Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 23 tháng 12, 2008

Tin buồn

Gửi Nam Hùng và các bạn 1A Hoàng Văn Thụ.
Con trai chị Thái ở 1A mất tại TP Brisbane, Úc lúc 6h15 tối thứ 7 vừa rồi. Theo lời kể của gia đình chủ, họ tìm thấy cháu ở bể bơi ngoài trời của gia đình trong tư thế nằm úp nhưng không cứu được cháu.

11 nhận xét:

  1. Đau xót chia buồn cùng chị Thái.

    4 SG

    Trả lờiXóa
  2. Toi la Kim Phuc B1,K8.Xin chao cac ban.Toi moi xong khoa mu chu IT.Chua danh duoc chu Viet vi chua cai VNI.

    Trả lờiXóa
  3. @4SG: Thái học 9c và 10K CVA đấy, ngày xưa mình goi là Thái "béo". Hai vợ chồng có mỗi đứa con, ngoan học giỏi mà sao lại thế!
    Vợ chông tớ đã gọi cho Thái, bạn đang làm visa sang để đón cháu về.

    Trả lờiXóa
  4. XIN THANH THAT CHIA BUON CUNG THAI VA GIA DINH.HANG XOM CU LE MINH NGHIA.BALAN.BEIT NOI GI HON LUC NAY.PHAI CO GANG VUOT QUA THOI.MONG THAI VA GIA DINH MANH KHOE .

    Trả lờiXóa
  5. Là con của Thái 10k đó sao? Chân thành chia xẻ mất mát quá lớn của bạn.

    Trả lờiXóa
  6. Mình và con trai vừa từ nhà chủ của cháu Trung về. Bọn mình làm giỗ 3 ngày cho cháu.

    Trả lờiXóa
  7. Người ra đi để lại nhiều đau đớn cho những người ở lại.
    Lứa con trẻ ra đi trước cha mẹ lại càng đau đớn hơn.
    Xin gửi tới gia đình chị lời chia buồn sâu sắc.

    Trả lờiXóa
  8. Vì cháu ra đi quá đột ngột, lại ở xa nên có những ý kiến cho rằng cháu bị sát hại rồi mới bị vứt xuống nước.
    Linh cảm của mình không tin điều đó, mặt khác bể bơi ở cạnh nhà, ngay trong vườn, người đi ngoài đường cũng nhìn thấy và khi cháu mất trời còn sáng.
    Mình nghĩ các yếu tố sau gây nên cái chết của cháu do bị chuột rút: 1. Cháu không khoẻ, mệt mỏi: Cháu là một đứa bé chăm học và vừa qua một kỳ thi (sáng T7 cháu thi môn cuối)
    2. Có thể cháu không biết bơi, hoặc ít bơi nên không có thói quen khởi động trước khi bơi (bạn cùng trọ thường xuyên bơi và nói nhiều lần rủ cháu bơi nhưng cháu từ chối. Ông bà chủ cũng chưa thấy cháu bơi bao giờ.)
    3. Nước bể bơi ở đây rất lạnh mặc dù trời nắng chang chang(vì vùng núi, ngày đêm chênh lệch mười mấy độ)
    4. Ngày hôm ấy trời khá nóng nên chênh lệch nhiệt độ ở trên bờ và dưới nước càng lớn.
    5. Nước bể khá sâu. Chỗ cháu mất nước sâu quá đầu hơn hai gang tay nhưng nhìn có vẻ chỉ khoảng đến bụng, vì sâu nên càng lạnh. Có thể cháu không biết điều đó nên đã nhảy ngay xuống chỗ sâu nhất cách cửa sổ phòng cháu chỉ khoảng 1,5m.
    6. Cháu xuống nước một mình: Không ai biết cháu ra khỏi phòng, không ai bơi cùng.
    Bạn nào đi bơi mong hãy rút kinh nghiệm khởi động kỹ trước khi bơi và đừng bơi một mình.

    Trả lờiXóa
  9. @KV: Mình biết, vì kỳ 100 năm CVA đã gặp và nhận ra Thái. Hồi lớp 9C Thái khốn khổ vì Thái là tổ trưởng tổ 2 của đám Bántrời.

    4 SG

    Trả lờiXóa
  10. Mình nghĩ vì bố mẹ cháu Trung đã gắng hết sức để đạt kết quả tốt trong học hành. Khi đến nhà mình gửi quà cho cháu, chị Thái nói cháu đang cố thi tốt để được học bổng, đỡ gánh nặng tài chính cho bố mẹ.
    Làm cha mẹ thật khó. Khi con còn bé thơ, mong sao nó nói để cha mẹ biết nó muốn gì, đau ở đâu, vì sao khóc vv...Khi nó biết nói rồi vẫn cứ phải luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu mà có khi nó không chịu nói, có khi nó nói mình không chịu hiểu cho đúng.
    Một người bạn mình có con khi tuổi đã xế chiều mới nhận thấy mỗi người cha, người mẹ đã là phật khi con họ được sinh ra và nuôi khôn lớn.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!