Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 15 tháng 12, 2008

Hà Nội buổi tối

Sau 2 tuần, trở lại, Hà nội vẫn vắng những cơn mưa, vẫn hanh khô và se lạnh. Nhưng cái màu vàng của nắng Thu đã nhạt, bầu trời luôn phủ 1 màn sương , không còn cái màu xanh biếc cao thăm thẳm của mùa Thu. Có lẽ đã thực sự sang Đông, mặc dù giá rét chưa đến. Buối tối, lang thang ra hồ Gươm để tận hưởng cái gió lành lạnh và ngắm cảnh đêm của HN thật thú vị. Tặng các bạn vài tấm ảnh HN buổi tối ( đúng ra thì chỉ là hồ Gươm thôi ).

H1: Bờ hồ (Đoạn ga tàu điện cũ)


H2: Đảo đền Ngọc sơn


H3: Đền Ngọc sơn.


H4: Tháp rùa.

12 nhận xét:

  1. Ảnh của ĐH có thể mở phòng trưng bầy được rồi đấy, chúc cậu ngày càng siêu hơn. Để chụp được những tấm ảnh này ĐH đã cuốc bộ lang thang quanh bờ hồ từ sáng sớm (chụp bình minh ) đến tối mịt (Chụp hoàng hôn...) đấy .

    TrM k7

    Trả lờiXóa
  2. Chắc là ít nhậu mới có giờ lang thang một mình?

    Trả lờiXóa
  3. Chắc ĐH phải ôm gốc cây, ghế đá để chụp những ảnh này. Xem EXIF thấy tốc độ toàn 3-5 giây mà không đến nỗi rung lắm. Nhưng nên đặt ISO cao lên để rút ngắn thời gian chụp càng ít bị rung. Chứ để 100 thì không lợi rồi.

    Trả lờiXóa
  4. @TQ: Mấy lần em thử để ISO cao (400)thì hình lại bị hạt nhiễu quá, vì vậy em thường để 100 cho hình mịn, chụp buổi tối khó thật, để em thử lại. Đúng là không những "ôm" mà còn phải "ghì" thật chặt nữa đấy. Cám ơn TQ "chỉ giáo".
    @ĐN: Cái trò thích lang thang chụp ảnh mà đi với mấy tên bạn nhậu thì cứ bị nghe "cằn nhằn" suốt,đi 1 mình dễ "tăm tia" hơn.

    Trả lờiXóa
  5. À, ra cái tính thích đi chơi một mình nảy sinh từ nhu cầu yên thân chụp ảnh.

    Trả lờiXóa
  6. Đẹp nhỉ, đẹp hơn thật. Cùng đẳng cấp với bộ ảnh "2 sông 4 hồ" bên Quế lâm.
    HCQuang

    Trả lờiXóa
  7. May quá, có TQ đồng cảm "làm chứng"!

    Trả lờiXóa
  8. Đẹp quá, Đắc Hoà ơi. Ở Hà Nội nhưng bận "việc khác" nên không thấy được mấy cảnh này.

    Trả lờiXóa
  9. Đúng là cảnh vật và con người qua ống kính nghệ sỹ khác xa cái nhìn của người thường.

    Trả lờiXóa
  10. TQ ơi! không phải "nảy sinh từ nhu cầu yên thân chụp ảnh" đâu mà bị bạn cho " ra rìa" nên mới "yên thân" mà chụp đấy.

    Trả lờiXóa
  11. @LT: Hì..hì...Lại 1 lần nữa tiếc là chưa được "diện kiến" bạn. Hy vọng bạn không cho mình "ra dìa" ?

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!