Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 10 tháng 9, 2009

Mê cung


Hình: đường bộ hành Ngã Tư Sở,
Vậy mới có lời hát rằng (nhại lời hát thời kì trẻ con ở Hanoi):
Đường Trường Chinh đi lối nào em nhỉ?
Em biết rồi em đ... chỉ cho anh!

20 nhận xét:

  1. Anh Chí lén lút ra HN khi nào mà có cảm xúc này?
    Mấy cái hầm qua đường, chỉ sợ thấy xuống mà không thấy lên?

    Trả lờiXóa
  2. Hầm đường bộ này thiết kế lẫn biển chỉ đường đều bắt chước Nhật,áp dụng vào nước ta e rằng hơi khó bởi dân ta chưa quen với loại này nên cứ như vào mê hồn trận.Loằng nhoằng dây điện.

    Trả lờiXóa
  3. Cứ in cái bản đồ các ngả phố theo đúng hướng nhìn trước mặt có khi dễ hình dung nhỉ.

    Trả lờiXóa
  4. Anh Quang ơi, còn 2 câu hát nữa mà:
    Mắt anh toét, mắt anh mù? Mà sao cứ hỏi
    Tiên sư mày! Tao có hỏi mày đâu

    Hí hí

    Trả lờiXóa
  5. Những bài hát dạng này chỉ có ở Hà Nội hay Hải Phòng trước giải phóng mới biết.Chắc Quế trước đây cũng ở HN hoặc HP vì tiểu đội trưởng của tôi trước ở HP bài hát kiểu này bài nào cũng thuộc.Biết đâu các Quế lại là bạn học của A trưởng?

    Trả lờiXóa
  6. Không cần là bạn học mới giao lưu được .Mong có ngày gặp A trưởng của anh NhatTrung để nối liền " NHỊP CẦU ÂM NHẠC " vì các bài hát dạng này QUẾ thuộc tất ( có những bài A trưởng không thể biết vì là độc quyền của QUẾ , như : MTĐ chết đuối trên sông trường giang ... nhại theo bài ra khơi nhờ tay lái vững , he ) . Nhà anh TRUNG đi lối nào anh nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  7. Thế là chết à? Không phải cũng trên Trường Giang "tầu từ từ tăng hết số, ngước trông lên Người vẫn dẫn đầu" à?

    Trả lờiXóa
  8. -Ở mấy nước hàng xóm nhà mình có nhiều siêu thị mênh mông ngầm dưới mặt đất 1, 2 tầng, lại ga tàu điện ngầm, bao nhiêu hướng đi lên xuống các ngả, tiếng Anh ú ớ nhìn chỉ dẫn cũng lên được nơi mình cần. Ở mình cứ làm sao ấy.
    -Còn Quế Lâm ơi mấy bài hát chế đó cũng từ các anh Trỗi mà ra cả đấy, chẳng qua vì phải nghe nhiều, phải hát nhiều nên mới chế.

    Trả lờiXóa
  9. Thu thập và làm một file riêng các bài hát "chế", dạng thơ bút tre chắc sẽ ồn ào đây !!!
    BA

    Trả lờiXóa
  10. Nhà Ba Trâu đi lối nào...Trâu nhỉ?Tiên sư mày nghe tiếng mõ mà đi.Cảm ơn mấy lít nước mắm ngon nha,càng nhiều càng ít bạn ơi!

    Trả lờiXóa
  11. Kỹ năng sống của người VN mình rất "bản năng". Cái gì nhìn thấy là thật, không nhìn thấy là không thật.
    Bởi thế lái xe kiểu theo luật ở nước ngoài nhìn biển báo mà đi thì ở VN chắc chết. Đây là kết luận của HH nhé. Ở VN là phải nhìn đường mà đi, nhiều khi chăm chú quá quên cả nhìn biển!!!

    Trả lờiXóa
  12. A trưởng NT muốn tìm 1 Quế tên là Ngọc Hân trước ở ngõ 19 Điện Biên Phủ Hải Phòng.Có Quế nào biết đt cho Kim Loan Quynhon 0983823411.Xin cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  13. Có phải NGỌC HÂN con chú THƯỞNG ( nếu không nhầm thì chú ấy có dạo làm PGĐ sở VH-TT TP HCM )? Nếu phải thì hiện nay chị NGỌC HÂN định cư ở ĐỨC , đt QUẾ sẽ tìm cho sau .( hồi bên QL quế chơi với chị NGỌC HÂN , chị học trên QUẾ 1 lớp . Hy vọng đúng là chị HÂN này )
    N.H.QUẾ

    Trả lờiXóa
  14. Chú Bảy Thưởng là giám đốc Sở VH-TT thời kì đầu.Nhà ngay vòng xoay 3-2.

    Trả lờiXóa
  15. Cảm ơn Quế(Nguyệt Hồng)đã gọi đt cho A trưởng của a.Đúng là Ngọc Hân(ở nhà gọi là Ngọc Lan)có cha là Thưởng.Qua blog này và thông qua các Quế đã tìm được bạn hồi còn ở HP.Rất tiếc Ngọc Hân đang định cư ở Đức nhưng thế nào cũng liên lạc được.Nếu vô Sg A trưởng thế nào cũng phải gặp các Quế để"chén" đấu.

    Trả lờiXóa
  16. @Chị KIM LOAN ơi , điện thoại và địa chỉ nhà cô HOA mẹ chị NGỌC HÂN là : đt 38330210 - số nhà : 1 E đường 3/2 ( ngay vòng xoay 3/2 ).
    Em chào chị ,hẹn gặp chị ở SÀI GÒN .
    N.H.QUẾ

    Trả lờiXóa
  17. Chào Nhất Trung, Quế.
    Nhà anh Trung đi lối nào anh nhỉ?
    Tiên sư mày tao có hỏi mày đâu!
    HCQuang

    Trả lờiXóa
  18. Nhà anh QUANG đi lối nào anh QUANG nhỉ....
    Đố anh QUANG hát tiếp câu sau !! He

    Trả lờiXóa
  19. ....Qua "Mắt vàng" em cứ quẹo mà đi.

    Trả lờiXóa
  20. Hiện nay NT đang có danh sách các thầy cô và hs Quế đang sinh sống tại Bình Định.Cho anh số Fax sẽ chuyển cho các Quế Sg.Nhắn tin số Fax cho NT 0913408289.Rất hân hạnh được phục vụ!Chào các Quế!

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!