Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 15 tháng 12, 2008

WEEK-END VUI VẺ

Trưa thứ Sáu, K7 tụ tập ở CLB Quân đội dự đám cưới con trai Lê Vân. Lúc chuẩn bị ra về Trung Quốc rủ tôi đi Xuân Hòa với Đắc Hòa và Khắc Việt. Đi thôi!
Sáng hôm sau cả hội (TQ,KV,ĐH,MV và HB) đi đủ một xe Fiat Doublo của TQ. Trên đường đi các bạn kể chuyện Bồ Tây Bồ Ta. Nghe các cậu ấy nói thằng này "sàng sê" thế này, thằng kia "sàng sê" thế kia, tôi chẳng hiểu mô tê gì cả, nhưng thấy vui và buồn cười, vì cái từ nghe ngồ ngộ.
Hôm thứ Bảy đó trời nắng đẹp, phong cảnh mùa thu tuyệt vời. Không hiểu sao, cứ đi ra khỏi Hà Nội, nhìn cánh đồng mạ mới cấy, hay đồng lúa chín vàng ruộm, tôi đều thấy đẹp. Thậm chí, nhìn cánh đồng đã gặt hết lúa, chỉ còn những chân rạ bó vào nhau thành từng bó tôi cũng vẫn thấy đẹp.
Đi gần đến cầu vượt qua đường đi Xuân Hòa, TQ bảo đi qua cầu là đi Tam Đảo, mình đi Xuân Hòa ăn trịt trâu. Hóa ra bọn chúng tính đi ăn thịt trâu! Tự nhiên một tên (không nhớ là tên nào) nói "Đi Tam Đảo đi!", một tên khác phụ họa "Ừ, đi Tam Đảo đi, tớ chưa đến Tam Đảo bao giờ". "Thì đi TĐ!" - Trung Quốc đồng ý. Mình ngồi trên xe, tài cho đi đâu thì đi đấy.
TQ gọi cho thằng cháu trên đó để cậu chuẩn bị cho bữa trưa. Cả bọn thống nhất mua cá mang lên ăn cho ngon miệng mà không sợ cái món "khô lét te rôn". Dọc đường đi thấy có cái chợ ven đường, cả bọn lại xuống mua các thứ cho bữa trưa. Chợ quê hay thật!
Lên đến nơi, ĐH tranh thủ trời đẹp chạy đi tác nghiệp. KV, thì như mọi khi, sắn tay áo lên làm bếp. Tôi tranh thủ ra chợ xem có cái gì hay. Vừa mua được gói táo mèo sấy khô thì đã nghe "Sinh ra trong khói lửa, trường ta...". Tôi cài chuông cho nhóm "bạn Trỗi" chuông này mà!
Về đến nơi đã thấy gà, cá thịnh soạn rồi. Có cả một đồng chí K7 nữa cũng đưa cơ quan đi nghỉ cuối tuần trên Tam Đảo. Vị chi là có 6 tên K7 tụ tập trưa hôm đó. Ăn uống vui vẻ, no nê xong, mấy tên rủ nhau đi dạo. Vừa ra khỏi cửa thì thấy có mấy người đi vào hỏi thăm chủ nhà có chút việc. Nhìn ra thấy một chị quen quen, nhìn lại thì... lại là Trỗi! Đó là Nguyễn Thị Hiếu Thiện, K6 C11. Chị em mừng rỡ ôm chầm lấy nhau. Hơn 30 năm mới gặp lại nhau, thật là bất ngờ và vui! Tiếc là không nhớ ra mà chụp "bô" ảnh. Thấy nói là hội Trỗi bây giờ gặp nhau thường xuyên, Thiện mừng lắm, hẹn sẽ ra Vườn Treo. Lấy số điện thoại của Thiện và hẹn là sẽ rủ ra "Vườn treo" vào thứ Sáu tới xong, tôi chạy ra khoe với các cậu K7 đang ngớ người, không hiểu sao tôi lại mừng rỡ đến thế. Các cậu cũng phấn khởi hỏi thăm, chào "chị" rồi bọn tôi đi dạo với nhau dọc theo những con đường vòng vèo qua dãy nhà nghỉ, khách sạn chi chit, không theo một quy hoạch nào cả. Nhìn mà tiếc cho một thị trấn đã từng rất đẹp.
Tuy vậy, ĐH vẫn xuýt xoa "Cảnh đẹp quá!" và bấm máy liên tục. Bỗng dưng thấy "nhiếp ảnh gia" ngẩn tò te. "Sao thế?" - "Hết pin!". Trời ạ! Đi dã ngoại chụp ảnh mà hết pin! Nhường cho bạn máy ảnh của mình dùng tạm. Lúc sau, bạn trả máy, mặt buồn rười rượi - "Máy của cậu cũng hết pin rồi. Bọn mình chán thật, máy hết sạch pin(!)". Loanh quanh một lúc nữa rồi đến giờ về. Dọc đường về, KV và tôi ra sức rủ rê ĐH sáng hôm sau đi Phú Thọ tiếp mà không rủ được.

Sáng hôm sau, Chủ nhật, đoàn đi Phú Thọ gồm: vợ chồng anh Từ Ngữ K4, chị VTM K4, anh GM K9 đi một xe; Vợ chồng KV, thầy giáo tiếng Trung và bạn gái thầy đi một xe; vợ chồng VH, anh Đại Cương K4, Thắng Bình K7 và tôi đi một xe. Chúng tôi đi từ sáng sớm, 6h30 xuất phát. Chạy một mạch đến lối vào Đền Hùng thì gặp nhau. Lúc đó ba xe mới hội ngộ và đi tiếp. Đích của chuyến đi là Đầm Ao Trâu ở xã Hạ Hòa, Phú Thọ. Đầm này tôi đã nghe nói đến cách đây hơn 10 năm, khi đi công tác về huyện Thanh Hòa. Các anh cán bộ huyện khi đó nói đầm đẹp lắm. Vậy mà khi xuống đến ca nô tôi vẫn nghi hoặc, "Đầm đẹp lắm gì mà bé tí như cái ao vậy?". Ca nô chạy khoảng 5 phút thì phía trước là một khoảng không rộng, thoáng và một mặt hồ rộng, phẳng lặng, nước trong xanh, sạch vô cùng. Cô cán bộ xã giới thiệu là đầm này trước đây có 99 ngách, nhưng nay chỉ còn 88 ngách. Trước đây có rất nhiều con "giản", giống các cụ rùa hồ Hoàn Kiếm. Nay không còn nữa. Có người bảo, đây là nơi lý tưởng để làm "Vườn già". Không khí nơi này trong lành, ai nấy tranh thủ hít thở thỏa thích.
Sau đó thì cũng như các đoàn "trung ương về thăm địa phương", "cơm canh đạm bạc" mà không thể thiếu thứ nước trắng cay cay. Mà ở đây có "đặc sản" bắt tay. Cứ mỗi lần chúc nhau 1 chén rượu xong là bắt tay. Họ bảo "Chỉ có Phú Thọ chúng em mới có món này", nhưng tôi nhớ lần về Đại Từ, cũng nghe các cán bộ ở đấy nói thế, mà đúng là mỗi lần uống xong 1 chén họ cũng bắt tay. Thế thì có phải "đặc sản" không nhỉ?

Dài dòng quá rồi, mời các blogger xem ảnh thôi!



Từ bé đến giờ mới thấy miếng đậu phụ to thế này!










Giống cây cơm nguội mùa đông.









Đố các bạn biết ai đây.








































Hai anh chàng này đang tìm chim hay sao ấy?






Trong chuyến đi Phú Thọ ngày hôm sau Thắng Bình có chụp 2 tấm hình này và nhờ tôi post lên blog cho ACE thưởng thức:









Đây là Quỳnh Hùng














Còn đây là ... ???

13 nhận xét:

  1. Chụp ngược sáng thì phải bật đèn lên cho nó bù sáng vào mặt. Không đèn mặt ai nấy tối thui cứ như ... vườn tượng.

    Trả lờiXóa
  2. Trông VHùng và ai đẹp đôi quá cứ như chông-vo thật ấy!

    Trả lờiXóa
  3. @năc dạnh: Chính xác đây là bà vợ chính thức của tôi.

    Trả lờiXóa
  4. @HuuThanh.Nguyen: Bật đèn lên thì lấy gì mà đố nữa?

    Trả lờiXóa
  5. Trên đường "hạ sơn", nhìn cảnh hoàng hôn mà tiếc "đứt ruột". HB không kể thêm đoạn cả bọn "lọ mọ" ở nghĩa trang tối thui như đang ăn trộm, còn sợ dẫm phải "mìn" nữa chứ ! Thật tiếc CN không đi được PT cùng các bạn.

    Trả lờiXóa
  6. @ĐH: Tớ để dành đoạn ấy cho cậu và KV vì ảnh chụp ở nghĩa trang lại ở máy KV.

    Trả lờiXóa
  7. Nhìn các cậu "...hưởng thái bình " thích thật!Qúa zui,chả bù hôm ở ngoài đó,đc mỗi chuyến đi Lạng.Ôg VH vì sơ vơ,phải bỏ bạn đi về...chán !

    Trả lờiXóa
  8. Sao AK7 lại cay VH " vì sơ vơ" thế? bây giờ Ak7 ra Hà Nội là VH cho "...hưởng thái bình "luôn.

    Trả lờiXóa
  9. @LT: Mèo nào cũng dài đuôi cả thôi. Trước khi ra HN mình đã gọi và rủ rồi, nhưng VA cũng là ông "soát vé" tàu điện nên...không nỡ xa "nhà".

    Trả lờiXóa
  10. H7: Đã nhiều lần "nhắc nhở" 2 bác Giang - Mai ngồi cách ra tránh việc gọi tên cả 2 người.... cùng lúc !!!!

    Trả lờiXóa
  11. Ối giời ơi là giời, sợ các em K7,K8 rồi.
    VTM

    Trả lờiXóa
  12. Đang gần với sự vui lại "bình loạn" làm người ta "sợ" !!!!!!

    NTB

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!