Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 21 tháng 12, 2008

Mùa đông Hà Nội

Mùa đông Hà Nội, có ai còn nhớ món này không?

15 nhận xét:

  1. TrMk7 ơi! Món này còn thiếu tương ớt nữa và chắc quên nước dấm? mà món này phải ăn ở phố Hoàn Kiếm chứ , sao lại vào nhà hàng nào thế này?

    Trả lờiXóa
  2. Hấp dẫn quá! Hôm nào tớ ra, cậu nhớ đãi bạn 1 đĩa nhé.

    Trả lờiXóa
  3. Đêm thứ Bẩy vừa rồi HB và một cô bạn đi chơi phố cổ. Tự nhiên cô bạn kêu thèm nộm. Giờ đó chỉ có phố Hoàn Kiếm may ra còn. Đi đến nơi, chỉ còn 1 hàng đang chuẩn bị dọn cất đồ đi, may quá!
    Hà Nội mùa đông còn có một món nữa mà chị em rất thích: bánh trôi tàu. Vào những tối rét cắt da mà ăn chén bánh trôi tàu thơm mùi gừng cộng với vị béo bùi của nước cốt dừa, điểm tí lạc rang nữa. Ăn xong ấm cả người! Ngon tuyệt!

    Trả lờiXóa
  4. @Đắc Hòa:Ăn mấy đĩa mới đã,chứ ăn 1 đĩa nhằm nhò gì?Ăn đổ mồ hôi mũi,miệng hít hà vì cay mới sướng!
    Tráng mèo toàn cho ace miền Nam và hải ngoại thưởng thức món ảo!Nhớ HN ghê!

    Trả lờiXóa
  5. Hà nội dạo này còn món bánh gối ko?Mùa này dùng nó+tương ớt bén hết biết.

    Trả lờiXóa
  6. Tương ớt Hà nội là gia vị quan trọng nhất của món này. Ở trong SG nộm ngon và đắt khách là ở công viên Lê văn Tám. Lạ là món bình dân này hạp với mọi người từ con nít, các bà thị xã hay ăn quà, đám sinh viên đến các tay nhậu ít phá mồi như đám Trỗi K7SG.

    Trả lờiXóa
  7. @ND:Cứ đến Lý Quốc Sư HN, món bánh gối thả sức mà ăn.
    @HB: Món bánh trôi "tàu", cứ lên phố cổ hỏi quán bánh trôi của NSND Phạm Bằng ở phố Mã mây, sẽ có người chỉ tận nơi. Sợ không có sức mà ăn thôi!

    Trả lờiXóa
  8. @Vinhnq: Bánh trôi tàu của NSND Phạm Bằng ở Lương Ngọc Quyến chứ không phải Mã Mây! Quán đó đến muộn là hết, phải đến trước 9h tối!

    Trả lờiXóa
  9. Vào cái thời toàn dân đổ ra đường làm kinh tế, tôi cũng đã từng làm bánh trôi tàu đem bán ở cửa nhà tôi. Mùa đông, mọi người đi học ngoại ngữ buổi tối ở trường Trưng Vương về qua, nhiều người ghé vào ăn, loáng một cái là hết. Không nhớ hồi ấy HB có ăn đỡ cho lần nào không? Còn bánh trôi ngon nhất mà tôi nhớ là của bác (tên gì tôi quên mất rồi) bán ở câu lạc bộ Thống nhất. Hồi đó mỗi khi có hội họp của Ủy ban Thống nhất ở đó, ba mẹ tôi lại chiêu đãi chị em tôi món này. Nhớ

    Trả lờiXóa
  10. - EGK9: Đó là "Bà Ba Di".Bác không chỉ nổi tiếng về món ngon mà còn nổi tiếng cả về tính cách Nam Bộ.Bác đã từng đổ nguyên nồi trôi nước xuống hồ Hoàn kiếm để dằn mặt mấy chú CA "dám" cản trở việc kinh doanh( bán chè) của bác.
    Bác mất( hình như năm ngoái) tại SG trong sự tiếc thương của dân tập kết.
    TM

    Trả lờiXóa
  11. @HB: Không Mã mây thì Lương Ngọc Quyến, vì 2 phố cạnh nhau. Nhớ lộn chút!

    Trả lờiXóa
  12. Tôi nhớ khi còn bé mỗi khi đi học được mẹ cho một hai hào gì đấy để ăn sáng nhưng đẻ dành chờ ông bán nộm bò khô đẩy chiếc xe đến là xà ngay vào làm một đĩa, có hôm thì đợi ông bánh gối làm một cái, cắn tí đầu rồi dốc tương ớt vô chà ngon tuyệt. Bây giờ cũng có nộm, có bánh gối nhưng ăn không có cảm giác ngon như ngày xưa nữa.
    Các bạn có ra Hà Nội muốn thưởng thức món này có lẽ phải nhờ HBình giúp đưa đi đúng chỗ mới được

    TrMk7

    Trả lờiXóa
  13. Tại sao lại Lương Ngọc Quyến với Mã Mây nhỉ? Đó là phố Hàng Giày! Thế mà cũng gọi là TQ!

    Trả lờiXóa
  14. Lương Ngọc Quyến, Mã Mây hay Hàng Giày ko quan trọng! miễn đó là quán bánh trôi của ông Phạm Bằng. MMC chỉnh "kinh" quá! Đây quán bánh trôi Phạm Bằng

    Trả lờiXóa
  15. Những món này đề nghị các bạn liên hệ với Bình Mèo đẻ biết thêm thông tin chi tiết

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!