2. Các Quế và Các Trỗi đã đáp lời . Ở đây không phải tiếng của K6LS . Mà là tiếng gọi của lòng nhân ái , của tình người .
    Cho và nhận đều hạnh phúc như nhau .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  3. Quan trọng là K6LS và các bệnh nhân trên đó đã giúp cháu vượt qua cái chết. Các Quế và Các Trỗi tiếp sức cho cháu tiếp tục vượt qua bệnh tật.Bằng tấm lòng chúng ta làm được cái gì thì làm chứ chẳng thể lo hết được, xã hội còn rất nhiều người nghèo khó đến vô vọng.
    KV.K7

    Trả lờiXóa
  4. Xong việc, trước mắt tạm thấy trong lòng cũng yên, cũng như KV nói: "xã hội còn rất nhiều người nghèo khó đến vô vọng." Khó quá!

    Trả lờiXóa
  5. VinhNQ : 8 DVD toàn những bản & những Album tuyệt hảo . Bạn nghe hết phải nhiều năm đấy .
    Tôi đang sưu tầm tiếp . Kể cả bản lậu ( là bản thật nhưng chia sẻ cho nhau nghe ) lẫn bản phải bỏ USD . Cứ có là quý rồi phải không ?
    K6LS

    Trả lờiXóa
  6. @K6LS:Đừng cho tôi là khách sáo nhé! rất cảm ơn bác về 8 DVD này. Đúng, để mà nghe lần lượt hết chỗ đó phải mất rất nhiều năm, về nội dung - là những thể loại tôi rất thích.
    Trên đường về, chiều qua bác HH đã alo gọi hỏi thăm 8 DVD đó. Có lẽ tôi cũng sẽ cung cấp dần cho bác đó, vì kỹ năng IT của bác còn hạn chế nên fải chuyển dần sang CD Audio cho bác ấy nghe.
    Một lần nữa Cảm ơn K6LS!

    Trả lờiXóa
  7. to anh HT và KV: Thế mà em cứ tưởng KV "ra đi ra đi không quần không áo" hoá ra chỉ là "chưa có áo đẹp".
    Hôm tới K7 họp mặt, giá mà mọi người thưởng cho KV một bộ thì cũng xứng với những gì KV đã đóng góp trong thời gian qua. Em sẽ vẫn góp 100K như đã định.
    Đúng là xã hội còn những người đói ăn, rách mặc. Tuy nhiên cũng mong bạn mình có một bộ cho tươm tất, phải không các UT.

    Trả lờiXóa
  8. Cảm ơn các bạn đã làm việc nghĩa!

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!