Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Sáu, 12 tháng 12, 2008

Bạn Trỗi ở BMT


Đầu tháng 12 - dự Đại hội Hội Gây mê Hồi sức việt nam lần 5 tổ chức tại Buôn Ma Thuột - thủ phủ Tây nguyên;




thật may mắn người thay mặt Sở Y tế Dăk lăk khai mạc hội nghị cũng như tổ chức chiêu đãi toàn hội nghị...là PGĐ Sở - anh Y Nguyên, K4.



Cũng kỳ lạ là bà con DL chỉ gọi trai chưa vợ là Y... có con rồi thì là A ma ...; ông anh mình vẫn chưa vợ ? Tiếc là bận quá nên chưa nói chuyện được nhiều, nhưng chắc chắn con cái đuề huề rồi mà vẫn được là Y.


16 nhận xét:

  1. Sợ có nhầm lẫn chăng?
    Thấy biển tên trên bàn là NAY NGUYÊN?
    Anh Y Nguyên (của Y Hòa) không phải k4 mà là k5 và là PTS Nông nghiệp, chứ không là bác sĩ.
    KQ

    Trả lờiXóa
  2. Anh Y Nguyên học sinh-hóa,trước ở Đại học Tây nguyên.Nay không làm gì,ở nhà coi phong thủy cho mọi người.Học nhầm chăng?

    Trả lờiXóa
  3. Không thấy nét gì của anh Y Nguyên ngày xưa nhỉ. Ngồi nhậu với nhau chắc là Học phải hàn huyên nhiều lắm chứ, từ Y Hòa, chị Thanh...và chuyến rồi mọi người đi Q.Trị, sao lẫn được đây?

    Trả lờiXóa
  4. Y Nguyên thời khai giảng 1965 là k4, còn gọi là Y "trô" vì hai mắt lồi.
    Chuyện đi gác đêm, vào bếp múc mỡ nước đổ vào bát khi ra ngoài mỡ không thấy đâu mà ướt hai vạt áo là để minh hoạ cho vấn đề thị giác này.
    Có lẽ anh Nay Nguyên này không phải Y "trô" đâu.

    Trả lờiXóa
  5. Ôi, nhầm. K4 là Y Việt chứ không phải Y Nguyên. Xin lỗi quý vị.

    Trả lờiXóa
  6. - Trỗi K4 là Y Việt(trô) chứ, em hắn là Y Nam thì phải. Ô trong ảnh không phải Y Việt. Thông tin về YViệt hỏi Hưng tim K4.
    TM

    Trả lờiXóa
  7. @dathb136: Thông tin của pác chính xác chứ? Nhờ qnh Y nguyên xem dùm cái nhà một phát!!

    4 SG

    Trả lờiXóa
  8. Y Việt hiện ở SG,Y Nam đã mất do hen cấp.Y Việt là "quới nhân",còn thằng em Y Nam thì rất đẹp giai, tội nó quá, BS mà chết vì căn bẹnh này,nhà ngay kề bệnh viện.Hôm nọ mừng tứong Quốc, ngồi gần cô em gái YViệt,mới tỏ chuyện.Bố: Yta lâm,ten Kinh là Nguyễn Viết Lâm
    DS

    Trả lờiXóa
  9. Hội nghị đông, rất bận nên cũng không kịp hàn huyên gì nhiều, chỉ nhờ gọi điện theo số di đọng của các bác K trên đưa, lần ra vậy chứ có kịp hàn huyên đâu.
    Mọi người trên buonme giới thiệu bác mới từ đội chuyên viên chuyển qua làm PGĐ luôn, 'nổ' số 1, mong các bác cùng khóa phán định - bọn em khóa dưới không tường lắm, có khi thuôc bên trường HSMN-DTTW cũng không biết chừng...

    Trả lờiXóa
  10. Anh DS:Vợ Y Nam mới là BS,còn hắn thì công tác bên ngân hàng.Ông già là YKLAM,tên kinh là Nguyễn Sĩ Lâm.

    Trả lờiXóa
  11. Hoá ra Y Việt cũng quanh quẩn đâu đó SG chứ không phải trên Tây Nguyên như mình vẫn tưởng nhỉ.

    Trả lờiXóa
  12. Anh Y Việt hiện phụ trách kho dược bệnh viện nhân dân quận Gò vấp.Em mới gặp anh ấy xong.Em anh là Y Nam công tác tại ngân hàng Vietcombank,đã mất vì bệnh hen cách nay mấy năm.Còn anh Y Nguyên (Động Sơn)theo chị H Thanh thì anh không làm gì,chỉ ở nhà coi phong thủy.

    Trả lờiXóa
  13. Chắc chắn người trong ảnh không phải Y Nguyên vì bọn mình vẫn có liên lạc. Giờ Y Nguyên không làm gì mà chỉ lo các dự án cho Tây Nguyên. Thỉnh thỏang ra HN Y Nguyên vẫn gặp anh em k5.
    KQ

    Trả lờiXóa
  14. Y Nam, tên Kinh là Nguyễn Sĩ Nam, học ở Đại học Tổng hợp Ki-ev. Về sống và làm việc ở TP HCM, vợ là bác sĩ nhưng chồng mất vì hen (vào ban đêm). Hồi ở Ki-ev hai thằng hay chơi với nhau. Hồi xưa, có dịp vào công tác trong đó mình có đến chơi nhà Y Nam. Khi Nam mất có đến nhà thắp hương cho Y Nam. Từ đó tới nay không có liên lạc thêm. Không biết mấy đứa nhỏ của Nam hồi này thế nào. Ba của Y Nam đã từng làm hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên. Cái anh gì đó trong ảnh, chụp với Học, không thấy có nét gì nhà Y Nam cả.

    Trả lờiXóa
  15. Chuyện ông đi Buôn mê thuột làm tôi nhớ tới thơ Bút tre:
    Anh đi công tác Ban mê,
    thuột xong ...
    HCQuang

    Trả lờiXóa
  16. Y Nam K6, khi mất AE K6 có đến viếng.

    HMK6

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!