Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 16 tháng 9, 2009

LÀO CAI-SAPA.

Sau một đêm nằm tàu chập chờn khó ngủ.5 giờ sáng hôm sau chúng tôi có mặt ở Lào cai. Đón đoàn từ ga về nhà mình là H. ,một đại ca khai thác mỏ và quan hệ rất rộng ở đây.
Trong lúc chờ trời sáng,chúng tôi tranh thủ tắm rửa. H điều động người nhà lo làm mọi thủ tục đưa đoàn sang chơi bên Hà khẩu (Trung quốc) chơi. Chúng tôi chỉ việc ngồi nhà , đã có người tới chụp hình, làm visa .Khoảng 7h30 chúng tôi đi ăn sáng, uống cofe, đến 9h thì visa sang Trung quốc cũng vừa xong .Do trong đoàn có 1 người không thể xin visa được, nên H. cho một đàn em chịu trách nhiệm đưa qua sông.
Ảnh:Cửa khẩu hai nước nhìn từ phía Việt nam
Ra đến cửa khẩu thấy dân chúng tập chung rất nhiều. Công an tập trung đông. Một dãy xe Ba gác chất chắn ngang cửa khẩu. Thì ra dân vận chuyển hàng qua biên giới tập trung phản đối lệnh cấm xe ba gác của tỉnh. Họ viện lí do không có việc làm nào khác nên không thể chuyển đổi công việc được. Đây cũng chỉ ra một quyết định chưa được dân ủng hộ, nhưng cũng nói lên chính quyền bị mất uy tín với dân và chưa lo được cho dân(?). Hèn gì hôm nay giấy tờ xin khó quá. Bên VN đã khó, bên TQ còn huy động lực lượng chặn hết các ngả đường sang biên giới hai nước.

Sang Trung quốc đi coi thấy họ chủ yếu bán hàng sang Việt nam.Các cửa hiệu hầu như đều có người nói được tiếng Việt.Chúng tôi chủ yếu tham quan nơi bán vũ khí và chợ người mà báo chí đã nói nhiều.

Sau khi tham quan khu vực buôn bán,chúng tôi thuê xe đi một vòng thành phố Hà khẩu,tham quan con cầu mới xây giữa hai nước.
Chiều về chúng tôi tiếp tục đi Sapa.Vài hình ảnh về Sapa cho mọi người.Ngày mai chúng sẽ tham quan Sapa và vô bản.
Gửi từ Sapa

11 nhận xét:

  1. Không có lẽ giờ này dathb còn đang ở Sa Pa? Oách nhỉ!

    Trả lờiXóa
  2. Đạt vi vu khắp nơi. Đời đang lên tiên rồi. Cảm ơn bài và ảnh phóng sự. Nhìn ảnh thấy bên Tê nhà nhà bê Ni chỉ có cây và cây.

    Trả lờiXóa
  3. Ha ha ông bạn xấu, đi chơi không rủ nhé! Hay lắm lên Sapa mùa lúa chín tha hồ ngắm cảnh. Thời tiết trên đó thế nào? Chúc nhiều vui vẻ nhá.
    dachoak7

    Trả lờiXóa
  4. Tả cảnh hộ dathb: "Đang ngồi trong nhà nhìn ra ngoài khung cửa kính đóng chặt, bão số 8 giật từng cơn"

    Trả lờiXóa
  5. Sáng vừa sms cho Đạt nói itune version 9.0 vừa ra download về dùng có nhiều tính năng mới thì lại thấy Đạt ở SAPA . Hiện nay nếu tôi không nhầm thì SAPA hay Lào Cai đang mưa vì Bão số 8 . Nếu mưa thì cảnh trên đó dở lắm .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  6. Thắc mắc tại sao Dathb136 lại "chủ yếu tham quan nơi bán vũ khí"? Hay cứ fải đánh nhau mới biết khoẻ yếu như ngày ở Trường?

    Trả lờiXóa
  7. Oài, thôi rồi...Đạt ơi! Lên Sapa mà ăn cơm lam với gà đồi nướng, lợn cắp nách, trứng nướng, chim cu nướng...uống rượu dân tộc "ông uống,bà chê" rồi chui vào chăn mà chống bão.
    Cứ vui nhá! Kể tiếp chuyện cho ae "sướng" với.
    @LT: Cái chủ yếu là sau chữ "và" ấy. Vũ khí lạ gì!
    dachoak7

    Trả lờiXóa
  8. Ờ mà tại sao SAPA lại không mưa nhỉ ? Lạng sơn và HN mưa to vì ảnh hưởng bão . Mong nhìn thấy ảnh của Đạt ở Lai Châu và Điện Biên ( Cả nước có mỗi nơi này mình chưa đi .)
    K6LS

    Trả lờiXóa
  9. Hình như hành chính Lai Châu có tục "tên cắp nách"? Tỉnh lị Lai Châu sang thị trấn Phong Thổ cũ, gọi là Lai Châu. Thì cái tên Phong Thổ di sang chỗ nào, rồi tên cũ chỗ ấy lại chuyển tên cho chỗ nào vốn "vô danh"?

    Trả lờiXóa
  10. Trong một cuộc thi NT đk"thích đi du lịch và mua sắm".Cho nên nếu ko đi được thì xem ảnh.Cảm ơn Đạt đã cho bantroi được du lịch ảnh.Nhưng vẫn thắc mắc tại sao vũ khí lại bán cùng với dép.À! đúng rồi nếu thua thì phải chạy nên họ rất chu đáo bán thêm cả dép.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!