Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Bảy, 26 tháng 9, 2009

GẶP THẦY CŨ TẠI SÀI GÒN.


Tối qua,được Lê Hòa Bình báo tin thầy Thịnh ở ngoài Bắc mới vô.Vội kêu xe ôm đi ngay đến nhà thầy.Đến nơi đã thấy có mấy gương mặt khóa 7:Vũ Anh,Hữu Hà,Khôi đến trước tự lúc nào?Thầy nhận(hay đoán)ra tôi ngay.Chốc sau Hòa Bình và Văn Hoài Nam tới .Văn hoài Nam ôm theo chai rượu,bước vô nhà Nam mới biết là mình đã"chở củi về rừng" vì nhà thầy ở là một cửa hàng bán buôn rượu ngoại.Đỗ Nghĩa bận tiếp khách nên đến sau cùng.
Sau khi làm hết 2 chai, ăn hết nồi lẩu rắn hầm xả do chủ nhà chiêu đãi. Cả thầy và trò cũng đã xừng xừng, nói theo ngoài Bắc là ngà ngà. Chủ đề chính vẫn là chuyện hồi ở trên trường Trỗi. Chuyện nổ như pháo ran. Bây giờ mới là phút nói thật giữa thầy và trò. Thầy trải lòng: "Bây giờ về hưu rồi, kỷ niệm về trường Trỗi ập về không thể nào quên! Thấy Kiên báo có trường Trỗi lên chơi là thầy thu xếp đến ngay." Trò thì mới có dịp thú tội, khai ra những trò nghịch ngợm có mình tham gia mà hồi đó kiên quyết "không phải cháu". Trong trí nhớ thầy mấy cái tên học sinh nghịch ngợm không bao giờ phai mờ, những Đàm quang Lương, Phan Tú Tùng, Bùi Việt Sơn khóa 8...Được thầy luôn nhắc tới. Thầy Thịnh được học trò nhớ vì rất hay có trò điểm danh,báo động lúc nửa đêm và nghiêm khắc. Thầy nói lúc đó mà không cứng rắn thì các thầy cũng khổ, ngoài quản một lũ học trò luôn nghịch ngợm không phải dễ, còn phải chịu trách nhiệm với gia đình học sinh, với cấp trên. Mọi suy nghĩ không hay về thầy của trò chợt tan biến. Sợ thầy mệt vì mới đi một hành trình dài, mấy lần trò đứng lên để về nhưng thầy dường như vẫn còn quyến luyến nên cứ giữ lại nói chuyện. Anh chủ nhà nghe chuyện cứ "mắt chữ A,mồm chữ O", không ngờ có loại học sinh nghịch như thế? Hẹn gặp lại thầy tối thứ 7 cùng thầy Trọng, cô Thục.Khóa 7 chủ trì.

3 nhận xét:

  1. Rất buồn không được tham dự vì tội đi chơi xa mong các bác thông cảm. Thày Thịnh khi nào ra? Mong các bác cho lomgjun gởi lời chào, chúc vui vẻ.

    Trả lờiXóa
  2. Ha ha ! K7 chủ trì,k8 chủ chi...à nghen!

    Trả lờiXóa
  3. Chúc anh Thịnh vào SG vui vẻ vơ1i thây trò NVT!

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!