Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 9 tháng 12, 2008

Kỷ niệm về buổi gặp mặt đầu tiên của K8 HN

Để có được buổi gặp mặt đầu tiên năm 1991 của K8 tại Hà nội, chúng ta phải ghi công đầu cho Nguyễn Trọng Bảo B3 K8

Một buổi chiều hè năm 1989, trên đường đi làm về tình cờ tôi gặp Trọng Bảo. Tôi và Bảo rủ nhau vào một quán nước chè ven đường Trịnh Hoài Đức Hà nội ngồi nói chuyện thăm hỏi nhau. Sau nhiều chuyện thăm hỏi về cuộc sống về công việc của nhau, Bảo nêu ra một ý tưởng và muốn tôi ủng hộ. Bảo nói: "tại sao anh em Trỗi chúng ta có rất nhiều kỷ niệm với nhau qua một thời kỳ dài ở trường Trỗi mà không giữ lại ?" . Những điều Bảo nêu ra cũng là những điều tôi ấp ủ bấy lâu, tôi nhất trí ủng hộ ngay và nêu ý kiến: "Bây giờ việc đầu tiên tớ và cậu phải làm là thu thập thông tin, địa chỉ của từng anh em trong khóa, tập hợp lại, rồi sau đó….." Tôi không ngờ Bảo lại còn làm được nhiều hơn thế, cậu ta mở cặp ra và rất cẩn thận đưa ra một tập giấy, trong đó ghi danh sách của rất nhiều anh em K8 Hà nội. Bảo nói: đương nhiên là chưa thể đủ được, do đó cần cậu cùng với tớ làm việc này. Tôi và Bảo thống nhất với nhau khi danh sách đã tương đối nhiều, thì sẽ tìm gặp một số thành viên tích cực khác của K8 bàn bạc việc móc nối lại bạn bè ( hồi đó phương tiện thông tin đâu có dễ dàng như bây giờ ). Sau đó Bảo photo cho tôi một bộ danh sách. Căn cứ vào danh sách đã có, vào trí nhớ của tôi, của Bảo và thông tin của bạn bè cung cấp, bổ sung thêm dần vào danh sách của K8. Công việc đang tiến triển rất tốt thì cuối năm 1990, vì công việc, Bảo phải ra nước ngoài công tác và bàn giao lại toàn bộ danh sách K8 cho tôi tiếp tục công việc.

Sau khi Bảo đi, tôi đã tìm gặp Lợi “móm”, Liêm “mèo”….và một số anh em nhiệt tình khác trong khóa, liên lạc giúp đỡ móc nối lại các bạn, để tiến tới tổ chức được buổi gặp mặt đầu tiên của K8 HN.

Rất vui, hôm diễn ra buổi gặp mặt này Bảo cũng kịp về tham dự cùng anh em. Từ đó đến nay, xuất phát từ nhu cầu tình cảm hàng năm anh em K8 HN cứ theo lệ đó tiến hành và cùng với gặp mặt hội trường 5 năm 1 lần. Hy vọng mối liên hệ của anh em trường Trỗi được duy trì bền vững.

5 nhận xét:

  1. Trọng Bảo thời đó thỉnh thoảng gặp tôi vì cùng là "tiểu nhân" trong các "tập đoàn" rỉa cái COMECON đang tan rã. Một vài lần các "đại nhân" có mưu với nhau thì bọn "tiểu nhân" lại có dịp gặp gỡ. Làm được hay không là tuỳ duyên.
    Trọng Bảo hình như về lâu rồi mà sao không bao giờ thấy nhỉ. Cái Secoin ở VN chả nhẽ không có mặt Trọng Bảo?

    Trả lờiXóa
  2. Hiện Trọng Bảo làm cho TECAPRO, thỉnh thoảng vẫn thấy cậu ta ở SECOIN.

    Trả lờiXóa
  3. Về phần K7m các pác HN đã gâp nhau từ lúc nào thì ko rõ. Nhưng năm 1988, khi Trịnh Hồng Hà vào SG chơi có nêu gương các pác HN đã tụ hội nhau, thì có lẽ đây là lần tụ hội tương đối của K7, tại Nhà Bè.
    Còn sau đó, thì cứ thế mà nàm.
    Đúng sai, xin các pác K7 SG đóng góp cho xôm tụ!!

    4 SG

    Trả lờiXóa
  4. K7 HN gặp mặt lần đầu có lẽ là từ năm 1985 hay 86 gì đó, ở KS Hà Nội hồi đó Vũ Xồm còn làm ở đó và là người rất hăng hái.

    Trả lờiXóa
  5. K8 hội tụ với nhau năm 91 là rất sớm. Tính ra mới khoảng 35 tuổi. Lúc đó ở trong Nam mới chỉ có những nhóm nhỏ chơi với nhau từ trước chứ chưa có hội. Mới ra khỏi thời kỳ bao cấp, ai cũng lo mưu sinh.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!