Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 25 tháng 12, 2008

Mùa Giáng sinh vui vẻ.

Chưa bao giờ bóng đá Việt Nam chiến thắng trên đất Thái. Đội tuyển Việt Nam đã có một trận cầu tuyệt vời vào ngay ngày Giáng sinh làm ngây ngất hàng triệu con tim người hâm mộ.

Chắc là rất nhiều bạn Trỗi cùng coi trận chung kết lượt đi này và đều hài lòng với các chàng trai của đội tuyển. Chỉ ba lần sút cầu môn ở hiệp 1 đã có hai thành bàn thắng. Tiếc là thằng cu Tài Em ăn mảnh, không có tinh thần Trỗi để đưa bóng cho V.Thắng làm thêm một bàn ở phút 54 thì lượt về đội việt nam vững tâm mà chơi đẹp nữa. Ba trận cầu tuyệt vời gần đây của đội tuyển thật đáng xem và đã lấy lại niềm tin, kể cả với những người khó tính nhất. Thằng bạn Trỗi khó tính của tôi alu tới ngay sau trận đấu: Hay quá mày ơi.

Đội tuyển bóng đá Việt Nam đã cho Sài gòn một đêm Giáng sinh vui vẻ, ngọt ngào. Đám trẻ từ các nơi đổ về trung tâm thành phố ngay sau khi kết thúc trận đấu và hò hét, khóc cười, chạy xe ầm ỹ, chúng vui chơi đến gần sáng. Ở nhà toàn phụ nữ cũng thức khuya xuýt xoa bình luận. Rất nhiều người đi lễ đêm phải quay về nhà vì không dám hòa mình vào dòng cuồng nhiệt của đám trẻ. Vậy nhưng ai cũng vui, thôi để mai đi lễ sớm. Mấy chị quét rác sáng ra dọn dẹp bãi chiến trường sau đêm liên hoan của bọn trẻ ở công viên nhà thờ Đức Bà vừa làm vừa cười vui trò chuyện bóng đá...Còn không khí ở Hà nội thì sao?

Tối chủ nhật tới sẽ là trận chung kết lượt về trên sân nhà Mỹ Đình. Thầm mong đội tuyển sẽ chơi đẹp như trận đấu với Singapore trên sân nhà hôm rồi là bóng đá Việt Nam sẽ có cúp.

Mọi người ở Hà Nội ráng đi coi và ủng hộ đội nhà nhé.

3 nhận xét:

  1. Việt Nam tiến bộ thật! Không phải về kỹ thuật mà về cái đầu. Không riêng trận hôm qua mà 2 trân với singapo cũng thế. Khổ ông Calit mấy tuần trước bị cánh nhà báo Thể thao chửi quá trời.Chúng nó muốn ông ấy "nấu sôi gấc từ gạo tẻ", cứ nghe chúng bình luân mà ngứa cả tai. Bây giờ chúng nó lại tâng ông Calit lên mây.
    @ĐN: Hôm qua hai lần lạc giọng đấy, nhưng chỉ hô xuông vì VN thôi. Còn cậu lạc giọng có lạc ví không?

    Trả lờiXóa
  2. Đêm wa cùng đám bạn hòa vào dòng người vui chiến thắng, đến sáng mới về. Chụp nhiều hình mà chẳng có cái nào hay.

    Riêng tớ niềm vui nhân 2: bắt Thái, tới lúc call nó mất sóng...coi như người ta ném tiền vô nhà mình ...haha !

    Trả lờiXóa
  3. Năm rồi đội tuyển mới thay HLV Calisto, ở nhà cũng mới thay ôsin. Cả hai vị trí này tính đến nay đều ổn.
    Trước tới giờ luôn ủng hộ đội VN mà toàn thua, chỉ mới 3 trận gần đây mới Tạ Thu Thâu, có vậy mới viết bài khen đội tuyển chứ KV.
    ĐN.K7

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!