Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 23 tháng 12, 2008

Phần 3 của ngày gặp mặt 20-12: Vui hát - Ăn - Chuyện - Ngủ cùng nhau

18g, trời đông đã tối, tất cả lên nhà sàn, ngồi vòng quanh, nhóm các a. Tương Lai, HThành k4 đi tua ô tô-tay lái mới cũng vừa tới. Ngồi hết 2/3 nhà sàn, phía trong kê sẵn chăn đệm để các bác ngả lưng.
Tình huống ngoài dự kiến – đồ ăn vẫn chưa xong. Cám ơn anh GiangM đã khởi động màn ca hát đơn-đồng ca vui vẻ. Hát nhiều lắm.
Rồi từng món ăn được đưa lên, thỏa lòng mong đợi, các bác đói lắm rồi.
Đến món thứ 5, điện mất, các bác buồn, do công tác chuẩn bị chưa chu đáo (không dự trữ sẵn xăng dầu cho máy phát điện) nên thời gian mất điện quá lâu. Một số ra về. Vẫn còn vài món nữa chưa kịp ăn.
Sau ít phút có điện lại (khỏang 10 phút), một số ae chúng tôi còn lại vẫn tiếp tục chương trình: Chuyện, rượu, cháo gà.
BThắng dở bộ chăn màn cũ NVT ra để chuẩn bị đi ngủ. Mọi người đều vẫn nhận ra, như xưa, tuy đã ngả màu do thời gian: Màn dệt, đỉnh màn bằng vải, có cửa; Chăn có dây buộc, lại còn có số M962 ở góc bằng mực Tàu không phai, do ngày xưa có thời phải giặt chung nên phải đánh dấu cho khỏi lẫn; Đệm bông, Hà Thái Bình bảo phải có sợi chỉ màu hồng, vẫn còn thật; Vải dải đệm sọc Xanh-Trắng thì không lẫn vào đâu được.
Đi nằm rồi mà có ngủ được ngay đâu, bao nhiêu thứ chuyện được nhắc lại, đưa ra, tranh luận ... Thiếp ngủ đi trong tiếng ngáy đều, không biết của ai.
Tóm lại, như mọi cuộc hội nghị, cuộc gặp mặt cuối năm của Hội K8 HN, mặc dù còn một số hạng mục còn hạn chế, chưa được mỹ mãn, có thể do khâu quảng cáo hơi quá nên đã không đạt được như qcáo, vẫn được đánh giá là thành công tốt đẹp: Ít ra cũng đạt mấy giải: Chương trình hoành tráng; Số lượng tham gia đông; Số lượng bạn mới đông; Có nhiều khách mời từ k2 đến k9; Đi gần kết hợp đi xa; Ăn nhậu nhưng không quên thể thao rèn luyện thân thể; Giải giao lưu 24 tiếng, từ 9giờ đến 9giờ, từ A-Z, có cả ngủ, chung một dãy sàn. Quên không xếp hàng tập thể dục buổi sáng.
Có một số thiếu sót như đã kể trên, mong các bạn, các anh thông hiểu!
Hẹn gặp lại lần sau.
Tái bút: Một số B đã có ngay chương trình giao lưu nội bộ nhưng có mở rộng trong tuần tới, mạnh nhất là hội B4.



16 nhận xét:

  1. K8 vui chơi lành mạnh quá nhẩy, uống xong cả bọn lăn ra nhà sàn ngủ !!!

    Trả lờiXóa
  2. Nhìn ảnh Bùi Thắng chuẩn bị chăn đệm để đi ngủ mà giật mình vì cái vỏ đệm ấy quá thân quen với lính Trỗi chúng mình. Chẳng nhẽ gần 40 năm rồi mà Bùi Thẵng vẫn còn giữ được như mới ??? Nếu đúng vậy thì B.T có thể ủng hộ BLL trường để đưa vào bảo tàng Trỗi vì nó quá quí.

    Trả lờiXóa
  3. K8 to chuc qua duoc. Mo hinh nay hay day. Sang nam, rut kinh nghiem, chac se tot, dong va vui hon. BLL nho thong bao som de ACE chuan bi dong gop va tham gia. Hoan ho BLL K8.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi nhớ tấm ga trải có 2 màu xanh+đỏ.Hồi đó quân ta hay lấy vải để làm quần đùi.

    Trả lờiXóa
  5. Các anh vui nhẩy.Thế mà có thằng em dại thì quên..Thế anh Hiền (ve)có ...ra sàn o?

    Trả lờiXóa
  6. Hội K8 quá hay, quá vui.
    ĐN.K7

    Trả lờiXóa
  7. Bộ chăn màn "gin" còn nguyên. Quý nhỉ! Đề nghị chụp hình rõ để còn lưu trữ. Nếu có hình trong tình trạng nội vụ ngiêm chỉnh thì quá hay.
    cám ơn Bùi Thắng.

    HMK6

    Trả lờiXóa
  8. TQ ơi, sao copy cái hình này ko được?

    HMK6

    Trả lờiXóa
  9. Ý kiến từ đít lên đầu:
    Hình không copy được vì nó làm theo kĩ thuật "luồng" (streaming), chỉ có thể xem, không thể lưu lại. Lưu lại được thì audio/video các bọ lưu lại rồi "vi phạm bản quyền à"?
    Nếu ai có ý định sưu tầm "cổ vật Trỗi", xin lưu ý thầy Đại Thành còn một cái búa lấy ra từ lưng của một "bồ viên".
    Mô hình k8 cũng tốt, vừa "tập trung" vừa "dân chủ". Không đến nỗi nhốt khách như k4 chuyến đi Đại Từ vừa rồi, để mấy anh thích "ăn mảnh" không có cơ hội "về nhà-nghỉ sớm".
    Các anh k4 đi luyện lái chưa kịp ăn món thứ nhất (lâu quá) đã phải về "nhà-ăn" chứ không phải "nhà-nghỉ".

    Trả lờiXóa
  10. K8 ut mà tổ chức được đấy. Lần đầu đi xa, chương trình lại hoành tráng. Thế nào chả có chút trục trặc nọ kia. Cơ bản là anh em đông và vui mà chi phí nhiều người có thể tham gia được.

    Trả lờiXóa
  11. CAC BAN VUI QUA.RAT NHO VA HEN GAP CAC BAN.BUI THANG,TRI DUNG,Q VINH..CAC BAN GIOI LAM.DA LAM DUOC NHUNG CAI MA MOI NGUOI DEU MONG DOI.MINH NGHIA.MINH LUON THEO DOI CAC BAN.

    Trả lờiXóa
  12. Không hiểu tại sao Bùi Thắng còn giữ đực bộ đồ từ hồi ở Quế Lâm vậy . Đề nghị đưa vào bảo tàng trường Trỗi.

    Trả lờiXóa
  13. Trường ta đâu có bảo tàng.

    Trả lờiXóa
  14. Để có được buổi họp mặt "qua đêm" này thành công, phải biểu dương tinh thần tận tụy của Trí Dũng & Bùi Thắng. Đề nghị anh em cho một "tràng" vỗ tay.

    Trả lờiXóa
  15. Xin vỗ tay . laị có cả từ "A-Z" K8 hay quá

    Trả lờiXóa
  16. BT còn màn và ga trải giường, tôi còn giữ được chiếc vỏ chăn màu trắng còn rất sạch sẽ, cửa chăn lồng ruột bông vẫn còn mấy cái dây để buộc. Thỉnh thoảng dở ra khoe với con: "Đây là vỏ chăn bố đã dùng khi còn ở trường Trỗi!"

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!