Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Sáu, 5 tháng 12, 2008

Ký sự

Bạn “SU HÀO” một thành viên K9, cách đây một thời gian đã gửi một bài lên UT, vừa nhận được bài Ký sự này của bạn, đăng lên để các bạn đọc kịp thời. UT chân thành cảm ơn sự tham gia đóng góp của SU HÀO với ÚT TRỖI.

Thân gửi các bạn,

Cuối tháng 10 vừa rồi tôi có đi tua du lịch Trung Quốc tại Nam Ninh - Bắc Kinh -Thượng Hải 10 ngày. Lần này đoàn có hướng dẫn viên người Trung Quốc rất giỏi lịch sử và tiếng Việt nên chuyến đi khá thú vị. Tôi về có ghi chép lại. Tôi gửi thử cho các bạn ngày đầu tiên nhé. Rất mong nhận được góp ý của các bạn.

Chúc các bạn luôn vui, khỏe, hạnh phúc.

Su hào

Ký sự hành trình chuyến đi

Nam Ninh - Bắc Kinh - Thượng Hải

(Từ ngày 25/10/2008 đến ngày 3/11/2008)

MỞ ĐẦU

Đã từ lâu chúng tôi mơ ước được một lần khám phá đất nước Trung Hoa, nơi khởi nguồn của nền văn minh châu Á, được chiêm ngưỡng tận mắt một trong 7 kỳ quan của thế giới cổ đại là Vạn lý trường thành với câu nói bất hủ của Mao Chủ Tịch: “Bất đáo trường thành phi hảo hán”, được đến thăm Tử Cấm thành, Cố cung ở Bắc Kinh… mà mới chỉ được biết qua sách vở, phim ảnh.

Đã vài lần chúng tôi được đến đất nước Trung Quốc nhưng mới chỉ “mon men” ở vùng biên giới thuộc các tỉnh Quảng Đông, Quảng Tây. Năm ngoái chúng tôi đã đi tua thăm quan Nam Ninh 3 ngày hai đêm, đã thấy thú vị lắm. Thế nhưng, ước mơ đến được Bắc Kinh, Thượng Hải là hai thành phố lớn nhất của Trung Quốc, rồi Tô Châu, Hàng Châu, Tây Tạng, Lệ Giang, Tây An… luôn thôi thúc chúng tôi tìm cơ hội đến thăm. Tuy nhiên vì là du lịch tự túc nên ai cũng muốn chọn chương trình thăm quan được nhiều nơi và giá cả phải chăng.

Ngày thứ Sáu, 17/10/2008 khi cô Bích, giám đốc Công ty Thương mại và Du lịch Bắc Á, là người đã đưa chúng tôi đi nhiều chuyến du lịch, trong đó có chuyến sang Lào năm ngoái, gọi điện thoại đến cơ quan, nói có tua đi du lịch Nam Ninh - Bắc Kinh - Thượng Hải bằng đường ô tô và tàu hỏa trong 10 ngày 9 đêm, còn khuyết mấy chỗ, mời các cô cùng đi. Khi nghe chương trình thấy thiếu điểm Hàng Châu, Tô Châu, chúng tôi thấy cũng chưa được ưng lắm, nhưng nghĩ lại, đây là một dịp đã hình thành được đoàn, nếu tự lập đoàn thì rất khó khăn. Cách đây vài năm chúng tôi đã định thành lập đoàn đi Đảo Hải Nam nhưng không thành vì chỉ gom được có 7 người. Giá cả của tua cũng khá phù hợp. Tôi nói với Bích là mấy lần đi với Công ty Bắc Á thì chỗ ăn, ở đều tốt, chỉ có điều hướng dẫn viên du lịch hơi yếu, ít giới thiệu các địa danh. Bích nói: “Cô yên tâm, đoàn ta lần này có hướng dẫn viên tốt, người Trung Quốc, rất thạo tiếng Việt, đã từng được bình chọn là hướng dẫn viên giỏi! Các cô đi Bắc Kinh mùa này sẽ được xem lá đỏ đấy!”.

Thế là chúng tôi nhanh chóng quyết định tham gia tua. Ngày thứ Hai 20/10/2008, Bích đã cử ngay người đến Viện để thu Hộ chiếu và ảnh, một nửa số tiền. Vậy là đi thôi! Nghe Bích nói tua này có người đi lại, có mấy người học và làm việc ở Nhật Bản về, chúng tôi thấy cũng háo hức muốn đi. Tôi dặn chị T mượn máy ảnh của Phương, con trai cả để mang đi. Nhưng rồi có trục trặc, máy ảnh lại lạc mất bộ phận xạc pin nên phải mượn máy ảnh của cháu Thảo, cùng phòng. Thảo nói máy của cháu chậm lắm. Đành vậy thôi. Vậy là chỉ trong vòng một tuần, chúng tôi phải sắp xếp hết các công việc trên cơ quan cũng như ở nhà, chị T phải gửi cháu lớn về nhà ngoại, đổi một ít tiền nhân dân tệ… Ngại nhất là phải nói với xếp vì hơi đột ngột, một lúc hai cán bộ đi mất tận hơn một tuần! Nhưng rồi mọi việc đều ổn cả.

Và ngày lên đường mong đợi đã đến! Các bạn xem tiếp ở đây

SU HÀO

1. Rỏ là bản tường trình của một người là công tác khoa học.
    Hoan nghinh chị Su Hào đền với blog Uttroi chúng tôi.
    Nếu chị có hứng thú offline với các Uttroi HN thì chị sẽ trở thành một thành viên của gia đình Uttroi chúng tôi cho coi.
    Rất mong chị tham gia viết bài cho Uttroi và giới thiệu Uttroi cho nhiều người cùng đọc và chia sẽ ý vui buồn cùng chúng tôi.

4 SG

2. Tư liệu nhiều, tuyệt !
    Thiếu ảnh minh họa, tiếc !

3. cai kenh ma dau duong Hoang Quoc Viet ma ke 2 ben la song To lich, dung khong?
    An Cung Nguu Hoang hoang khong tot nhu ho quang cao dau. Phai mua dung cua Dong Nhan Duong nhung chi tot voi benh nhan bi xuat huyet nao thoi, con voi nhoi mau nao thi khong an thua. Tham chi co trung tam dot quy theo Tay y con cam dung.

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!