Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 17 tháng 9, 2009

Cáo lỗi.

Vì bản "thông báo gặp mặt" buổi "Gặp mặt giao lưu, liên hoan văn nghệ Kỷ niệm 60 năm thành lập nước CHND Trung Hoa (1/10/1949 - 1/10/2009)" được đăng lên ÚT TRỖI, đã nhận được nhiều nhận xét phản ứng rất bức xúc của anh em (trong đó có cả nặc danh). Để đảm bảo đúng tiêu chí  và không khí chung của trang tin, ÚT TRỖI đã "cất" thông báo này.
Xin cáo lỗi cùng anh em! Mong thông cảm.
ÚT TRỖI

(Bác nào muốn xem thông báo xin mời đọc tại đây)

30 nhận xét:

  1. Những thông báo đi ngược lòng người kiểu này, lần sau BQT cứ việc dẹp bỏ khỏi cần xin lỗi .Rất cám ơn
    Bạn Trỗi

    Trả lờiXóa
  2. @Bạn Trỗi:
    Biết vậy đấy, UT đây ko thể tự mình chủ quan được, phải lấy ý kiến "biểu quyết" của anh em rồi mới "xử lý". UT rất "thấm nhuần", ý kiến của anh em là quyền lực tối cao.

    Trả lờiXóa
  3. Vấn đề "xuất bản": chúng ta đã từng nói với nhau về việc các trang bạn Trỗi có đường dẫn qua lại; về việc các trang đã có trên mạng thì nên để đường dẫn chứ không nên cắt dán vào trong vừa mất công làm, mất công dẫn nguồn, lại mất cả diện tích trình tin trên màn hình.
    Cái thông báo này chắc "BBT k5" muốn nhấn mạnh đây là tin rất rất quan trọng nên mới rải ra như thế. Tăng tốc đến với bạn đọc.
    Thêm nữa, quan niệm rằng thông báo của Trường nếu không đăng đều ở các khóa thì sẽ là phân biệt đối xử.
    Các bạn nên hiểu như vậy.

    Trả lờiXóa
  4. Anh em quá bức xúc,nói được "dăm" câu cho bõ tức , thế là dược rồi ! Ban QT sáng suốt dẹp tin này đi cũng là 1 hành động ngoai giao đẹp, giữ hoà khí Đoàn kết Hữu nghị...( K7.SG)

    Trả lờiXóa
  5. Sao TQ không để coi quan niệm của mọi người trong các vấn đề để hiểu mình và anh chị em hiểu nhau hơn. Sau rồi hãy gỡ đi. Hôm qua có blogger kêu tôi chọc ngoáy về vụ quốc khánh Trung Quốc, hơi buồn tý nhưng coi bên BT các đàn anh còn bức xúc hơn.
    Còn nói về cái thông báo, đấy là tự mấy ảnh nghĩ ra rồi thông báo chứ có mời anh chị em Trỗi đâu, nhìn thấy mời ông (bà) bỏ trống mà. Thà như BT hỏi thăm mới đăng lên để biết cái giấy mời, một là người ta mời thật mà không ghi gì là mất lịch sự, coi thường trường ta, hai là ai đó phát cho tờ giấy mời khống là tự mình vơ vào. Nếu giấy mời kiểu này mình đi là mất thể diện của trường Trỗi.

    Trả lờiXóa
  6. Nghĩa ơi, không hẳn thế. Với số lượng đông thì BTC báo sẽ dành cho ta số giấy mời là X, việc mời ai và điền tên vào là do từng đơn vị. Ngay cả khi điền tên mời chưa chắc người được mời đã đi (vì nhiều lí do). Ngoài này cũng làm vậy nên mới có việc k4 phải "thương thảo" trên blog xem ai đi.
    Họ mời mình là họ trân trọng mình chứ có gì là coi thường? Có lẽ cứ đơn giản mọi việc thì đỡ mệt hơn chăng?

    Trả lờiXóa
  7. Giấy mời có hai chỗ chưa rõ ràng : Đơn vị tổ chức và người đại diện ký giấy. Những cái đó cần rõ ràng vì nó có tính pháp nhân cho một sự kiện.
    Nếu họ mời mình thể hiện sự trân trọng thì tùy có thể đi, có thể không và việc đóng góp cũng là tùy hỷ. Những bác nào đi thì cũng đừng nhận mình là "mõ" thay cho ai cả.
    Còn việc bổ đầu mỗi khóa trong TP.HCM thì tôi chưa hiểu ???
    KV.K7

    Trả lờiXóa
  8. KV à :"Đơn vị tổ chức & người đại diện ký giấy " ko rõ ràng là đúng thôi , có thể trong thâm tâm những người đứng ra tổ chức việc này cảm thấy có điều gì đó ko ổn . Nhưng vì một lý do nào đó(áp lực , quyền lợi...) nên họ vẫn nhắm mắt làm & mời thiên hạ với tư cách nặc danh
    HH

    Trả lờiXóa
  9. Đơn vị tổ chức có lẽ là Hội HN Việt-Trung TpHCM, danh nghĩa là phi chính phủ.
    Khách mời có Tổng LS TQ tại TpHCM, danh nghĩa là chính phủ. Họ đến với danh nghĩa Hội HN Trung-Việt thì hay hơn ấy nhỉ?
    Liệu quan chức TQ ở VN mấy chục năm nay có bao giờ đi theo danh nghĩa "hữu nghị" chưa nhỉ?

    Trả lờiXóa
  10. Có lần Hội Hữu nghị tổ chức gặp mặt các trường VN đã từng ở QL nhân dịp chiến thắng ĐBP (ko nhớ là lần thứ mấy), TLS TQ tại HCM có tham dự với danh nghĩa hữu nghị. Bà TLS khi đó còn lên hát bằng tiếng Việt bài "VN trên đường chúng ta đi" (tất nhiên trước khi hát cũng có vài câu phát biểu nghe ko thuận tai lắm, tuy ko đến nỗi chối).

    HMK6

    Trả lờiXóa
  11. Cuối cùng thì sáng nay buổi họp mặt giao lưu cũng đã kết thúc. Phát biểu và Văn nghệ gần 3 tiếng, giao lưu với 2 đại diện 2 thế hệ gần 1 tiếng. Các Trường trong 2 thời kỳ tại Quế Lâm đều trình diễn 2-3 tiết mục văn nghệ. Cựu Đại tá Hoàng Minh Phương (82 tuổi - người đã 5 lần trực tiếp làm phiên dịch tại Trung Quốc cho Bác Hồ) đã kể cho cả chủ và khách nghe những câu chuyện thật xúc động khi Bác làm việc và giải quyết những vấn đề trong các chuyến đi đó. Việc giao lưu với chú Phương cũng thật có ích cho thế hệ trẻ là những sinh viên ĐH Quốc tê Hồng Bàng được tham dự buổi Họp mặt. JM

    Trả lờiXóa
  12. Quá là ý nghĩa! Cảm ơn các bạn TRỗi tại TpHCM!

    Trả lờiXóa
  13. Anh JM ui , buồn anh quá à , hồi sáng thấy anh , Quế hớn hở chào anh , thế mà anh chỉ gật đầu nhạt thếch rùi đi thẳng , hic.

    Trả lờiXóa
  14. To Quế Lâm: Tụi anh ngồi ngay sau nhóm NVB, hồi hộp chờ đợi các tiết mục của NVB. Khi gặp các bạn nói "Hỗ trợ tụi em nhé", a.M kô hiểu hỏi lại "hỗ trợ thế nào?". "Vỗ tay!". Trời ơi, tưởng gì, thế thì quá dễ. Tụi anh đã vỗ rát cả tay sau các tiết mục múa của NVB. Út Quế có anh Hùng tham gia rất tự nhiên, bên NVT kô có ai làm được như thế. Bên anh chỉ "hát" là hay thôi! JM

    Trả lờiXóa
  15. Thôi cuối cùng cái sư kiện mùng một tháng mười cũng qua đi như cơn mưa nhỏ của SG.
    Có thể tốt hơn, hay kém hơn. Tất cả đều phụ thuộc chính nội lực chúng ta mà thôi!

    4 SG

    Trả lờiXóa
  16. Còn mươi ngày nữa mới hết hạn của sự kiện, 4SG ơi.
    Có phóng viên ở SG quan tâm tới cuộc giao lưu ở Hồng Bàng hôm nay, hình như họ bị thiếu thông tin. Vì cuộc kỷ niệm chính thức của Hội Hữu nghị đâu như vào ngày khác. Họ theo dõi xem cái này là một phần của cái đó hay là của cái gì khác? Có khác gì anh em mình ở đây đâu!

    Trả lờiXóa
  17. HT ơi, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM chỉ tổ chức hôm nay, còn UBND TP.HCM, Tổng lãnh sự TQ tại TP đã có kế hoạch. Nhớ phân biệt! Các ông ở ngoài đó hình như ít tham gia những hoạt động này nên không rõ?

    Trả lờiXóa
  18. Những hoạt động như thế này tôi không nghĩ là việc của mình. Quan điểm của tôi là không tham gia vào các hội danh nghĩa rồi mà. Bởi vậy những hoạt động như thế này tôi không quan tâm, chưa nói là nếu được mời sẽ không tham gia.
    Cái hội đáng tham gia nhất là Cựu Chiến binh thì, cá nhân tôi, không đủ tư cách. Mình tự nhận chỉ là Cựu Bộ đội thôi.
    Còn thông tin, là nghe người ta nói vậy, tới đâu biết đó. Chả có gì để phân biệt. Ngay cái giấy mời anh em mình, đến giờ vẫn chưa biết là ai mời mà.
    Chỉ có điều tôi không phân biệt được là ai đang nói chuyện với tôi. Có cần phải nặc danh thế không? Chẳng nhẽ là 4SG "trở mặt" nhanh vậy?

    Trả lờiXóa
  19. Hội HNVT tổ chức kỉ niệm ngày QKTQ là nhiệm vụ của họ . Tại sao trong thông báo gặp mặt BLL NVT tại TP HCM lại không nêu rõ để gây quá nhiều phản ứng của ACE trường ta ? Còn việc ai đi dự là do anh em các khóa tự quyết . Cũng như có những bạn Trỗi không bao giờ tham gia họp với chúng ta cơ mà .Tôi nghĩ chẳng ai trong chúng ta lại đi đến dự một hội nghị mà không biết người tổ chức là ai.

    Trả lờiXóa
  20. Tin thêm về quan tâm của báo chí:
    Có một sự hiểu nhầm, họ tưởng cuộc gặp tại Hồng Bàng là "không hữu nghị", họ đang theo dõi cái đó. Đến lấy tin tại Hồng Bàng, thấy rằng là cuộc gặp mặt là "hữu nghị" nên họ giảm mối quan tâm.
    Sau một đêm, họ đặt lại vấn đề: đây là cuộc gặp "hữu nghị trên mức tình cảm" thông thường của xã hội trong quan hệ này? Họ được biết cuộc gặp này là do các trường đã từng ăn cơm TQ tự tổ chức. Cuộc kỷ niệm chính thức của Liên hiệp các Hội Hữu nghị sẽ trọng thể tiến hành vào ngày 25/9 tại hội trường 3 Lê Duẩn, có lẽ với đầy đủ các thủ tục với chính quyền thành phố.
    Câu hỏi họ đang đặt ra ngày hôm nay là: có đáng đưa lên mặt báo cái hoạt động "trên mức tình cảm" này hay không?

    Trả lờiXóa
  21. Các ông " nhớ phân biệt " . Giấy mời không rõ CHỦ NHÂN thì ĐOÁN. Đoán không ra đi thì biết.

    Trả lờiXóa
  22. "Gặp mặt giao lưu, liên hoan văn nghệ Kỷ niệm 60 năm thành lập nước CHND Trung Hoa (1/10/1949 - 1/10/2009)"
    Thà rằng BTC thay bằng mục đích và thay đổi nội dung chương trình là: "Gặp mặt giao lưu, liên hoan văn nghệ của các trường đã từng lưu trú tại Quế lâm - TQ trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp và Mỹ" thì nghe ra có vẻ "hợp nhĩ" hơn.
    Để các cựu học sinh các trường gặp nhau cho...dzui dzẻ thay bằng ông việc ông Tổng lãnh sự TQ đến dự và phát biểu.

    Trả lờiXóa
  23. "...cuộc gặp này là do các trường đã từng ăn cơm TQ tự tổ chức ..." , đúng là nhà ... nói điêu !

    Trả lờiXóa
  24. Tôi là người theo chủ nghĩa Dân tôc thậm chí bị gọi là cực đoan cũng được. Vì vậy rất khó chấp nhận với việc múa, hát mừng kỷ niệm ngày thành lập nước của một nước đang có những việc làm hành động, lời nói quá bạy bạ với dân tộc mình. Cái việc ai tổ chức chỉ là tình tiết tăng nhẹ mà thôi.Việc muốn tỏ lòng biết ơn với những người đã từng giúp mình là cần thiết và rất hay nhưng không phải lúc này. Còn nhiều lúc lắm thậm chí còn hợp tình hợp lý hơn nhiều, kẻ cả cách thể hiện cũng vậy...thương thay...

    Trả lờiXóa
  25. Thật là...Tại sao tới bây giờ mấy ông vẫn muốn giấu giếm, nhập nhèm cái thằng tổ chức, cái thàng mời.

    Trả lờiXóa
  26. Không biết ai nói ....điêu....đây...?

    Trả lờiXóa
  27. Đã hiểu !!!
    KV.K7

    Trả lờiXóa
  28. Bây giờ mới hiểu hết câu :" Danh có chính ngôn mới thuận" ... Danh cứ chính ngay từ đầu thì đâu đến nỗi phải " giải thích " mãi cho nhau... khổ lắm thay...

    Trả lờiXóa
  29. Buồn... buồn thật!

    Trả lờiXóa